พระราชทานเพลิงศพ "ดาบตำรวจ" รถแหกด่านชนตาย เสนอเลื่อนยศ 4 ขั้น

พระราชทานเพลิงศพ "ดาบตำรวจ" รถแหกด่านชนตาย เสนอเลื่อนยศ 4 ขั้น

พระราชทานเพลิงศพ "ดาบตำรวจ" รถแหกด่านชนตาย เสนอเลื่อนยศ 4 ขั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระราชทานเพลิงศพ ดาบตำรวจโคราชที่รถแหกด่านชนเสียชีวิต ผู้การฯ เสนอเลื่อนยศ 4 ขั้น เป็น พ.ต.ต. พร้อมเสนอสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ลูกรับราชการตำรวจแทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่วัดท่าอ่าง ต.ท่าอ่าง อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา พล.ต.ต.วัชรินทร์ บุญคง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ดาบตำรวจกิตติศักดิ์ แปวกระโทก ผู้บังคับหมู่จราจร สภ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ ระหว่างตั้งด่านสกัดกวดขันยาเสพติดบนทางหลวงหมายเลข 24 ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 51 ฝั่งขาเข้า อำเภอโชคชัย

โดย นายสุภวิทย์ อายุ 20 ปี ขี่รถกระบะแหกด่านพุ่งชน ขณะกำลังเรียกให้หยุดตรวจ เมื่อคืนวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยในพิธีได้มีพระราชสีมาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมาเป็นประธานฝ่ายสงฆ์และมีข้าราชการตำรวจและข้าราชการจากทุกหน่วยงานของอำเภอ พร้อมใจกันแต่งชุดปกติขาว และญาติพี่น้องประชาชนมาร่วมไว้อาลัยจำนวนมาก

 

อีกทั้งยังมี นางสาวศิรามนต์ ลูกสาวคนโตของผู้เสียชีวิตได้อ่านประวัติและบทกลอนเพื่อไว้อาลัยกับพ่อทั้งน้ำตา ขณะที่ลูกชายคนเล็กได้เข้าพิธีบวชหน้าไฟ ท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้าเป็นอย่างมาก

พล.ต.ต.วัชรินทร์ บุญคง ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ปูนบำเหน็จให้เลื่อนขั้น 4 ชั้นยศ แก่ ด.ต.กิตติศักดิ์ ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ เป็น พันตำรวจตรี (พ.ต.ต.) พร้อมกับขึ้นเงินเดือนให้ 4 ขั้น

หลังจากนี้ตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมาก็จะเสนอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติพิจารณารับ บุตรของ ด.ต.กิตติศักดิ์ เข้ารับราชการตำรวจเป็นกรณีพิเศษต่อไป หลังจากที่ศึกษาจบระดับปริญญาตรี

>> รถเก๋งแต่งซิ่งแหกด่าน! ชนตำรวจโชคชัยดับ 1 นาย คาดมีสิ่งผิดกฎหมาย
>> เปิดประวัติ "ดาบตำรวจ" เหยื่อรถแต่งซิ่งชนดับคาด่าน กำพร้า-สู้ชีวิตจนสอบติดตำรวจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook