ทำกันได้ลง! คนร้ายลัก "มิเตอร์น้ำ" กลางดึก วันเดียวกว่า 10 หลังคาเรือน

ทำกันได้ลง! คนร้ายลัก "มิเตอร์น้ำ" กลางดึก วันเดียวกว่า 10 หลังคาเรือน

ทำกันได้ลง! คนร้ายลัก "มิเตอร์น้ำ" กลางดึก วันเดียวกว่า 10 หลังคาเรือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 1 ก.ย. 61 ที่บ้านโนนตุ่น หมู่ที่ 2 ตำบลป่ามะนาว อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น ชาวบ้านจำนวน 3 หลังคาเรือน ต้องได้รับความเดือดร้อน หลังจากมิเตอร์น้ำที่อยู่หน้าบ้าน

ถูกคนร้ายเข้ามาขโมยมิเตอร์วัดน้ำประปาเมื่อวันที่ 31 ส.ค. 61 ที่ผ่านมา ซึ่งก็สร้างความเดือดร้อนและหวาดกลัวให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก

นายสุริยา ผาปอ อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31 หมู่ 2 บ้านโนนตุ่น ตำบลป่ามะหนาว อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น หนึ่งในผู้เสียหายเปิดเผยว่า หลังจากที่คนร้ายเข้ามาขโมยมิเตอร์วัดน้ำประปาไป

สร้างความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ไม่สามารถใช้น้ำในการอุปโภค และการรดผักสวนครัวที่ปลูกไว้ได้ ทั้งยังต้องเสียเงินซื้อมิเตอร์วัดน้ำในใหม่อีกด้วย

ขณะที่ด้านนายสหภาพ เสนาดี อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6 หมู่ 2 ตำบลป่ามะนาว อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น ซึ่งเป็นผู้เสียหายอีกราย เปิดเผยว่า ช่วงกลางดึกคนร้ายได้เข้ามาขโมยมิเตอร์วัดน้ำประปาไป

ซึ่งตนก็คาดว่าคนหลายนั้นจะใช้วิธีขับรถตระเวนเพื่อเลือกดูมิเตอร์วัดน้ำที่มีลักษณะติดตั้งลอยสูงจากพื้นดิน จากนั้นก็ใช้เท้าเหยียบที่ท่อประปาที่เชื่อมกับมิเตอร์วัดน้ำให้หัก แล้วดึงมิเตอร์วัดน้ำหลบหนีไป

ซึ่งจากเหตุการณ์ครั้งนี้ก็ทำให้ครอบครัวตนเองเดือดร้อนไม่มีน้ำใช่ และยังต้องจ้างช่างมาทำการย้ายหม้อประปา เพื่อไปติดมิเตอร์ใหม่ในที่ปลอดภัยจากจุดเดิม

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านฝาง หลังทราบเรื่องได้ลงพื้นที่สืบสวนสอบสวนแล้ว จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภาพในหมู่บ้านก็พบว่า เมื่อช่วงเวลา 03.28 น. ของวันที่ 31 ส.ค. 61 ที่ผ่านมา

พบว่ามีชายวัยรุ่น 2 คน ต้องสงสัยว่าจะเป็นคนร้าย ขับรถจักรยานยนต์ตระเวนดูตามมิเตอร์วัดน้ำตามบ้านเรือนประชาชน ในเขตพื้นที่ตำบลโนนฆ้องและตำบลป่ามะนาว อำเภอบ้านฝาง จังหวัดขอนแก่น

จากนั้นเมื่อพบมิเตอร์วัดน้ำที่ต้องการ ก็จะจอดลงไปใช้เท้าเหยียบให้ท่อประปาหัก แล้วขโมยมิเตอร์วัดน้ำหลบหนีไป ซึ่งแต่ละจุด คนร้ายใช้เวลาไม่เกิน 10 วินาที

ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็จะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้ เพื่อไม่ให้ไปสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนอีก เนื่องจากในวันดังกล่าวกลุ่มคนร้ายลงมือก่อเหตุ ใน 2 ตำบล 3 หมู่บ้าน ผู้เสียหายรวมกว่า 10 ราย

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ทำกันได้ลง! คนร้ายลัก "มิเตอร์น้ำ" กลางดึก วันเดียวกว่า 10 หลังคาเรือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook