ยายพาแจ้งความครู ป.3 ทุบตีศิษย์ช้ำทั้งตัว โดนแบบนี้รุ่นแม่สู่รุ่นลูก

ยายพาแจ้งความครู ป.3 ทุบตีศิษย์ช้ำทั้งตัว โดนแบบนี้รุ่นแม่สู่รุ่นลูก

ยายพาแจ้งความครู ป.3 ทุบตีศิษย์ช้ำทั้งตัว โดนแบบนี้รุ่นแม่สู่รุ่นลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ปกครองแจ้งความจับครู ทุบตีทำโทษเด็กนักเรียน ป.3 เขียวช้ำทั้งตัว จนไม่กล้าไปโรงเรียน เพียงแค่เรื่องเขียนหนังสือไม่ทันเพื่อน แม่บอกสมัยเด็กๆ ก็โดนครูคนนี้ตี แต่ไม่รุนแรงเท่าที่ลูกโดน

(31 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากได้รับแจ้งว่ามีผู้ปกครองพาหลานชายไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ให้เอาผิดกับครูผู้หญิงที่สอนชั้น ป.3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง โดยกล่าวหาว่าครูคนดังกล่าวได้ใช้ไม้ตีหลัง กำปั้นทุบหลัง และใช้มือบิดตามแขน-ขา และตามลำตัว ทำให้เป็นรอยเขียวช้ำ ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง

จากการลงพื้นที่ตามที่ได้รับแจ้งพบกับ นางสุชาดา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี ผู้เป็นยาย และ น.ส.นุจรี (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี แม่ของ ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 9 ขวบ ปัจจุบันเรียนอยู่ชั้น ป.3 โดยยายและแม่ของ ด.ช.เอ บอกว่าได้มีการแจ้งความจริง พร้อมชี้ให้ผู้สื่อข่าวดูร่องรอยตามลำตัว แขน ขา ที่ถูกครูชั้น ป.3 คนดังกล่าวใช้ไม้ตีและมือบิด เมื่อวันจันทร์, อังคาร และวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ติดต่อกัน 3 วัน เป็นผลทำให้เด็กเกิดความหวาดกลัวไม่กล้าไปโรงเรียน เพราะกลัวจะถูกครูตีอีก

จากการสอบถามลูกชายบอกว่าสาเหตุที่ครูตี และบิดตามตัว เพราะเขียนหนังสือขณะนั่งเรียนในห้องช้าไม่ทันเพื่อนคนอื่นๆ ทำให้ยายและแม่รับไม่ได้กับการกระทำของครูเพราะมองว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ จึงได้เข้าแจ้งความ พร้อมทั้งได้นำน้องไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติด้วย

น.ส.นุจรี ผู้เป็นแม่ เปิดเผยว่า ปกติลูกชายจะอยู่กับยายที่บ้านเพราะตนเองและสามีไปทำงานที่กรุงเทพฯ แต่พอเห็นภาพจากที่ยายส่งให้ดู และคำบอกเล่าจากยายว่าลูกชายถูกครูลงโทษด้วยการใช้ไม้ตีหลัง กำปั้นทุบหลัง และมือบิดตาม แขน ขา เป็นรอยเขียวช้ำทั้งตัว ทำให้ลูกชายไม่กล้าไปโรงเรียน ก็รีบเดินทางจากกรุงเทพฯ กลับมาบ้านทันที

เมื่อมาเห็นสภาพลูกด้วยตาตัวเองก็รับไม่ได้เพราะมองว่าเป็นการลงโทษที่เกินกว่าเหตุ ที่สำคัญเหตุผลที่ครูทำโทษลูกชายไม่ใช่เพราะลูกทำอะไรผิด แต่เพียงเพราะว่าเขาเขียนหนังสือช้า ซึ่งยิ่งเป็นเหตุผลที่ไม่สมควรจะทำรุนแรงขนาดนั้น ไม่ใช่ว่าครูจะไม่มีสิทธิ์ทำโทษนักเรียน หากเด็กทำผิดครูก็ควรจะมีวิธีการอบรม ตัดเตือน หรือลงโทษให้เหมาะสมกว่านี้

น.ส.นุจรี ยังบอกอีกว่า ครูคนดังกล่าวก็เคยสอนตนเมื่อสมัยที่เรียนโรงเรียนแห่งนี้ ตนก็เคยถูกครูตี และบิดเหมือนกัน แต่ก็ไม่รุนแรงขนาดนี้ ไม่คาดคิดว่าลูกชายตัวเองก็จะถูกครูคนนี้ทำโทษหนักขนาดนี้ ซึ่งนอกจากลูกชายของตนเองจะถูกทำโทษรุนแรงแล้ว ที่ผ่านมาก็เคยมีเด็กที่ถูกกระทำในลักษณะเดียวกันด้วย จนผู้ปกครองทนไม่ไหวต้องย้ายลูกออกไปเรียนที่อื่น

ส่วนตนเองคิดว่าไม่ใช่ความผิดของลูกและก็เป็นโรงเรียนใกล้บ้าน จึงอยากให้ลูกเรียนที่นี่ แต่ทางโรงเรียนควรจะมีมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาแบบนี้ขึ้นอีก และครูเองก็ควรจะปรับปรุงไม่ใช้วิธีทำโทษเด็กที่รุนแรงเกินเหตุด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook