หัวอกคนเป็นแม่ “แพท ณปภา” แทบไม่ได้นอน เฝ้าไข้ “เรซซิ่ง” ไม่สบายจนกลัวชัก

หัวอกคนเป็นแม่ “แพท ณปภา” แทบไม่ได้นอน เฝ้าไข้ “เรซซิ่ง” ไม่สบายจนกลัวชัก

หัวอกคนเป็นแม่ “แพท ณปภา” แทบไม่ได้นอน เฝ้าไข้ “เรซซิ่ง” ไม่สบายจนกลัวชัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าเข้าใจหัวอกของคนเป็นแม่อย่างท่องแท้เลยทีเดียว เมื่อลูกชายหัวแก้วหัวแหวน น้องเรซซิ่ง ตัวร้อน ไม่สบายอยู่หลายวัน จนคุณแม่ แพท-ณปภา ตันตระกูล ต้องรีบพาส่งโรงพยาบาลโดยด่วน

ล่าสุด แพท ณปภา ได้ออกมาอัปเดตให้ฟังว่า ตอนนี้อาการป่วยของลูกชายดีขึ้นจากวันแรกๆ มากแล้ว ซึ่งคุณหมอบอกเป็นเพียงแค่ไวรัสธรรมดา พักผ่อน ป้อนยา เช็ดตัว เดี๋ยวก็หาย พร้อมยอมรับที่ผ่านมาเธอนอนไม่หลับเนื่องจากกลัวน้องเรซซิ่งจะชักกลางดึก

เห็นว่าเรซซิ่งไม่สบาย ?
"เป็นไวรัสแต่ไม่ใช่ RSV จริงๆ น้องป่วยตั้งแต่วันศุกร์ตัวร้อน แล้วคือวันเสาร์ยังไม่ดีขึ้น วันอาทิตย์ก็เลยไปตรวจอีกรอบหนึ่ง แต่คือทางคุณหมอไม่ให้แอดมิดเพราะว่าโรงพยาบาลเตียงเต็ม จะย้ายโรงพยาบาลอีกโรงพยาบาลหนึ่งก็เต็ม ซึ่งอาการทั่วไปตรวจแล้วรู้ว่าเป็นไวรัสธรรมดาที่ไม่ใช่ RSV คุณหมอก็เลยไม่อยากให้อยู่โรงพยาบาลเพราะเดี๋ยวจากไวรัสธรรมดา จะกลายเป็นไวรัสที่ติดจากโรงพยาบาล คุณหมอเลยอยากให้เอากลับบ้านมาก็ป้อนยาเช็ดตัว ถ้าไม่ดีจริงๆ ค่อยว่ากัน”

“ก่อนจะมางานวันนี้ก็เอาไปโรงพยาบาลอีกคุณหมอก็บอกว่าไม่มีอะไรน่าจะเป็น เด็กเจ็บคอ ซึ่งเด็กๆ พอเจ็บคอ คอแดง จะไม่เหมือนผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่ยังมีภูมิคุ้มกัน แต่เด็กคือเจ็บคอ คอแดง เขาจะเป็นไข้ แล้วพอเราเป็นแม่ได้เช็ดตัวแล้วตัวยังร้อนอยู่เราก็จะกังวลพาไปหาคุณหมอดีกว่า"

เขามีอาการงอแงไหม ?
"งอแง ก็ไม่ต้องนอนกันไปเลยค่ะ ถามว่าเป็นการดูแลที่หนักที่สุดไหม จริงๆ เขาป่วยมาแล้วครั้งหนึ่ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แต่เรารู้สึกเองว่าครั้งนี้หนักสุด เพราะครั้งแรกจำได้ว่าให้น้ำเกลือวันรุ่งขึ้นก็ออกจากโรงพยาบาลเลย แล้วก็แฮปปี้ แต่อาการครั้งนี้วันนี้น่าจะเข้าวันที่ 4 แล้ว ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ดีขึ้นที่สุด คือตั้งแต่เช้ามาเราก็พยายามจับตัว โอเคแฮปปี้ตัวไม่ร้อนแล้ว”

ซึ่งคุณหมอนัดอีกทีวันพุธให้มาตรวจอีกครั้งหนึ่ง คุณหมอบอกว่าเรซซิ่นเป็นเด็กที่แข็งแรง เพราะยังกินได้ ไม่ถ่ายเหลวมาก คุณหมอบอกว่าถ้าเด็กที่กินไม่ได้ อันนั้นจะมีปัญหา แต่เรซซิ่งยังกินได้หรือว่ายังโอเค"

IG: pat_napapaเรซซิ่ง ไม่สบายก็จะอ้อนๆ แม่แพทหน่อย

คุณหมอบอกไหมว่าจะต้องระวังอะไรเป็นพิเศษ ?
"บอกยากจังเลย เพราะว่าโลกมากับฝน มากับอากาศตอนนี้ เพราะอากาศมันไม่โอเคเลยตอนนี้ เราโชคดีที่น้องยังไม่ได้เรียน เด็กส่วนใหญ่ที่เป็นคือเด็กที่ไปโรงเรียน ถามว่าเรากังวลขนาดไหนตอนนี้เรียกว่าโอเคแล้ว แต่ก่อนหน้านี้คือมันบอกไม่ได้ว่าเขาเป็นอะไรแล้วเราพยายามรักษา แล้วสุดท้ายเราก็ไปหาคุณหมอซึ่งมันเป็นสิ่งที่ดีที่สุด เพราะตอนที่ตัวร้อนเราก็กลัวว่าเขาจะชักไหม เพราะเด็กถ้าชักแล้วมันไม่ดีเลยนั่นแหละ คือสิ่งที่เรากลัวมากที่สุด"

อย่างเวลาออกงานมาเจอผู้คนคุณหมอเตือนไหม ?
"ส่วนใหญ่เป็นหมอก็จะให้ดูแล อย่างเช่นถ้าเสร็จแล้วขึ้นรถก็เช็ดไม้เช็ดมือตามประสา อย่างเรา เราต้องบอกตรงๆ ว่าเราติดลูกมาก เราชอบที่จะไปไหนกับลูก หรือเราไม่ใช่แบบที่ว่าเป็นแม่ที่ทำงานแล้วทิ้งลูกไว้กับพี่เลี้ยง คุณหมอก็บอกว่าถ้าอย่างนั้นคุณแพททำใจไปเลย เพราะเท่านี้เรซซิ่งก็ถือว่าแข็งแรงมาก"

มันเหนื่อยมากขึ้นไหมเพราะว่าต้องทำงานด้วยและก็ต้องดูแลลูกด้วย ?
"เหมือนตรงที่ว่าเรายังไม่ได้นอน เรายังไม่ได้นอนตั้งแต่ 6 โมงเช้า คือเราตื่นทั้งคืนเลย เพราะว่าเขาไม่สบายตัว แล้วเราเองก็ต้องตื่นมาทำรายการสด แล้วทั้งคืนลูกไม่นอนเลยแต่เราก็ต้องสู้ไง เราก็คิดว่าตอนเราเด็กๆ แม่เราคงเหนื่อยมาก คุณย่าแกคงต้องสุดยอดคนหนึ่ง ป่วยต้องมาป้อนยา เช็ดตัว ลูกดิ้นทีเราก็นอนไม่หลับ เพราะเราไม่รู้ว่าเขาดิ้นหรือเขาชัก"

ไม่สามารถฝากใครดูแลลูกได้เลยเหรอ ?
"ใจหนึ่งเราก็อยากฝาก แต่ว่าเรารู้สึกว่าการที่เราพาลูกออกมาอย่างแรกเลยเขาได้เห็นอะไรเยอะ เรารู้สึกว่าเขาก็จะได้ไม่กลัวคน เพราะถ้าเราฝากน้องไว้ที่บ้านอีก คือที่บ้านเราเองก็มีคนป่วยอยู่แล้ว 2 คน เราเลยคิดว่าเราเอาออกมา ก็ไม่ได้เหนื่อยมากขึ้นเท่าไหร่"

>>ฮาทุกรูป "น้องเรซซิ่ง" ยิ่งโตยิ่งน่ารัก ขโมยหัวใจพี่สาวทั้งประเทศ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ หัวอกคนเป็นแม่ “แพท ณปภา” แทบไม่ได้นอน เฝ้าไข้ “เรซซิ่ง” ไม่สบายจนกลัวชัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook