พึ่งไสยศาสตร์ค้นหา "ป้าอิผิว" หญิงใบ้ หลงป่าย่างเข้าวันที่ 3 แล้ว

พึ่งไสยศาสตร์ค้นหา "ป้าอิผิว" หญิงใบ้ หลงป่าย่างเข้าวันที่ 3 แล้ว

พึ่งไสยศาสตร์ค้นหา "ป้าอิผิว" หญิงใบ้ หลงป่าย่างเข้าวันที่ 3 แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านต้องพึ่งไสยศาสตร์ ทำพิธีเบิกทางป่า ขอเจ้าที่เจ้าทางตามหา "ป้าอิผิว" หลังหายเข้าป่าไป 3 วันแล้ว คาดอาจถูกแตนต่อย วิ่งเตลิดหลงทิศในป่า

จากกรณีที่ นางอิผิว อายุ 65 ปี ชาวบ้าน ต.หัวเมือง อ.เมืองปาน จ.ลำปาง เป็นชาวเขาชนเผ่าลาหู่ พิการเป็นใบ้และหูหนวก หายออกไปจากบ้านตั้งแต่วันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา ตั้งใจออกไปหาหน่อไม้ที่สันดอยห้วยสัก เจ้าหน้าที่และชาวบ้านนับร้อยชีวิตช่วยระดมกำลังค้นหา แต่ก็ยังไม่พบเจอตัวแต่อย่างใด

ความคืบหน้าล่าสุดในวันนี้ (1 ก.ย.) นายเที่ยง ปันดี กำนันตำบลหัวเมือง ได้นิมนต์พระภิกษุจากวัดทุ่งปิ้ง 2 รูปมาทำพิธีเบิกป่าเพื่อขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เจ้าป่าเจ้าเขาช่วยให้การค้นหาผู้สูญหาย เพื่อให้เจอโดยเร็วตามความเชื่อของชาวบ้าน

โดยมี นายยรรยง กุนาคำ นายอำเภอเมืองปาน นายอิศเรศ สิทธิโรจนกุล ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 ลำปาง นายพูล สถิตวงศ์สวัสดิ์ ผอ.ส่วนอุทยานแห่งชาติ นายประเสริฐ ต่อเขต หัวหน้า สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปางสาขาวังเหนือ จนท.สบอ.13 ลำปาง พร้อมด้วยผู้นำชุมชนและชาวบ้านร่วมพิธี

ต่อมา นายประเสริฐ พร้อมด้วยกำนันตำบลหัวเมือ เจ้าหน้าที่และชาวบ้านได้ทำการปูพรมค้นหายังจุดที่พบย่ามใส่หน่อไม้อีกครั้ง และชาวบ้านพบรังแตนขนาดใหญ่ ซึ่งอยู่ใกล้ต้นไผ่ อยู่ติดกับจุดที่พบย่ามใส่หน่อไม้ของป้าอิผิว จึงคาดว่าป้าอิผิวคงถูกแตนไล่ต่อยแล้ววิ่งหนีเข้าป่า ทำให้หลงทิศ

ขณะที่เจ้าหน้าที่และชาวบ้านอีกชุดได้ออกไปค้นหาบริเวณใกล้กับหน้าผา ซึ่งห่างจากหมู่บ้านประมาณ 2 กิโลเมตร เนื่องจากทหารได้พบรอยลื่นไถลและกิ่งไม้หัก และยังพบคนที่มีในลักษณะใกล้เคียงกับป้าอิผิวอยู่ที่ในป่า แต่เมื่อเห็นทหารบุคคลดังกล่าวได้วิ่งหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่าอาจจะเป็นป้าอิผิว เนื่องจากป้าอิผิวไม่มีบัตรประชาชน จึงเกรงว่าเจ้าหน้าที่จะมาจับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook