ปิกอัพลง "ดอยขุนตาล" แหกโค้งคว่ำ รถตามท้ายสองคันเบรกไม่ทันชนยับ

ปิกอัพลง "ดอยขุนตาล" แหกโค้งคว่ำ รถตามท้ายสองคันเบรกไม่ทันชนยับ

ปิกอัพลง "ดอยขุนตาล" แหกโค้งคว่ำ รถตามท้ายสองคันเบรกไม่ทันชนยับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 3 กันยายน 2561 เกิดอุบัติเหตุ รถยนต์กระบะสีขาว ยี่ห้อซูซุกิ หมายเลขทะเบียน ยข1778 เชียงใหม่ เสียหลักพลิกคว่ำ เหตุเกิดบนถนนซูเปอร์ไฮเวย์ ลำปาง–เชียงใหม่ ขามา จ.ลำปาง ช่วงโค้งแตงโมหรือโค้ง 100 ศพ

ก่อนถึงศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยลำปาง พื้นที่ ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง โดยเมื่อทางเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บหลายราย จากการสอบถามคนขับรถคันดังกล่าวทราบความว่า

ก่อนเกิดเหตุ นายสุรศักดิ์ ชาว อ.ร้องกวาง จ.แพร่ ขับรถมาถึงจุดเกิดเหตุ รถเกิดเสียหลักแหกโค้งแตงโม จนพลิกคว่ำ โดยมีคนงานแรงงานชาวพม่าที่มาด้วยกันบาดเจ็บไป 3 ราย ส่วนใหญ่บาดเจ็บเล็กน้อย เนื้อตัวถลอก ศีรษะบวมโน

ซึ่งในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น และช่วยกันลำเลียงนำคนเจ็บส่งตัวส่งไปรักษาตัวที่ รพ.ห้างฉัตร ทันที ขณะเดียวกันในที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ยังพบรถยนต์กระบะโตโยต้า ซึ่งมีการดัดแปลงใส่คอกเหล็กไว้สำหรับขนสินค้าอีก 2 คัน

ได้รับความเสียหาย จากการเบรกรถ และเสียหลักพลิกคว่ำหลังรถคันแรกประสบเหตุ จากการสอบสวนจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทราบว่า รถทั้ง 3 คันได้ขับตามกันมา พอมาถึงยังจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นถนนทางโค้งลงเนิน ประกอบกับรถทั้งหมดขับมากันด้วยความเร็ว

เพราะเป็นช่วงลงดอยขุนตาล รถคันหน้าสุดที่เป็นรถยนต์กระบะซูซุกิ ได้หลุดโค้งเสียหลักพลิกคว่ำ ลงข้างทาง รถอีก 2 คันที่ตามมาเกิดตกใจ เบรกกะทันหัน จึงเป็นเหตุทำให้เกิดอุบัติเหตุชนท้ายกันทั้งหมด ส่วนรถอีก 2 คันโชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกมาตรวจสอบยังที่เกิดเหตุแล้ว และทางตำรวจได้ถ่ายภาพไว้เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน และจะเรียกตัวคนขับรถทั้ง 3 คันมาสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook