จับยกแก๊ง 4 เมียนมา ฆ่าหนุ่มมอญ แค้นอุ้มเรียกค่าไถ่แต่ไม่ได้เงิน

จับยกแก๊ง 4 เมียนมา ฆ่าหนุ่มมอญ แค้นอุ้มเรียกค่าไถ่แต่ไม่ได้เงิน

จับยกแก๊ง 4 เมียนมา ฆ่าหนุ่มมอญ แค้นอุ้มเรียกค่าไถ่แต่ไม่ได้เงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจแกะรอยจนเจอแก๊งเมียนมา ก่อเหตุฆาตกรรมหนุ่มมอญ สัญชาติไทย จับมัดมือและเท้า ก่อนแทงด้วยเหล็กปลายแหลม โยนพทิ้งแม่น้ำตาปี พร้อมเผารถยนต์ผู้ตายอำพรางคดี สารภาพหวังเรียกค่าไถ่ แต่ไม่ได้เงิน

(31 ส.ค.) พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด นำตัวผู้ต้องหาเป็นชายชาวพม่า 4 ราย มาทำแผนประกอบรับสารภาพ บริเวณพื้นที่ ม.1 ตำบลทุ่งรัง อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี หลังก่อเหตุฆาตกรรม นายทูล หนุ่มชาวมอญ สัญชาติไทย อย่างเหี้ยมโหดด้วยการจับมัดมือและเท้า ก่อนแทงด้วยเหล็กปลายแหลม พร้อมนำศพโยนแม่น้ำตาปี และเผารถยนต์ผู้ตายเพื่ออำพรางคดี

ซึ่งจุดนี้เป็นจุดที่คนร้ายกลุ่มนี้ นัดพบนายทูล โดยออกอุบายว่ามารับคนงาน ในวันที่ 19 สิงหาคม เวลาประมาณ 17.00 น. บริเวณจุดนัดพบเป็นสวนยางพาราขนาดเล็ก ข้างโรงงานซึ่งมีแรงงานทำงานอยู่ เมื่อมาถึงคนร้ายได้นำเหล็กปลายแหลม เข้ามาจี้ตัวพร้อมจับผู้ตายมัดมือและเท้า ก่อนจะนำตัวผู้ตายไปนั่งด้านหลังและขับรถยนต์ผู้ตายออกไป พร้อมกับขับรถตามไปกดเงินของผู้ตายที่ตู้เอทีเอ็ม ในปั๊มน้ำมันห่างจากจุดนัดพบประมาณ 3 กิโลเมตร ได้เงินไป 10,500 บาท

จากนั้นได้นำตัวผู้ตายไปในซอยเปลี่ยวริมถนนสายเซาท์เทิร์นซีบอร์ด ห่างจากจุดแรกประมาณ 7 กิโลเมตร และได้ลงมือฆ่า นายทูล ที่จุดนี้ ก่อนจะนำศพไปทิ้งแม่น้ำตาปีบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำตาปี ห่างจากจุดฆ่าประมาณ 20 กิโลเมตร แล้วได้นำรถไปเผาทิ้ง

สำหรับคนร้ายกลุ่มนี้ทราบชื่อ นายวิน ยู ทวย หรือ 39 ปี นาย มิน ทอง อายุ 25 ปี นายซอ แย้ ปาย อายุ 33 ปี นายทุน เอ อายุ 45 ปี ทั้งหมดเป็นชาวเมียนมา

โดยผู้ต้องหาให้การสารภาพว่าลงมือไปเพราะต้องการเงิน ซึ่งจับตัวมาเพื่อเรียกเงินค่าไถ่จากญาติจำนวน 100,000 บาท แต่ปรากฏว่าไม่ได้เงิน จึงลงมือฆาตกรรมในที่สุด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันซ่อนเร้น เคลือนย้าย หรือทำลายศพ เพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย และร่วมกันปล้นทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายโดยใช้ยานพาหนะ เพื่อกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม, ร่วมกันพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร และร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่น

สำหรับพฤติการณ์กล่าว ผู้ต้องหาทั้ง 4 คนได้ร่วมกันวางแผนเพื่อประสงค์ต่อทรัพย์ของผู้ตาย โดยได้โทรศัพท์นัดผู้ตายให้มาพบที่บริเวณ ต.ทุ่งรัง อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี โดยใช้กลอุบายหลอกผู้ตายว่าจะว่าจ้างให้ทำการขนส่งต่างด้าวเดินทางจาก อ.เมืองสุราษฎร์ธานี ไปส่งยัง จ.ประจวบคีรีขันธ์

เมื่อผู้ตายมาพบกลุ่มผู้ต้องหา กลุ่มผู้ต้องหาได้ร่วมกันมัดมือและเท้าผู้ตาย แล้วทำการเอาบัตรกดเงินสดไปกดเงิน จำนวน 10,5000 บาท แล้วต่อรองให้ส่งมอบเงินจำนวน 100,000 บาท แต่ผู้ตายไม่สามารถหามาให้ได้ กลุ่มคนร้ายไม่พอใจ จึงได้ใช้อาวุธเหล็กขูดชาร์ปแทงผู้ตายจนถึงแก่ความตาย

หลังจากนั้นจึงนำศพของผู้ตายไปทิ้งอำพรางที่บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำตาปี แล้วได้หลบหนีไป กระทั่งต่อมาคนผู้ต้องหาได้นำรถยนต์ของผู้ตายไปเผาทำลาย เพราะไม่สามารถนำไปขายต่อได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook