หนุ่มส่งข้อความหาพี่สะใภ้ "ฆ่าเมียแล้วเด้อ" ก่อนจุดไฟเผาบ้านคลอกตัวตาย

หนุ่มส่งข้อความหาพี่สะใภ้ "ฆ่าเมียแล้วเด้อ" ก่อนจุดไฟเผาบ้านคลอกตัวตาย

หนุ่มส่งข้อความหาพี่สะใภ้ "ฆ่าเมียแล้วเด้อ" ก่อนจุดไฟเผาบ้านคลอกตัวตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 08.30 น.วันนี้ (30 ส.ค.61) พ.ต.อ.สุชาติ ละลี ผกก.สภ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ พร้อม พ.ต.อ.หญิงวรัชญา เทียมสุวรรณ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ พ.ต.ท.ศุภกฤต คุณประทุม รอง ผกก.สอบสวน พ.ต.ท.วริษฐ์ ดำพลงาม รอง ผกก.สืบสวน ร.ต.อ.พงศกร อ่อนสลวย ร้อยเวร สภ.กระสัง และแพทย์เวร โรงพยาบาลกระสัง หน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ ร่วมกันตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาพยานหลักฐานและชันสูตรพลิกศพ เหตุเพลิงไหม้ ที่บ้านเลขที่ 144 ม.17 บ้านหนองเต็งใหญ่ ต.หนองเต็ง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ เป็นบ้านปูนชั้นเดียวแบ่งเป็น 2 ส่วน ห้องหนึ่งเปิดเป็นร้านเสริมสวย ซึ่งด้านหลังเป็นห้องนอนโดยมีห้องน้ำต่อยื่นออกมา อีกห้องหนึ่งเปิดเป็นร้านขายอาหาร เนื่องจากที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิต 2 ศพ

โดยศูนย์วิทยุ สภ.กระสัง ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านหลังดังกล่าวเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. หลังเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบภายในพบศพผู้เสียชีวิต 2 ราย มีลักษณะไหม้เกรียมนอนกอดก่ายกันอยู่ภายในห้อง คาดว่าน่าจะเป็นศพของ นายสัญญา อายุ 40 ปี และ น.ส.นภัสญาณ์ อายุ 31 ปี ซึ่งทั้งสองเป็นสามีภรรยากัน พักอาศัยและเปิดร้านขายอาหารและร้านเสริมสวย อยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว

ทั้งยังพบซากยางรถยนต์จากเพลิงไหม้ 2 เส้น วางอยู่บริเวณประตูทางเข้าห้องนอน และอีกสองเส้นอยู่บริเวณหน้าห้องน้ำ คาดว่ายางรถยนต์ทั้งสี่เส้นเป็นต้นเพลิงที่ก่อให้เกิดเพลิงไหม้แล้วลุกลามไหม้ฝ้าเพดานในห้องนอน และส่วนที่เปิดเป็นร้านเสริมสวย ส่วนที่เปิดเป็นร้านขายอาหารยังไม่เสียหายเนื่องจากควบคุมเพลิงไว้ได้ก่อน เจ้าหน้าที่ยังพบโทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง สีทอง ตกอยู่ข้างบ้านบริเวณหน้าต่างข้างห้องนอน ตรวจสอบพบว่าโทรศัพท์มือถือดังกล่าวเป็น ของนายสัญญา ผู้ตายเอง

จากการตรวจสอบโทรศัพท์ ดังกล่าว พบว่า นายสัญญา ใช้เฟซบุ๊กส่งข้อความถึงเฟซบุ๊กของพี่สะใภ้ภรรยา ว่า “อ้ายฆ่าไอ้สุตายแล้วเด้อ เอาโทสัพไห้ลูกอ้ายแนเด้อ” ในเวลา 00.53 น. ซึ่งอีกฝ่ายพยายามโทรกลับทางเมสเซนเจอร์แต่ไม่มีการรับสายเพื่อสนทนาแต่อย่างใด ตรวจสอบทราบว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่นายสัญญาส่งข้อความถึง คือ น.ส.สมหมาย เป็นภรรยาพี่ชายคนโตของ น.ส.นภัสญาณ์ 

สอบถามนายอาทิตย์ พี่ชายคนรอง ของ น.ส.นภัสญาณ์ ซึ่งมีบ้านพักอยู่ด้านหลังบ้านที่เกิดเพลิงไหม้ ให้การว่า เวลาประมาณ 01.30 น. ตนเห็นควันไฟและเปลวไฟลุกไหม้ภายในห้องนอนบ้านน้องสาว จึงได้ขับรถ จยย.ไปแจ้งดับเพลิงเทศบาลตำบลหนองเต็ง ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงอยู่นั้นตนได้พบโทรศัพท์มือถือของนายนายสัญญา ตกอยู่ข้างบ้านจึงได้มอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งในบ้านหลังดังกล่าวมีเพียง นายสัญญา และ น.ส.นภัสญาณ์ พักอาศัยอยู่ ทั้งคู่เป็นสามีภรรยากัน มักมีเรื่องทะเลาะกันบ่อย เนื่องจากสามีเป็นคนอารมณ์ร้อนชอบหึงหวง และนายอาทิตย์ ยืนยันว่า ศพทั้งสองคือนายสัญญา และ น.ส.นภัสญาณ์

ด้าน พ.ต.อ.สุชาติ ละลี ผกก.สภ.กระสัง เปิดเผยว่า จากข้อมูลพยานหลักฐานเบื้องต้น ทราบว่า นายสัญญา และ น.ส.นภัสญาณ์ ทั้งคู่อยู่กินกันแบบสามีภรรยาประมาณ 5 เดือนแล้ว โดยต่างฝ่ายต่างเคยมีครอบครัวมาก่อน โดยฝ่ายชายมีลูกติด 3 คน ฝ่ายหญิงลูกติด 1 คน ประกอบอาชีพเปิดร้านขายอาหารและร้านเสริมสวยในบริเวณบ้านที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามพยานแวดล้อม ทราบว่า ทั้งสองมักทะเลาะกันบ่อยเรื่องความหึงหวง และจากข้อความทางเฟซบุ๊ก ที่นายสัญญา ส่งถึง น.ส.สมหมาย แจ้งว่า ตนได้ฆ่า น.ส.นภัสญาณ์ แล้ว และการเปลี่ยนตำแหน่งของยางรถยนต์ที่คาดว่าเป็นต้นเพลิงจากบริเวณหน้าห้องน้ำมาอยู่ภายในห้องนอน 2 เส้นนั้น จึงน่าเชื่อได้ว่า ศพทั้งสองคือ นายสัญญา และ น.ส.นภัสญาณ์ โดย นายสัญญา ได้ฆ่า น.ส.นภัสญาณ์ ก่อนแล้ว จึงทำการเผาบ้านเพื่อฆ่าตัวตายตาม

หลังเจ้าหน้าที่ร่วมตรวจที่เกิดเหตุ เพื่อหาพยานหลักฐานและชันสูตรพลิกศพแล้ว ได้ส่งศพตรวจพิสูจน์ที่ รพ.ศูนย์จังหวัดสุรินทร์ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook