หนุ่มใหญ่ดวงกุด ถูก "ปืนแก๊ป" ลั่นใส่อกดับคาที่ คาดนกปืนเกี่ยวเรือ

หนุ่มใหญ่ดวงกุด ถูก "ปืนแก๊ป" ลั่นใส่อกดับคาที่ คาดนกปืนเกี่ยวเรือ

หนุ่มใหญ่ดวงกุด ถูก "ปืนแก๊ป" ลั่นใส่อกดับคาที่ คาดนกปืนเกี่ยวเรือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

30 ส.ค. 2561 เมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. ที่ผ่านมา พันตำรวจโท พิจิตร พิจารณ์ รองผู้กำกับการสอบสวนสถานีตำรวจภูธรคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านบ้านกุดตากล้า ตำบลสงเปือย อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร

ว่ามีคนถูกปืนแก๊ปลั่นใส่จนเสียชีวิตคาที่ โดยเหตุเกิดที่บริเวณแคมป์คนงานก่อสร้างฝายเก็บน้ำร่องบ่อ บ้านกุดตากล้า ตำบลสงเปือย อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร

จึงได้ประสานแพทย์เวรจากโรงพยาบาลคำเขื่อนแก้ว เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดยโสธรและอาสาฯ กู้ภัยเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้ง

ในที่เกิดเหตุบริเวณริมตลิ่งลำห้วยร่องบ่อ ซึ่งอยู่ห่างจากหมู่บ้านกุดตากล้า ตำบลสงเปือย อำเภอคำเขื่อนแก้ว จังหวัดยโสธร ประมาณ 2 กิโลเมตร พบศพของนายฐานพัฒน์ อายุ 38 ปี ชาวอำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี

สวมกางเกงยีนขายาว และสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำนอนหงายอยู่ริมตลิ่ง โดยที่บริเวณหน้าอกด้านขวามีรอยกระสุนปืนชนิดลูกปรายเจาะเข้าจำนวนหลายรู และมีคราบเขม่าดินปืนติดที่บริเวณบาดแผลจนผิวหนังไหม้ และมีเลือดไหลออกทางปากจำนวนมากจนเสียชีวิตคาที่

ในลำห้วยใกล้กับศพพบเรือพายหาปลาจอดอยู่ ภายในเรือพบอาวุธปืนแก๊ปยาวแบบไทยประดิษฐ์วางอยู่ และใกล้บริเวณริมตลิ่งใกล้กันยังพบอุปกรณ์หาปลา และถังที่มีปลาและกุ้งฝอยที่จับได้วางอยู่เช่นกัน

ตรวจสอบบริเวณโดยรอบไม่พบร่องรอยของการต่อสู้แต่อย่างใด ซึ่งคาดว่าผู้ตายอาจจะถูกปืนแก๊ปลั่นใส่หน้าอกตัวเองแบบเผาขนจนเสียชีวิตคาที่ ขณะที่ผู้ตายกลับจากหาปลา และกำลังขนอุปกรณ์จับปลารวมทั้งอาวุธปืนแก๊ปของตัวเองขึ้นจากเรือ

ซึ่งเข้าใจว่าผู้ตายคงจะใช้มือจับที่บริเวณปากกระบอกของปืนแล้วดึงเข้าหาตัวเอง แต่ระหว่างนั้นนกปืนอาจจะไปเกี่ยวกับเรือจนทำให้เกิดการยิงออกมาทันทีจนโดนหน้าอกตนเองดังกล่าว

ขณะที่นายสุดใจ นิยม ผู้ใหญ่บ้านบ้านกุดตากล้า บอกว่า เมื่อเวลาประมาณ 7 นาฬิกา ตนได้รับแจ้งจาก นายสุทัศน์ พรมศรี ลูกบ้านของตนว่า ขณะที่นายสุทัศน์ฯ กำลังพายเรือวางเบ็ดจับปลาอยู่ในลำห้วยร่องบ่อใกล้กับจุดเกิดเหตุ

เห็นผู้ตายกำลังขนอุปกรณ์จับปลาขึ้นจากเรืออยู่ริมตลิ่งเพียงลำพังคนเดียว และในระหว่างนั้นตนได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 ครั้ง พร้อมกับเสียงร้องของผู้ตาย ร้องโอยๆ จำนวน 2 ครั้ง แล้วจึงล้มลงริมตลิ่ง

จึงคาดว่าผู้ตายอาจจะถูกปืนแก๊ปลั่นใส่อย่างแน่นอน จึงได้รีบไปแจ้งเรื่องราวทั้งหมดให้ตนทราบ ก่อนที่ตนจะได้โทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบในเวลาต่อมา

ซึ่งผู้ตายเป็นคนงานเฝ้าแคมป์งานก่อสร้างฝายเก็บน้ำของกรมชลประทาน ที่มานอนเฝ้าแคมป์คนงานเมื่อหลายเดือนก่อน เพราะช่วงนี้น้ำท่วมไม่สามารถที่จะทำการก่อสร้างได้ ผู้รับเหมาจึงได้ว่าจ้างให้ผู้ตายไปนอนเฝ้าแคมป์คนงานดังกล่าว

พันตำรวจโท ยศกร พันธ์ศิริ รองผู้กำกับสืบสวน สภ.คำเขื่อนแก้ว เปิดเผยอีกว่า ผู้ตายได้ออกไปหาปลาโดยใช้เรือพายเป็นพาหนะและได้นำปืนแก๊ปลำกล้องแฝดไปด้วย

หลังจากหาปลาเสร็จก็กลับที่พักจอดเรือเก็บอุปกรณ์หาปลาขึ้นฝั่ง ผู้ตายเลยดึงเอาปืนแก๊ปลำกล้องแฝดที่วางในเรือ โดยดึงที่ปลายลำกล้องปืนเข้าหาตัวทำให้นกปืนไปติดขั้นบันไดเรือ ปืนเกิดลั่นทำให้เสียชีวิตดังกล่าว

ซึ่งภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์เวรได้ทำการชันสูตรพลิกศพแล้ว ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุของการเสียชีวิต จึงได้มอบศพให้กับญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook