สลด! "ไข้เลือดออกสายพันธุ์ใหม่" คร่าชีวิตเด็กวัย 6 ขวบ รายแรกของจังหวัดสุรินทร์

สลด! "ไข้เลือดออกสายพันธุ์ใหม่" คร่าชีวิตเด็กวัย 6 ขวบ รายแรกของจังหวัดสุรินทร์

สลด! "ไข้เลือดออกสายพันธุ์ใหม่" คร่าชีวิตเด็กวัย 6 ขวบ รายแรกของจังหวัดสุรินทร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

1 ก.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ไข้เลือดออกสายพันธุ์ใหม่ ได้คร่าชีวิต “น้องฟ้า” หรือเด็กหญิง ธิดารัตน์ วัย 6 ปี 9 เดือน ที่ป่วยเป็นไข้เลือดออกมาตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา

หลังจากไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลชุมชน หมอให้ยามากิน อาการไข้ไม่ดีขึ้น จึงได้เดินทางมายังโรงพยาบาลประจำอำเภอบัวเชด แพทย์พยาบาล จึงทำการเจาะเลือดเพื่อตรวจหาเชื้อแต่ไม่พบ จึงจ่ายยาและให้กลับบ้าน

ต่อมามีอาการไข้หนักและไม่ดีขึ้น ทางโรงพยาบาลบัวเชด จึงรีบส่งตัวไปตรวจรักษาที่โรงพยาบาลสุรินทร์ ต่อมาวันที่ 30 สิงหาคม 2561 “น้องฟ้า” มีอาการหนักขึ้น

ตรวจพบเชื้อในกระแสเลือด มีอาการปอด ไต เริ่มมีปัญหา และหนักขึ้นเรื่อยๆ จนเสียชีวิตด้วยโรคไข้เลือดออกสายพันธุ์ใหม่ในที่สุด และเป็นรายแรกของจังหวัดสุรินทร์

วันนี้ (1 กันยายน 2561) ผู้สื่อข่าวรายงานถึงบรรยากาศที่บ้านเลขที่ 472 หมู่ 5 อำเภอบัวเชด จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ติดเขตชายแดนไทย- กัมพูชา

เพื่อนบ้านได้ช่วยกันจัดเตรียมงานศพเด็กหญิงธิดารัตน์ ที่เสียชีวิตด้วยโรคไข้เลือดออกสายพันธุ์ใหม่ ซึ่งได้มีการตั้งบำเพ็ญกุศลศพอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว ด้วยบรรยากาศที่เศร้าสลดอย่างยิ่ง

นางสาวมงคลลักษณ์ บุตรงาม แม่ของเด็กหญิง ธิดารัตน์ สิทธิศักดิ์ อายุ 6 ปี 9 เดือน ที่เสียชีวิตด้วยโรคไข้เลือดออกสายพันธุ์ใหม่ บอกว่า ลูกสาวเป็นไข้ระยะแรก ไปหาหมอที่โรงพยาบาลชุมชนตำบลสะเดา อำเภอบัวเชด รับยาลดไข้มากินไม่ดีขึ้น

จึงเดินทางไป โรงพยาบาลบัวเชด เจาะเลือดตรวจหาเชื้อก็ปกติ รับยากลับบ้าน แต่ไข้ไม่ลด จึงได้ไปโรงพยาบาลบัวเชด ถึง 2 ครั้ง ตรวจเจาะเลือดไม่พบและกลับบ้าน

และครั้งที่ 3 ลูกสาวมีอาการไข้อีก เป็นหนักขึ้นจึงไปโรงพยาบาลประจำอำเภอบัวเชดอีก และทางโรงพยาบาลได้ส่งต่อลูกสาวตนมายังโรงพยาบาลศูนย์จังหวัดสุรินทร์ เจาะเลือดอีกรอบไม่พบ หมอได้บอกว่าปกติ

จนมาถึงวันที่ 30 สิงหาคม 2561 อาการของ “น้องฟ้า” หนักขึ้น หมอตรวจพบเชื้อในกระแสเลือด มีอาการทางปอด และ ไต และมีหนักขึ้นเรื่อยๆ จนเสียชีวิตในที่สุด

นางสาวมงคลลักษณ์ แม่ของเด็กหญิงธิดารัตน์ เปิดเผยอีกว่า น่าจะเป็นอุทาหรณ์ให้กับพ่อแม่เด็กๆ ที่มีลูกๆ ป่วยเป็นไข้ เพราะไข้เลือดออกนี้ตามที่หมอบอกว่าเป็นสายพันธุใหม่ และเป็นคนแรกในจังหวัดสุรินทร์ที่เสียชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook