สะเทือนใจ เด็กออทิสติกปั่นจักรยานไปหาพ่อ ล้มตกถนนขาดจมน้ำหาย

สะเทือนใจ เด็กออทิสติกปั่นจักรยานไปหาพ่อ ล้มตกถนนขาดจมน้ำหาย

สะเทือนใจ เด็กออทิสติกปั่นจักรยานไปหาพ่อ ล้มตกถนนขาดจมน้ำหาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักประดาน้ำงมเจอร่าง เด็กหญิงออทิสติกหายตัวไป หลังปั่นจักรยานออกไปตามหาพ่อที่กำลังตกปลาอยู่ พบร่วงตกท่อระบายน้้ำที่สร้างไม่เสร็จ

(1 ก.ย.) ร.ต.อ.วิกรม ชุณหปราณ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เหล่าหลวง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ ได้รับแจ้งพบศพเด็กหญิงที่หายตัวไป หลังออกไปหาพ่อที่จับปลาที่ลำห้วยหลังท่าทรายเลิศสุริยะรุ่งเรือง บ้านดงโทน หมู่ที่ 4 ต.ดงบัง อ.บึงโขงหลง จึงรายงานให้กับ พ.ต.อ.สมบูรณ์ สวัสดี ผกก. พ.ต.ท.ภาณุภาส ฉ่ำประสิทธิ์ รอง ผกก.สส.และพญ.เพลีน ลิ้มประภัสสร เเพทย์เวร รพ.บึงโขงหลง

ที่เกิดเหตุพบศพ น้องออย (นามสมมติ) อายุ 11 ปี สวมเสื้อแขนสั้นลายฉลุ กางเกงขาสั้น ไม่พบบาดแผลตามร่างกาย แต่เนื้อตัวขาวซีด คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วราวๆ 22-24 ชั่วโมง โดยนักประดาน้ำจากหน่วยกู้ภัยสว่างศรีวิไลจุดบึงโขงหลง ปภ.อบต.ดงบัง และหน่วยกู้ภัยสว่างเมธาธรรมจากจังหวัดอุดรธานีงมศพขึ้นมาได้

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อช่วงสายวานนี้ (31 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจาก นายสุทัด อายุ 56 ปี พ่อของเด็กหญิง ที่เป็นเด็กพิเศษป่วยออทิสติก ได้ปั่นจักรยานออกจากบ้านเพื่อไปหาพ่อขณะออกหาปลาน้ำหลากในทุ่งนาที่เกิดน้ำท่วมสูง

แต่ขณะปั่นจักรยานไปตามถนนลูกรังที่ อบต.ดงบัง ได้ขุดเจาะวางท่อระบายขนาดความกว้าง 8 เมตร ลึก 3 เมตร เพื่อให้น้ำไหลสะดวก แต่ยังไม่แล้วเสร็จ เพาะถูกน้ำท่วมเสียก่อน ทำให้เด็กหญิงปวีณาปั่นจักรยานเสียหลักตกลงช่องระบายน้ำ ถูกน้ำหลากพลัดจมหายไป

นายสุทัดจึงได้ดำน้ำลงไปเพื่อช่วยเหลือลูกสาว แต่ไม่สามารถหาพบตัวได้ เนื่องจากน้ำไหลเชียวและระดับค่อนข้างลึก พบเพียงรถจักรยานที่จมน้ำและรองเท้าแตะ จึงได้แจ้งตำรวจและหน่วยกู้ภัยสว่างศรีวิไลนำนักประดาน้ำออกมาช่วยค้นหาร่างต่อ แต่ก็ยังไม่พบ กระทั่งยุติการค้นหาตอนช่วงค่ำ กระทั่งช่วงเช้าวันนี้ได้ทำการค้นหาต่อจึงพบศพเด็กหญิงจมอยู่ใต้น้ำลึก 3 เมตร ห่างจากจุดตกประมาณ 40 เมตร สร้างความเศร้าสลดใจกับครอบครัวเป็นอย่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook