“แพท ณปภา” ห่างครอบครัว “เบนซ์ เรซซิ่ง” ทำใจแล้วหากต้องเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว

“แพท ณปภา” ห่างครอบครัว “เบนซ์ เรซซิ่ง” ทำใจแล้วหากต้องเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว

“แพท ณปภา” ห่างครอบครัว “เบนซ์ เรซซิ่ง” ทำใจแล้วหากต้องเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีกระแสออกมาให้ต้องเคลียร์อยู่ตลอด สำหรับคุณแม่สายสตรอง แพท-ณปภา ตันตระกูล ซึ่งล่าสุดก็มีข่าวลือออกมาหนาหูว่า เธอกับคุณแม่ของสามีหนุ่ม เบนซ์ เรซซิ่ง ได้ผิดใจกัน จนต้องแยกออกมาอยู่ที่บ้านของตัวเอง

ล่าสุด แพท ณปภา ได้ออกมาเปิดใจให้ฟังอีกครั้ง โดยเจ้าตัวได้ชี้แจงให้ฟังว่า เธอได้ตัดสินใจแยกออกมาอยู่ที่บ้านตั้งแต่สามีไม่อยู่ช่วงแรกๆ แล้ว และแทบจะไม่ได้ติดต่อพูดคุยกันเลย นั่นจึงมั่นใจได้ว่าไม่มีเรื่องทำให้ต้องผิดใจกันแน่นอน พร้อมยอมรับความสัมพันธ์กับ เบนซ์ เรซซิ่ง ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะไปในทิศทางไหน แต่ก็ทำใจเพื่อไว้แล้วหากวันหนึ่งต้องเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวจริงๆ

มีข่าวว่าเราผิดใจกับแม่เบนซ์ ?
“เราแทบจะไม่ได้คุยกันเลยค่ะ ฉะนั้นเรื่องผิดใจกันตัดออกไปก่อน เพราะทุกวันนี้ไม่ได้คุยกันเลย คงได้คุยกันอีกทีน่าจะช่วงที่ต้องคุยกัน คือตอนนี้แพทก็ไม่รู้เหมือนกันว่า หลังจากที่เราแยกบ้านกัน แพทกลับมาอยู่บ้านแพท ทางแม่ของพี่เบนซ์เขาก็ต้องเตรียมเรื่องของพี่เบนซ์ เมื่อเดือนที่แล้วพี่เบนซ์เขาขึ้นศาลถี่มาก เราก็ต้องขึ้นด้วย เราก็เข้าใจแม่เขา เขาก็ขอโทษที่ไม่ได้ติดต่อเราเลย เขาก็ยอมรับตรงๆ ว่าเขาเหนื่อยกับการเตรียมเอกสารต่างๆ จนมาตอนนี้แทบจะไม่ได้ติดต่อกันเลย”

“เราก็ทำความเข้าใจกับตัวเองว่า แกก็คงวุ่นวายเรื่องของพี่เบนซ์อยู่ ส่วนแพทกับพี่เบนซ์เราคุยกันแล้วว่าออกมาคงต้องคุยกันจริงจัง ว่าจะเอายังไงกับเรื่องลูก เพราะตอนนี้แพทเลี้ยงลูกคนเดียว ค่าใช้จ่ายทั้งหมดทุกอย่างคือแพทคนเดียว พอเราพูดกับพี่เบนซ์ไป แกก็บอกให้เรารอไปก่อน รอให้ทุกอย่างมันคลี่คลายกว่านี้ก่อน ว่าตัดสินแล้วเป็นไปในรูปแบบไหน แล้วเดี๋ยวเขาจะมาคุยกับเราอีกทีหนึ่ง”

“ซึ่งแพทจะไม่ได้คุยกับแม่พี่เบนซ์อยู่แล้ว ต้องให้พี่เบนซ์เป็นคนคุยให้ แต่จุดนี้พี่เบนซ์เขายังไม่คุยให้ เราก็เลยคิดว่าเราไม่พูดดีกว่า เราก็บอกว่าเราเลี้ยงลูกเราไหว ณ ตอนนี้เราก็เลี้ยงมาปีกว่าคนเดียว เราก็เลี้ยงไหว ถ้าต่อไปเราจะต้องเลี้ยงอย่างนี้อีกเราก็ไหว”

การที่ไม่ได้คุยกันมันทำให้ปัญหาแย่ลงไหม ?
“ตอนนี้ยอมรับตรงๆ ว่าห่างเหินกับครอบครัวของพี่เบนซ์ แพทแยกมาตั้งแต่พี่เบนซ์ติดแรกๆ เลย พอแยกแล้วการสื่อสารมันก็น้อยลงทันทีเลย ตอนแรกๆ คุณแม่พี่เบนซ์เขาก็อยากให้เราเอาหลานไปเยี่ยมเขาบ้าง แต่เราเองรู้ว่ามันยาก ไปอยู่ตรงนั้นเราไม่สะดวกกับอะไรหลายอย่าง ทั้งที่อยู่ ลูกเราโตขึ้น ลูกเราต้องการใช้พื้นที่เยอะขึ้น แม่เราที่ต้องดูแลเพิ่มมากขึ้น พอเราเริ่มห่างออกมา การติดต่อน้อยลง หลังๆ การติดต่อก็จะเป็นเรื่องของคดีหมดเลย”

IG: pat_napapaภาพครอบครัวเซทแรกในวันที่ แพท ณปภา - น้องเรซซิ่ง - เบนซ์ เรซซิ่ง

จากการตีความการสัมภาษณ์ของแพทช่วงหลังๆ ดูแล้วเหมือนจะไปกันไม่รอดเลย ?
“ก็ไม่ใช่แค่ทุกคนหรอกค่ะ ผัวดิฉันเองก็คิดอย่างนั้นเหมือนกัน คือเราก็พูดกับพี่เบนซ์ตรงๆ เขาก็เข้าใจนะ วันล่าสุดที่แพทไปขึ้นศาลแล้วเจอกันเราก็บอกเขาเลยว่า พี่เบนซ์รู้ใช่ไหมว่าแพทเลี้ยงลูกคนเดียวนะ แล้วลูกจะต้องเข้าโรงเรียนแล้วนะ ถึงมันจะอีกปีหนึ่ง แต่มันก็ต้องแพลนแล้วนะ เราก็พยายามบอก แต่ถ้าทางนั้นยังเงียบอยู่เราก็โอเค ไม่เป็นไร เอาเป็นว่าสุดท้ายก็รอเลยแล้วกันว่าจะเอายังไง”

“ถ้าวันนี้ศาลตัดสินแล้วออกมาได้ เราสองคนต้องคุยกันแล้วนะว่าเราจะไปต่อกันแบบครอบครัว หรือจะแค่ทำหน้าที่พ่อกับแม่ ถ้าไม่ได้ก็คือไม่ได้ ถ้าได้ก็ต้องปรับตัวมากๆ เลย เพราะตอนที่พี่เบนซ์ไป น้องอายุ 3 เดือน เขายังไม่รู้เรื่อง แล้วตัวพี่เบนซ์ก็ไม่รู้ว่าจะต้องรับผิดชอบอะไรเยอะแยะมากมาย ตอนนี้ลูกขวบหกเดือนแล้ว กว่าเขาจะได้ออก ลูกก็ 2 ขวบแล้ว”

“แพทก็คุยกับเขาตรงๆ ทุกคนก็รู้ คนรอบข้างก็รู้ว่าแพทดูแลลูกคนเดียว แพททำงานหนักมาก แพทก็บอกเขาว่าอย่าคาดหวังว่าแพทจะต้องไปเยี่ยมเขาตามตารางเป๊ะๆ ทุกอาทิตย์ อาทิตย์ละวัน แพททำไม่ได้ แพทเอางานมาก่อน”

พอเราอธิบายไปเขาเข้าใจไหม ?
“เขาเข้าใจ เขาบอกแพทไม่ต้องมาก็ได้ ถ้าสมมติว่าพี่เลี้ยงว่างก็เอาลูกไปอย่างเดียวก็ได้ เราก็เลยโอเคว่าเขาคงเข้าใจเรา”

หลายคนมองว่าเราทิ้งเบนซ์ ?
“ไม่เกี่ยวกับทิ้งหรอกค่ะ แพทเชื่อว่าคนที่มีครอบครัวสุดท้ายแล้วไม่มีใครอยากเดินมาถึงจุดที่มันแยกกัน และตอนนี้แพทกับพี่เบนซ์เราก็ยังไม่ได้แยกกัน แค่รอคุยกัน คนจะคิดว่าคนข้างในเขามีความหวังเป็นเรา เราอย่าทิ้งเขา แต่คุณต้องมองคนข้างนอกด้วย ว่าคนข้างนอกก็หวังเหมือนกันที่จะมีครอบครัวที่แข็งแรง รวมถึงคาดหวังการดูแล แพทเชื่อว่าต่อให้เขาอยู่ข้างใน เขาก็ยังดูแลเราได้ ทีนี้มันก็ต้องลองดูว่าเราสามคนจะคุยกันแบบไหน โอเคเรากลับมาแล้วเราต้องจูงมือกันไปให้ได้นะ หรือเราคุยแล้วมันไม่ได้จริงๆ ก็ไม่เป็นไร”

ทุกวันนี้ถือว่าเราสตรองพอไหม หรือว่าบางวันแอบมีน้ำตา ?
“ไม่เลยค่ะ ด้วยความที่เรามีอะไรหลายอย่างให้ทำเยอะมาก ลูกก็ต้องการการดูแลแบบเต็มร้อย งานก็ต้องเต็มร้อย เราเลยแทบจะไม่มีเวลามาคิดเรื่องตรงนั้นว่าทำไมนั่นทำไมนี่ ไม่ได้ก็คือไม่ได้ ไม่ให้ก็คือไม่ให้ ติดต่อก็คือติดต่อไม่ติดต่อก็คือไม่ติดต่อ ไม่ว่างด้วยเหตุผลอะไรก็ไม่เป็นไร”

เราเตรียมใจกับการเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวไว้ไหม ?
“เพิ่งจะมาเตรียมหลังจากที่เราได้คุยกับพี่เบนซ์ ฟีดแบคมันน้อย พอมันน้อยเราก็ค่อยๆ เตรียมมาเรื่อยๆ”

>>"แพท ณปภา" เปิดใจไม่ได้ไปเจอสามีตอนขึ้นศาล เผย "เบนซ์" มีรูปลูกชายไว้ดูต่างหน้า

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ “แพท ณปภา” ห่างครอบครัว “เบนซ์ เรซซิ่ง” ทำใจแล้วหากต้องเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook