ชาวเน็ตเชียร์ "ส.ท.หญิงลำปาง" โต้เดือดนายกเล็ก ละลายงบ 10 ล้าน สร้างรถบุษบก

ชาวเน็ตเชียร์ "ส.ท.หญิงลำปาง" โต้เดือดนายกเล็ก ละลายงบ 10 ล้าน สร้างรถบุษบก

ชาวเน็ตเชียร์ "ส.ท.หญิงลำปาง" โต้เดือดนายกเล็ก ละลายงบ 10 ล้าน สร้างรถบุษบก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตให้กำลังใจนางสาวอมลยา เจนตวนิชย์ สมาชิกสภาเทศบาล (ส.ท.) นครลำปาง ที่ปรากฏอยู่ในคลิปขณะอภิปรายคัดค้านการตั้งงบประมาณ 9.999 ล้านบาท ของฝ่ายบริหารเทศบาล เพื่อสร้างรถบุษบกจำนวน 9 คัน ที่ตนมองว่า ไม่จำเป็นและมีราคาสูงเกินจริง แต่ควรนำเงินก้อนนี้ไปพัฒนาท้องถิ่นและคนในพื้นที่มากกว่า

ความเห็นหนึ่งระบุว่า "ส.ท.หญิงสู้ครับ แต่ท่านตัวคนเดียว สู้อะไรพวกเขาไม่ได้หรอกครับ คนกิน (ุทุจริต) มันเยะกว่าคนไม่กิน ขอให้ ส.ท.หญิงสู้ๆ ต่อไปครับ"

ก่อนหน้านี้ คลิปที่ ส.ท. หญิงรายดังกล่าวอภิปรายคัดค้านฝ่ายบริหารของเทศบาลนครลำปาง โดยเฉพาะนายกเทศมนตรี ได้เผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ ขณะที่หลายเพจก็แชร์ต่อๆ กันถึงความกล้าหาญของ ส.ท. คนนี้

"เงิน 10 ล้านในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ เราควรนำเงินงบประมาณไปกระตุ้นเศรษฐกิจ น่าจะมีประโยชน์มากกว่าหรือเปล่าคะกับเงินจำนวนนี้ 10 ล้าน หรือเอาเงินไปพัฒนาเจ้าหน้าที่ ข้าราชการ เยาวชน ผู้ด้อยโอกาส หรือว่าคนชรา 10 ล้านจะมีประโยชน์กว่าไหมคะ ที่จะเอามาสร้างรถบุษบก แล้วไม่จำเป็นเลยนะคะ แล้วก็แพงด้วย" นางสาวดลยา กล่าว

ด้านนายกเทศมนตรีนครลำปาง ดร.กิตติภูมิ นามวงค์ ชี้แจงว่า เทศบาลมีหน้าที่สืบสานประเพณี ดังนั้นจึงมีความจำเป็นที่จะสร้างรถบุษบก 9 คนดังกล่าว

นางสาวดลยา จึงแย้งกลับไปว่า แผนการสร้างยังไม่เรียบร้อย ขณะที่วัดจำนวน 9 วัดที่จะนำรถบุษบกไปวัดใด ก็ยังไม่ได้คัดเลือก ทำให้ทราบได้อย่างไรว่าต้องตั้งงบสูงเกือบ 10 ล้านบาท

"ใช้เงินเยอะขนาดนี้ แต่ไม่มีอะไรเลย แล้วจะให้สมาชิกสภาเทศบาลรับรองงบให้ท่านได้อย่างไรคะ" 

ดร.กิตติภูมิ ตอบกลับเพียงสั้นๆ ว่า "เพราะฉะนั้นนะครับก็ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องอธิบายไปมากกว่านี้แล้ว เราก็บอกได้แค่ว่ามันมีความจำเป็น" 

ก่อนหน้านี้ นายกเทศมนตรีคนดังกล่าว เคยมีข้อขัดแย้งในประเด็นการวาดภาพศิลปะที่ฐานสะพานข้ามแม่น้ำวัง กลางเมืองลำปาง ซึ่ง ดร.กิตติภูมิ มองว่าไม่เหมาะสม และสั่งให้ลบ ทั้งๆ ที่ผู้ว่าราชการ จ.ลำปาง นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม เห็นชอบต่อโครงการนี้ จนทำให้นายทรงพลยอมถอยในที่สุด

>> นายกเล็กลำปาง โพสต์เห็นต่าง ละเลงวาดภาพใต้สะพาน 101 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook