รวบยกแก๊ง-ฉกของร้านสะดวกซื้อมาเหนือเมฆ ตร.คาดก่อเหตุอย่างโชกโชน

รวบยกแก๊ง-ฉกของร้านสะดวกซื้อมาเหนือเมฆ ตร.คาดก่อเหตุอย่างโชกโชน

รวบยกแก๊ง-ฉกของร้านสะดวกซื้อมาเหนือเมฆ ตร.คาดก่อเหตุอย่างโชกโชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 30 ส.ค. 61 ) ที่สถานีตำรวจภูธรบางม่วง อ.เมือง จ.นครสวรรค์ พล.ต.ต.ดำรงค์ เพ็ชรพงศ์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.นิวัติ พิพัฒนสิริ ผกก.สภ.บางม่วง และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติงานในสังกัด ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาในคดี “ร่วมกันลักทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม” ภายในเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาบ้านบึงน้าใส หมู่ 9 ต.บ้านมะเกลือ อ.เมืองนครสวรรค์ เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม ที่ผ่านมา

โดยคดีนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้กระทำความผิดในคดีดังกล่าวทั้งหมด 8 ราย ประกอบด้วย นางสาวพรชิตา, นางสาวพนิดา, นางสาวมณเทียร, นางสาวพรสวรรค์, นายธนพล, นางยอดขวัญ , นางสุกัญญา และ นายพุทธิรักษ์

สำหรับพฤติการณ์ของผู้ต้องหากลุ่มนี้ ได้เดินเข้าไปก่อเหตุลักสิ่งของที่วางขายอยู่ภายในเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาบ้านบึงน้าใส โดยมีคนร้ายส่วนหนึ่งเลือกรายการสินค้า แล้วนำมาชำระเงินต่อพนักงานเก็บเงินตามปกติ เพื่อตบตาให้กับกลุ่มผู้ต้องหาที่เหลือ ได้ร่วมกันลักเอาสินค้าจำนวน 15 รายการ มูลค่า 1,012 บาท แอบซุกซ่อนในกระเป๋าสะพาย ซึ่งติดตัวมา แล้วเดินออกจากร้านไปขึ้นรถยนต์กระบะที่จอดอยู่ด้านหน้า โดยมี นางสุกัญญา คนขับ นั่งรออยู่ในรถขับพาผู้ต้องหาทั้งหมดหลบหนีไป

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่กลุ่มผู้ต้องหาหลบหนีไปแล้ว ทางพนักงานของร้านได้เกิดความสงสัย เหตุใดมีคนเข้ามาเลือกสินค้าหลายคน แต่มีคนซื้อสินค้าเพียง 3 คน และเลือกซื้อสินค้าเพียงเล็กน้อยเท่านั้น จึงได้เปิดดูภาพกล้องวงจรปิดของร้านย้อนหลัง จนพบว่า ในขณะที่พนักงานภายในร้านกำลังเก็บเงินค่าสินค้ากับผู้ต้องหาที่ตบตานำสินค้าส่วนหนึ่งมาคิดเงิน จึงทำให้กลุ่มผู้ต้องหาที่เหลืออาศัยจังหวะดังกล่าว ขโมยสินค้าภายในร้านไป จึงได้แจ้งเหตุให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางม่วง ได้เข้าตรวจสอบและเก็บหลักฐาน เพื่อติดตามจับตัวกลุ่มคนร้าย

ด้าน พล.ต.ต.ดำรงค์ เปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้งเหตุ งานสืบสวน สภ.บางม่วง จึงได้ตรวจสอบหลักฐานจากภาพบันทึกกล้องวงจรปิดทั้งจากภายในร้าน และตามเส้นทางต่างๆ ที่คนร้ายได้ขับรถหลบหนี พบว่า รถยนต์ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ เป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน บษ-3392 นครสวรรค์ ซึ่งมี นางสุกัญญา เป็นผู้ครอบครองรถ และมีบ้านพักอาศัยอยู่บริเวณชุมชนหลังอู่ทันจิตต์ ต.นครสวรรค์ตก อ.เมืองนครสวรรค์ จึงไปดำเนินการจับกุมตัวก่อนจะขยายผลจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาที่ร่วมกันกระทำความผิดได้ครบทั้งหมด

ส่วนนางสุกัญญา ให้การรับสารภาพว่าทราบว่า ในวันก่อเหตุ ได้ขับรถพาผู้ต้องหาทั้งหมด เดินทางกลับจาก จ.พิษณุโลก แล้วแวะจอดซื้อของที่เซเว่นอีเลฟเว่นสาขาดังกล่าว ซึ่งก็ได้มีการวางแผนกันก่อน จะแบ่งหน้าที่โดยให้ผู้ต้องหาส่วนหนึ่ง ทำทีเดินเลือกซื้อสิ่งของแล้วนำไปจ่ายเงินตามปกติ เพื่อเปิดโอกาสให้กลุ่มผู้ต้องหาที่เหลือลักของรวม 15 รายการ มาซุกซ่อนในกระเป๋าและเสื้อคลุมออกมาจากร้านโดยไม่ได้ทำการชาระเงิน เมื่อลักของมาได้แล้ว จะนำส่วนหนึ่งไปขาย หากขายไม่ได้ก็จะเก็บไว้เอง

พล.ต.ต.ดำรงค์ ยังกล่าวด้วยว่า กลุ่มผู้ต้องหากลุ่มนี้ มีการวางแผนและร่วมกันก่อเหตุเป็นขบวนการ โดยใช้วิธีให้คนเยอะๆ เข้าไปรุมซื้อของ ซึ่งก็น่าจะเคยตระเวนไปก่อเหตุมาแล้วหลายท้องที่ เนื่องจากที่ผ่านมา มีเจ้าของร้านสะดวกซื้อทั้งใน อ.เมืองนครสวรรค์ และ อ.หนองบัว ได้แจ้งความเอาไว้ ถูกกลุ่มคนร้ายเข้ามาลักของภายในร้าน และใช้วิธีการก่อเหตุในลักษณะเดียวกัน

ซึ่งจากการสอบสวนผู้ต้องหากลุ่มนี้ แม้จะให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุเพียงแค่ร้านสะดวกซื้อสาขานี้เพียงสาขาเดียว แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ จึงจะมีการสืบสวนสอบสวนขยายผลต่อไป พร้อมกับฝากเตือนไปยังร้านสะดวกซื้อตามที่ต่างๆ และจังหวัดใกล้เคียง หากทางร้านเคยถูกกลุ่มคนร้ายเข้ามาลักทรัพย์ในลักษณะเดียวกันนี้ ให้นำหลักฐานมาแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติมได้

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ รวบยกแก๊ง-ฉกของร้านสะดวกซื้อมาเหนือเมฆ ตร.คาดก่อเหตุอย่างโชกโชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook