"น้องแบม" ยื่นใบสมัคร เข้าทำงานที่ ป.ป.ท.แล้ว

"น้องแบม" ยื่นใบสมัคร เข้าทำงานที่ ป.ป.ท.แล้ว

"น้องแบม" ยื่นใบสมัคร เข้าทำงานที่ ป.ป.ท.แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"แบม ปณิดา" ยื่นในสมัครเข้าทำงานที่ ป.ป.ท.เขต 4 ขอนแก่น เจ้าตัวเผยขอบคุณผู้ใหญ่ที่มอบโอกาส

จากกรณีที่ น.ส ปณิดา ยศปัญญา หรือ น้องแบม อายุ 23 ปี ม.มหาสารคาม ผู้ออกมาร้องเรียนถึงความไม่โปร่งใส โครงการเงินสงเคราะห์ผู้ยากไร้และผู้ป่วยโรคเอดส์ ขณะเข้าฝึกงานที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดขอนแก่น กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย หรือ พม. จนเกิดการตรวจสอบจากรัฐบาลและสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. จนพบมูลความผิดและพบการทุจริตรวมทั้งหมด 67 ศูนย์ฯ

และจากการออกมาเปิดเผยการทุจริตของกระทรวง พม. ในครั้งนี้ หลายองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน ต่างพากันยกย่องและมอบรางวัลต่างๆ มากมายให้กับน้องแบม รวมถึงการให้ทุนการศึกษา ในการที่จะศึกษาระดับปริญญาโท และรับเข้าทำงานตามที่น้องแบมต้องการ เพื่อเป็นการตอบแทนคุณงามความดีที่น้องแบมทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติ

ความคืบหน้าล่าสุดที่สำนักงาน ป.ป.ท.เขต 4 ขอนแก่น น้องแบม เดินทางเข้ายื่นใบสมัครและเอกสารประกอบการสมัครงานกับนายทองสุข ณ พล รักษาการผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ โดยมีการตรวจสอบเอกสารหลักฐาน ให้เป็นไปตามระเบียบและขั้นตอนของทางราชการ

นายทองสุข กล่าวว่า วันนี้เป็นเพียงการรับใบสมัครของน้องแบม เพื่อดำเนินการตามระเบียบขั้นตอนของทางราชการ ในการรับเข้าทำงานที่ ป.ป.ท.เขต 4 ขอนแก่น โดยหลังจากที่ ป.ป.ท.เขต 4 ขอนแก่น รับใบสมัครและเอกสารประกอบการสมัครเข้าทำงานแล้ว จะทำการส่งต่อไปยัง ป.ป.ท.ส่วนกลาง เพื่อให้ทางส่วนกลางได้พิจารณาตำแหน่ง โดยขั้นตอนในวันนี้เป็นไปตามระเบียบของทางราชการที่ต้องดำเนินการ

ขณะ น.ส.ปณิดา กล่าวว่า ขอบคุณผู้ใหญ่ทุกคนที่มอบโอกาสเข้าทำงานเป็นข้าราชการตามที่ตั้งใจไว้ตั้งแต่แรก โดยในวันนี้ได้มายื่นใบสมัครตามระเบียบของทางราชการ ยืนยันว่าจะตั้งใจทำงาน และยึดอุดมการณ์ความถูกต้องเช่นเดิม เพื่อตอบแทนประเทศชาติต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook