อลหม่าน “ตลาดศรีไชยา” เทศบาลประกาศขอคืนทางเท้า 200 ร้านค้าหวั่นไร้ที่ทำกิน

อลหม่าน “ตลาดศรีไชยา” เทศบาลประกาศขอคืนทางเท้า 200 ร้านค้าหวั่นไร้ที่ทำกิน

อลหม่าน “ตลาดศรีไชยา” เทศบาลประกาศขอคืนทางเท้า 200 ร้านค้าหวั่นไร้ที่ทำกิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 30 ส.ค. 61 ) กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าในตลาดศรีไชยา เทศบาลนครสุราษฎร์ธานี กว่า 200 คน รวมตัวกันลงรายชื่อ ที่บริเวณศาลาท่าเรือจ้างบนเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี เมื่อเวลา 12.00 น. ( 30 ส.ค. ) เพื่อขอให้ภาครัฐให้เวลา หลังมีประกาศจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมกับมณฑลทหารบกที 45 สุราษฎร์ธานี สถานีตำรวจภูธรเมืองสุราษฎร์ธานี และเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ขอความร่วมมือผู้ประกอบการค้าที่มีการตั้งวางสิ่งของ และการจำหน่ายสินค้าในที่สาธารณะ ในเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ให้ดำเนินการเคลื่อนย้าย จัดเก็บสิ่งของที่มีการตั้งวางบนทางเท้า บนถนน และยานพาหนะ ซึ่งใช้ในการจำหน่ายสินค้าให้เรียบร้อย เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง และความสะดวกในการสัญจรของประชาชน การจราจรมีความคล่องตัว ประชาชนมีความปลอดภัย ตามนโยบายของรัฐบาลโดยจะดำเนินการตามระเบียบข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เริ่มตั้งแต่วันที่ 31 สิงหาคม 2561เป็นต้นไป

โดย นายอรรถพงษ์ ประธานกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ตลาดศรีไชยา กล่าวว่า ตลาดศรีไชยาเป็นตลาดเล็กที่พ่อค้าแม่ค้าขายกันมานานหลายสิบปี แต่เมื่อวันที่ 28 ส.ค. ได้มีทางเจ้าหน้าที่ทหารและเทศบาลได้มาแจกประกาศดังกล่าวให้กับพ่อค้าแม่ค้าทราบเรื่องการจัดระเบียบเรียบร้อย โดยจะเริ่มในวันที่ 31 ส.ค.นี้ และไม่มีคำชี้แจงจากทางเจ้าหน้าที่ของรัฐว่า จะให้ทำอย่างไร

จึงทำให้พ่อค้าแม่ค้าพากันกลัวว่า ทางเจ้าหน้าที่จะเข้ารื้อแผงขายของทิ้ง และจะไม่มีที่สำหรับค้าขาย จึงได้รวมตัวกันเพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือ หรือร่วมกันหารือเพื่อหาทางออกให้ได้ค้าขายกันต่อไป

ด้าน นายหัสชัย เรืองนุ้ย สท.นครสุราษฎร์ธานี ได้เข้าพูดคุยพร้อมประสานงานกับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าทั้งหมด ให้ลงรายชื่อไว้ก่อนและจะประสานกับทางเจ้าหน้าที่ เพื่อหาวันเวลาที่จะเรียกทั้งหมด เพื่อประชุมและทำความเข้าใจร่วมกันอีกครั้งอย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ยังไม่มีข้อสรุปว่า จะมีการดำเนินการอย่างไรต่อไป ทำให้กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่ร่วมชุมนุมต่างพากันรู้สึกสบายใจต่างแยกย้ายกันกลับไปค้าขายตามปกติ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ อลหม่าน “ตลาดศรีไชยา” เทศบาลประกาศขอคืนทางเท้า 200 ร้านค้าหวั่นไร้ที่ทำกิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook