โครมเดียว! รถเก๋งเสียหลักพลิกคว่ำ ไฟลุกท่วม ย่างสด 1 ศพ สาหัส 2 ราย

โครมเดียว! รถเก๋งเสียหลักพลิกคว่ำ ไฟลุกท่วม ย่างสด 1 ศพ สาหัส 2 ราย

โครมเดียว! รถเก๋งเสียหลักพลิกคว่ำ ไฟลุกท่วม ย่างสด 1 ศพ สาหัส 2 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 29 ส.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.วรชาติ อาษาศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.ลืออำนาจ ได้รับแจ้งเหตุมีรถเก๋งพลิกคว่ำชนเสาไฟฟ้าเกาะกลางถนนจนเกิดไฟไหม้รถทั้งคัน บนถนนชยางกูรฝั่งขาออกจากตัวเมืองอำนาจเจริญ มุ่งหน้าไปยัง จ.อุบลราชธานี จึงได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย แพทย์โรงพยาบาลลืออำนาจ รถดับเพลิงเทศบาลลืออำนาจ

ที่เกิดเหตุบนถนนสายขาออกเมืองอำนาจเจริญ มุ่งหน้าไปยังจังหวัดอุบลราชธานี ก่อนถึงสี่แยกไฟแดงอำเภอลืออำนาจ บริเวณหน้าโรงเรียนมัธยมลืออำนาจ พบว่ามีไฟกำลังลุกไหม้รถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ สีดำ ทะเบียน ฎต 2957 กรุงเทพมหานคร ซึ่งไฟได้ลุกไหม้ท่วมทั้งคัน 

คนขับและผู้โดยสารอีก 1 รายอาการสาหัส หลังเกิดเหตุพลเมืองดีที่ขับรถผ่านได้นำถังดับเพลิงมาช่วยดับไฟและสามารถช่วยคนขับและผู้โดยสารอีก 1 คนออกมาได้ แต่พระที่นั่งโดยสารมาด้วยนั่น ไม่สามารถช่วยออกมาได้ทัน เนื่องจากเปลวไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง และได้ถูกไฟคลอกมรณภาพในที่สุด

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้นำรถดับเพลิงเข้าควบคุมเพลิงใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะที่กำลังดูทีวีอยู่ภายในบ้านใกล้กับจุดเกิดเหตุ จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงคล้ายเสียงระเบิด จึงได้ออกมาดู

พบว่ารถคันดังกล่าวชนเข้ากับเสาไฟฟ้าที่ตั้งอยู่ตรงเกาะกลางถนน ทันใดนั้นก็เกิดไฟลุกท่วมอย่างรวดเร็ว ชาวบ้านที่ขับรถผ่านมาเห็นเหตุการณ์จึงได้หยุดรถแล้วนำถังดับเพลิงมาช่วยฉีดสกัดเพลิงแต่ไฟได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงมาก จึงสามารถช่วยออกมาได้เพียงแค่ 2 คน ส่วนพระที่ติดอยู่ภายในรถไม่สามารถช่วยออกมาได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบทราบว่า ผู้เสียชีวิตคือ พระมหาสว่าง วรรณกาล ซึ่งเป็นพระลูกวัดที่วัดอำนาจ ต.อำนาจ อ.ลืออำนาจ พึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นพระมหาเมื่อไม่นานนี้ ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 2 ราย ทราบเพียงว่า คือนายน้ำ เป็นลูกศิษย์วัดทำหน้าที่เป็นคนขับ และมีสามเณรที่เพิ่งศึกใหม่นั่งมาด้วยอีก 1 คน ซึ่งทั้งคู่ถูกนำตัวส่ง รพ.ลืออำนาจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook