แบบนี้ได้เหรอ? "ตำรวจกร่าง" ยิงปืนขู่-แย่งโทรศัพท์ หลัง "นักศึกษาหนุ่ม" ถ่ายคลิปแฉ (มีคลิป)

แบบนี้ได้เหรอ? "ตำรวจกร่าง" ยิงปืนขู่-แย่งโทรศัพท์ หลัง "นักศึกษาหนุ่ม" ถ่ายคลิปแฉ (มีคลิป)

แบบนี้ได้เหรอ? "ตำรวจกร่าง" ยิงปืนขู่-แย่งโทรศัพท์ หลัง "นักศึกษาหนุ่ม" ถ่ายคลิปแฉ (มีคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 2 ก.ย. 61 เมื่อเวลา 23.30 น. ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่ง หลังมีการโพสต์ภาพและข้อความว่า "คือพี่ผู้กองคนนี้เค้าเมาแล้วขับ..เรากำลังจะกลับบ้านและหางานใหม่สมัคร แต่พี่ผู้กองคนนี้เค้าขับรถมาประกบข้างเราก็หัวเราะกัน

จนถึงหลังหมู่บ้านบัวทอง 4 เรากำลังเลี้ยวเข้าซอยยกไฟเลี้ยว พี่เค้ายิงปืนมาที่ผมสองคน แล้วผมเลยหันไปชะลอรถถามว่า พี่ครับยิงปืนมาทางผม ผมทำอะไรผิดครับ เขาก็เข้ามาประกบ

ซึ่งผมได้ยินเสียงปืนก็เลยจอดแล้วก็เป็นแบบที่เห็น หลังจากปะทะคารมกันแล้วผมถ่ายวิดีโอ พี่เค้าผลักตัวผมและมือผมบอกว่า คุณละเมิดสิทธิส่วนบุคคล

ผมเลยบอกไปว่าพ่อของผมทำงานกว่าจะได้แต่ละบาท ซื้อมือถือให้ผมเครื่องเกือบหมื่น มาทำแบบนี้ไม่ใช่แล้วเจ้าหน้าที่ ช่วยๆ แชร์กันหน่อยนะครับ พอดีผมพึ่งใครไม่ได้เลย หาคนรับผิดชอบมือถือที่หน้าจอแตกไม่ได้ ช่วยแชร์กันหน่อยนะครับ" เพื่อสอบถามถึงรายละเอียดเรื่องราวดังกล่าว

โดยภาพจากคลิป เป็นภาพนายตำรวจท่านหนึ่งสวมเครื่องแบบ ใช้หน้ากากอนามัยปิดปาก กำลังมีปากเสียงกับวัยรุ่นชายจำนวน 2 คน ใจความว่าวัยรุ่นได้ถามตำรวจว่ายิงปืนทำไม จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตอบว่าเรื่องของผม

ซึ่งวัยรุ่นได้พูดว่าตนไม่ใช่คนทำผิดกฎหมายหรือค้ายาถึงได้มายิงปืน ซึ่งก็มีปากเสียงกันอยู่พักหนึ่ง วัยรุ่นคนหนึ่งได้หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายคลิปที่ถูกแชร์อยู่ในขณะนี้ ทำให้ตำรวจไม่พอใจหาว่าละเมิดสิทธิ์ และขู่ว่าจะยิงคนถ่ายคลิป

จากนั้นได้ใช้มือคว้าโทรศัพท์ของวัยรุ่นคนดังกล่าว ทำให้โทรศัพท์หล่นลงพื้น จากนั้นได้ยินเสียงวัยรุ่นเจ้าของโทรศัพท์ตะโกนด่าด้วยความโมโหว่า โทรศัพท์เครื่องดังกล่าวเป็นของขวัญวันเกิดที่พ่อซื้อให้ แต่ได้มีการห้ามไว้จากกลุ่มคนที่เข้ามายืนดูเหตุการณ์

จากการสอบถามนายเอ็ม (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี นักศึกษา ปวส.ปี 2 สถาบันแห่งหนึ่ง ผู้ที่เป็นเจ้าของโทรศัพท์และถ่ายคลิปดังกล่าว ทราบว่า เหตุเกิดประมาณ 00.30 น. วันที่ 2 ก.ย. 61

ตนและเพื่อชื่อนายนัด (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี ได้ขับรถ จยย. มาจากหน้าเทศบาลตำบลพิมลราช ซอยบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง เพื่อจะกลับบ้านที่หมู่บ้านบัวทอง 4 ซอยวัดลาดปลาดุก ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง มีดาวที่บ่า 3 ดวง ขับรถ จยย. ประกบรถของตนมาตลอดทาง เมื่อมาถึงบริเวณปากซอยคลองโต๊ะใหม่ ซึ่งเป็นทางเข้าหมู่บ้าน ตนได้ชะลอรถจากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้น

ตนจึงได้จอดรถเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มาจอดประกบตาม ตนจึงลงจากรถและถามว่ามีอะไรกับพวกตนหรือเปล่า และยิงปืนทำไม จากนั้นเหตุการณ์ก็เป็นอย่างที่เห็นในคลิป 

วันนี้ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรศัพท์มาไกล่เกลี่ยเพื่อไม่ให้เอาเรื่อง แต่ตนไม่ยอมเพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นข้าราชการ มาทำแบบนี้กับประชาชนไม่ได้ ตนและเพื่อนไม่ได้ทำอะไรผิด

จากเหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ผลักมือตนทำให้โทรศัพท์หล่นหน้าจอแตก และใช้งานไม่ได้บางครั้ง โทรศัพท์เครื่องนี้พ่อตนซื้อให้เป็นของขวัญวันเกิด ตนรักมาก กว่าจะได้มาพ่อของตนต้องทำงานมาด้วยความลำบาก ที่โพสต์เพราะอยากให้สังคมรู้ว่าข้าราชการทำไมทำแบบนี้

เหตุการณ์นี้ผู้เสียงหายยังไม่ได้ไปแจ้งความ ซึ่งจะเดินทางไปแจ้งความที่ สภ.บางบัวทอง ในวันพรุ่งนี้ เพื่อให้ติดตามเจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าวมารับผิดชอบโทรศัพท์และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook