อนาถใจ พระกรานต้นไม้ตายนับร้อยต้น อายุกว่าร้อยปี

อนาถใจ พระกรานต้นไม้ตายนับร้อยต้น อายุกว่าร้อยปี

อนาถใจ พระกรานต้นไม้ตายนับร้อยต้น อายุกว่าร้อยปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 30 ส.ค.61 พระอินเดีย เตชะวะโร พระฝ่ายปกครองคณะสงฆ์ วัดถ้ำเสือวิปัสสนา ตำบลกระบี่น้อย อำเภอเมืองกระบี่  พร้อมด้วยนายมะโน เครือแก้ว กำนันตำบลกระบี่น้อย ผู้ใหญ่บ้านและคณะกรรมการวัดรวมกว่า 10 คน เข้าตรวจสอบต้นไม้ภายในบริเวณวัดที่ลานจอดรถของวัดและบริเวณโดยรอบ

พบว่า มีต้นไม้เช่นต้นตะแบก อินทร์นิล  กระถินณรงค์  ต้นจามจุรี ถูกกรานให้ยืนต้นตายรวมกว่า 100 ต้น จากนั้นได้ขึ้นเขาไปบริเวณหุบเขา ซึ่งเป็นป่าสำหรับทำสมาธิของพระ พบว่าต้นไม้ป่าจำนวนหลายร้อยต้นถูกกรานให้ยืนต้นตายเช่นกัน ซึ่งบางต้นเป็นไม้ป่าขนาดคนโอบอายุเกือบร้อยปี ซึ่งใบไม้เริ่มร่วงหล่นแล้ว

จากนั้นทั้งหมด ได้ไปที่กุฏิของพระทรัพย์ จัดตะมะโร อายุ 67 ปี  พระลูกวัด ซึ่งเป็นผู้ลงมือทำการกรานต้นไม้พบว่ากุฏิปิดเงียบสอบถามพระที่อยู่กุฏิใกล้กันบอกว่า พระทรัพย์ ได้เดินทางไป กทม. เนื่องจากมีกิจนิมนต์ ไม่ทราบว่าจะกลับวันไหน และจากการใช้โดรนบินสำรวจพบว่า สภาพใบไม้เริ่มร่วงหล่นจากการยืนต้นตาย

นายมะโน เครือแก้ว กำนันตำบลกระบี่น้อย กล่าวว่า จากการเข้าตรวจสอบพบว่า มีต้นไม้ไม่ต่ำกว่า 200-300 ต้น ถูกกรานจนยืนต้นตาย มีทั้งไม้ทั่วไปและไม้ป่า ซึ่งสร้างความหดหู่ใจอย่างมาก

ขณะนี้ทางวัดได้ไปแจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดีแล้ว และจะนัดหมายกับทางป่าไม้ เข้ามาตรวจสอบอีกรอบหนึ่งว่ามีจำนวนกี่ต้น เพราะบริเวณด้านหลังนั้น อยู่ในเขตป่าด้วย ทั้งนี้สาเหตุนั้น พระทรัพย์ทำไปเพราะอาจเกิดจากที่ต้องการประชดเจ้าอาวาส ที่ให้คนมาตัดต้นมะหาด 3 ต้นที่หน้ากุฏิของพระทรัพย์ เมื่อไม่นานมานี้

ทั้งที่พระทรัพย์ ได้แจ้งไปว่า ขอไว้ เพราะต้นไม้ทั้ง 3 ต้น มีเทวดาอยู่กับต้นไม้ แต่ทางวัดก็ตัดโค่นออกไป อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้พระทรัพย์ลงมือดังกล่าว อย่างไรก็ตามก็ต้องมีการดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook