สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 26 ส.ค. - 1 ก.ย. 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 26 ส.ค. - 1 ก.ย. 2561

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 26 ส.ค. - 1 ก.ย. 2561
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังคงเป็นสัปดาห์ที่มีประเด็นข่าวให้ติดตามอยู่อย่างต่อเนื่อง หากรู้สึกกังวลว่าตนเองจะพลาดข่าวสารบ้านเมืองสำคัญๆ ไป Sanook! News หยิบยก 5 ข่าวเด่นประจำสัปดาห์ทั้งไทยและเทศมาฝากด้านล่างนี้แล้ว

 

>> “น้องแบม” ผู้แฉทุจริตเงินคนจน ทวงคำสัญญา “ลุงตู่” เรียนจบแต่ยังไม่ได้งานราชการ

กลายเป็นที่พูดถึงกันอย่างกว้างขวางสำหรับกรณี “น้องแบม” หรือนางสาวปณิดา ยศปัญญา ผู้เปิดโปงการทุจริตเงินคนจน ซึ่งยังไม่ได้งานในหน่วยงานราชการตามที่ พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับปากเอาไว้ ในขณะที่ทางฟากฝั่งรัฐบาลก็ออกมาชี้แจงว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิดกัน อีกทั้ง “ลุงตู่” ยังกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปชี้แจงกับน้องแบมและครอบครัว รวมถึงให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเข้ารับราชการ โดยล่าสุดน้องแบมก็เตรียมบรรจุที่สำนักงาน ป.ป.ท. หรือสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เขต 4 จังหวัดขอนแก่นในเร็ววันนี้แล้ว

อ่านเรื่องนี้

 

>> เกินต้านทาน! ลูกยางสาวไทย พ่าย จีน 0-3 ซิวเหรียญเงินประวัติศาสตร์

สร้างความชื่นมื่นให้คอกีฬาชาวไทยมายาวนานหลายปีสำหรับนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ล่าสุดกับมหกรรมเอเชียนเกมส์ 2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย พวกเธอก็ทะลุเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรกด้วยการพลิกเอาชนะทีมชาติเกาหลีใต้แบบสุดมันในรอบรองฯ และแม้ว่าในรอบชิงฯ พวกเธอจะพ่ายต่อทีมชาติจีนไป 0-3 เซต ทว่าเหรียญเงินเหรียญดังกล่าวก็ถือเป็นเหรียญประวัติศาสตร์ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ หลังจากเคยทำได้ดีที่สุดคือเหรียญทองแดงเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ณ กรุงอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ นั่นเอง

อ่านเรื่องนี้

 

>> เมียนมาเขื่อนแตก! ทะลักท่วมนับ 100 หมู่บ้าน อพยพคน 5 หมื่นหนีน้ำ

หลังจากเดือนก่อนหน้านี้ประเทศลาวต้องเผชิญหน้ากับเหตุการณ์เขื่อนแตก ล่าสุดชาวเมียนมาต้องประสบภัยในลักษณะเดียวกัน โดยในเช้าตรู่ของวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา เขื่อนชลประทานสว่า ซึ่งอยู่ทางตอนกลางของประเทศได้พังทลายลง จนทำให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมนับร้อยหมู่บ้าน ทางการได้อพยพผู้คนกว่าครึ่งแสน โดยสาเหตุเกิดจากโครงสร้างทางระบายน้ำฉุกเฉิน หรือ สปิลเวย์ ของเขื่อนสว่านั้นได้เกิดรอยแตกร้าวขึ้นเนื่องจากต้องรับปริมาณน้ำจำนวนมหาศาลจากฝนที่ตกหนักในภูมิภาคพะโคในช่วงที่ผ่านมา Sanook! ก็ขอร่วมส่งกำลังใจไปยังชาวเมียนมาที่ประสบภัยทุกๆ คนด้วย

อ่านเรื่องนี้

 

>> ทุบเรตติ้ง! “เมีย2018” ตอนจบ ทำลายสถิติเดิม กวาดเรตติ้งสูงสุด

อาจจะเรียกได้ว่าเป็นละครสุดฮอตแห่งปีอีกหนึ่งเรื่องก็ว่าได้ สำหรับ “เมีย 2018” ศึกชิงรักหักสวาทที่คนไทยทั้งประเทศเอาใจช่วยนางเอกอย่าง “อรุณา” (บี-น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์) พร้อมเสียงก่นด่าคุณสามีจอมเจ้าชู้อย่าง “ธาดา” (ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์) และเมียน้อยสุดแซ่บ “กันยา” (มารี เบรินเนอร์) รวมถึงการแจ้งเกิดอย่างเป็นทางการของ ฟิล์ม-ธนภัทร กาวิละ ในบทบาท “บอสวศิน” ที่กลายเป็นสามีแห่งชาติรายล่าสุดไปเรียบร้อยแล้ว โดยในตอนอวสานเมื่อวันอังคารที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา เมีย 2018 ก็กวาดเรตติ้งไปถึง 6.4 กลายเป็นละครที่มีเรตติ้งสูงที่สุดของช่อง One31 รวมถึงละครหลังข่าวจากทุกช่องที่ออกอากาศในวันเดียวกันอีกต่างหาก

อ่านเรื่องนี้

 

>> พี่สาววัย 17 ให้แฟนข่มขืนน้องสาววัย 12 ป่วยออทิสติก จับย่ามัด-ชิงทองหลบหนี

กลายเป็นข่าวสุดสลดที่หลายคนกล่าวขวัญถึง เมื่อ น้องอร (นามสมมติ) ผู้ป่วยออทิสติกวัย 12 ปี ถูกพี่สาวแท้ๆ อย่าง น.ส.ศิริขวัญ อายุ 17 ปี และแฟนหนุ่ม นายหมอก อายุ 22 ปี ซึ่งเพิ่งคบหากันได้เพียง 3 เดือน ร่วมกันกระทำชำเราจนได้รับบาดเจ็บสาหัส อีกทั้งยังจับย่าบังเกิดเกล้ามัดมือมัดเท้า และชิงเอาแหวนทอง, เงินสด 300 บาท, โทรศัพท์มือถือ และขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ก่อนที่ในเวลาต่อมา ก็สามารถตามจับทั้งคู่ได้สำเร็จ ซึ่งนายหมอกก็ให้การปฏิเสธว่าไม่ได้ข่มขืนแต่อย่างใด ในขณะที่ผู้เป็นพี่สาวก็กล่าวเช่นกันว่าแฟนหนุ่มบริสุทธิ์ โดยตนเองเป็นผู้สอดใส่แตงกวาเข้าไปในอวัยวะเพศน้องสาว

อ่านเรื่องนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook