สาวป่วยไข้เลือดออก ซึ้งใจกรรมการมาสอบสัมภาษณ์ครูผู้ช่วยถึงเตียงคนไข้

สาวป่วยไข้เลือดออก ซึ้งใจกรรมการมาสอบสัมภาษณ์ครูผู้ช่วยถึงเตียงคนไข้

สาวป่วยไข้เลือดออก ซึ้งใจกรรมการมาสอบสัมภาษณ์ครูผู้ช่วยถึงเตียงคนไข้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะกรรมการสอบสัมภาษณ์ถึงเตียงคนไข้เป็นกรณีพิเศษ สาวท้องแก่ใกล้คลอด แต่ป่วยเป็นไข้เลือดออก หลังผู้ป่วยสอบผ่านข้อเขียนครูผู้ช่วย

(1 ก.ย.) นายสุวิทย์ ศรีฉาย รองศึกษาธิการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยคณะกรรมการสอบสัมภาษณ์ผู้ผ่านการสอบข้อเขียนการสอบบรรจุเข้ารับราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย ประจำปี 2561 ของจังหวัดนครราชสีมา ได้เดินทางไปที่ห้องผู้ป่วยศัลยกรรมหญิง ชั้น 4 อาคารการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

ทั้งนี้ เพื่อมาสอบสัมภาษณ์ นางสาววรัญญา อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นผู้ที่ผ่านการสอบข้อเขียนตำแหน่งครูผู้ช่วยดัง แต่เนื่องจากนางสาววรัญญาล้มป่วยเป็นโรคไข้เลือดออก และยังตั้งครรภ์ 8 เดือนกว่า โดยมีกำหนดคลอดภายในสัปดาห์หน้านี้ แพทย์จึงไม่อนุญาตให้เดินทางไปสอบสัมภาษณ์ตามเวลาที่กำหนดได้

โดยผู้ที่ผ่านการสอบข้อเขียนการสอบเข้ารับราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย ประจำปี 2561 ทุกคนจะต้องเข้าสอบสัมภาษณ์กับคณะกรรมการฯ ในวันนี้ 4 กันยายน 2561 เท่านั้น ซึ่งหากใครไม่ได้เข้ารับการสอบสัมภาษณ์ในวันนี้ก็จะหมดสิทธิ์ทันที

นางสาววรัญญา จึงได้ยื่นคำร้องขอสอบสัมภาษณ์ต่อประธานคณะกรรมการดำเนินการสอบ และทางคณะกรรมการสอบสัมภาษณ์ จึงได้มองเห็นถึงเหตุจำเป็นและเดินทางไปสอบสัมภาษณ์นางสาววรัญญาถึงที่เตียงผู้ป่วยในโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาเป็นกรณีพิเศษ

นายสุวิทย์ ศรีฉาย รองศึกษาธิการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ในวันนี้คณะกรรมการสอบสัมภาษณ์ผู้ผ่านการสอบข้อเขียนการสอบเข้ารับราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย ประจำปี 2561 ของจังหวัดนครราชสีมา ได้เดินทางไปสอบสัมภาษณ์นางสาววรัญญาถึงที่โรงพยาบาล

เนื่องจากนางสาววรัญญาได้ทำหนังสือถึงประธานคณะกรรมการสอบสัมภาษณ์ถึงเหตุผลในการป่วย ทางคณะกรรมการสอบสัมภาษณ์จึงหารือกัน และเดินทางมาสอบสัมภาษณ์นางสาววรัญญาด้วยตนเองดังกล่าว

เมื่อนางสาววรัญญาเห็นก็แสดงความดีใจถึงกับร้องไห้ออกมา เมื่อรู้ว่าคณะกรรมการมาสอบสัมภาษณ์ถึงเตียงผู้ป่วย ซึ่งหากนางสาววรัญญาผ่านการสอบสัมภาษณ์ก็จะมีโอกาสได้บรรจุเข้ารับราชการครู หรือได้ขึ้นบัญชีผู้ผ่านการสอบคัดเลือกไว้เป็นเวลา 2 ปี ถือว่ามีโอกาสได้ทำงานเป็นข้าราชการครูค่อนข้างสูง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook