ลือสนั่น! เพื่อไทยเล็ง "เขยทักษิณ" นั่งหัวหน้าพรรค หวังเจาะฐานเสียงคนรุ่นใหม่

ลือสนั่น! เพื่อไทยเล็ง "เขยทักษิณ" นั่งหัวหน้าพรรค หวังเจาะฐานเสียงคนรุ่นใหม่

ลือสนั่น! เพื่อไทยเล็ง "เขยทักษิณ" นั่งหัวหน้าพรรค หวังเจาะฐานเสียงคนรุ่นใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย เผยว่า พรรคกำลังหาคนรุ่นใหม่มาเป็นหัวหน้าพรรค เพื่อสู้ศึกเลือกตั้งครั้งต่อไป หนึ่งในนั้นคือ นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ สามีของนางพินทองทา ชินวัตร (เอม) บุตรสาว ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งขณะนี้นายณัฐพงศ์ ยังเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น ด้วย

สาเหตุที่เลือกนายณัฐพงศ์ เนื่องจากพรรคต้องการผู้นำที่มีภาพลักษณ์ดี และสามารถเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่เป็นที่ต้องการของ ดร.ทักษิณ และแกนนำพรรค ไม่ใช่แค่นั้น ดร.ทักษิณ เคยสอบถามอดีต ส.ส. ที่เดินทางไปเยี่ยมที่ต่างประเทศว่าอยากได้คนหนุ่มหรือผู้อาวุโสมานำพรรค ซึ่งอดีต ส.ส. ระบุว่า แล้วแต่พรรค จะเป็นใครก็ได้ ขอให้มีหัวหน้าพรรคเตรียมสู้ศึกเลือกตั้ง

แหล่งข่าวเผยอีกว่า หากได้นายณัฐพงศ์มาเป็นผู้นำพรรคจริง คงมีการปรับภาพลักษณ์ใหม่หลายอย่าง เช่น คณะทำงาน รวมทั้งคณะกรรมการบริหารพรรค จะดึงคนรุ่นใหม่วัยไม่ถึง 50 ปี มาช่วยทำงานให้สอดคล้องกัน เพื่อไม่ให้เกิดช่องว่างระหว่างวัยที่อาจเป็นอุปสรรคได้ ไม่ว่าจะเป็น ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช อดีต ส.ส. ขอนแก่น, นางสาวขัตติยา สวัสดิผล อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อ และนายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ อดีต ส.ส. กทม. เป็นต้น

แหล่งข่าวเชื่อว่า หากมีการผลักดันนายณัฐพงศ์ขึ้นมา จะช่วยลดความขัดแย้งภายในที่อดีต ส.ส. ไม่ให้การยอมรับแกนนำบางรายด้วย

อย่างไรก็ตาม นายสมคิด เชื้อคง อดีต ส.ส. อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย เผยว่า ขณะนี้พรรคยังไม่มีการพูดถึงผู้นำพรรคคนใหม่ แต่ผู้นำพรรคต้องเป็นคนที่ต่อสู้ตามแนวทางประชาธิปไตยเคียงบ่าเคียงไหล่กับประชาชนมา มีความรู้รอบด้าน ถ้าเก่งเศรษฐกิจได้ยิ่งดี ตอนนี้ทราบรายชื่อตัวแทนชิงตำแหน่งดังกล่าวจากสื่อ 4-5 คน ซึ่งก็แล้วแต่ที่ประชุมพรรคจะโหวตเลือก

นายสมคิด กล่าวอีกว่า ส่วนตัวยังไม่ทราบข่าวว่ามีนายณัฐพงศ์เป็นตัวแทนชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับที่ประชุมพรรคว่าจะเลือกใคร และไม่ว่าจะเป็นใคร เชื่อว่าสมาชิกจะเคารพกติกา พรรคเลือกใครมา สมาชิกก็ยังกลมเกลียวเหนียวแน่นเหมือนเดิม ไม่มีแตกแยก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook