แหกตา-คนงานพบระเบิดวิ่งป่าราบ แจ้ง EOD ตรวจสอบสรุประเบิดปลอม

แหกตา-คนงานพบระเบิดวิ่งป่าราบ แจ้ง EOD ตรวจสอบสรุประเบิดปลอม

แหกตา-คนงานพบระเบิดวิ่งป่าราบ แจ้ง EOD ตรวจสอบสรุประเบิดปลอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม ได้รับแจ้งจากนายทองพุฒิ คำทุย อายุ 38 ปี ผู้รับเหมาวางตัวหนอนทางเดินเท้า ริมถนนพระราม 2 บริเวณหน้าตลาดกลางบางแก้ว ซึ่งเป็นตลาดขายของเก่าและอะไหล่รถยนต์มือสอง ตำบลบางแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม ว่าพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายวัตถุระเบิดวางอยู่ภายในตู้โทรศัพท์สาธารณะ จึงไปตรวจสอบ

พบวัตถุดังกล่าวมีคนงานวางตัวหนอน คิดว่าเป็นขยะได้นำออกมาวางไว้บนพื้นด้านนอก จึงนำยางรถยนต์ไปวางครอบไว้พร้อมกั้นเชือกป้องกันอันตราย เบื้องต้นพบว่าเป็นกระดาษหนังสือพิมพ์ม้วนเป็นวงกลมขนาดขวดน้ำดื่มยาวประมาณ 1 ฟุต พันด้วยกระดาษกาว เสียบด้วยสายไฟสองขั้ว ขั้วหนึ่งสีแดง อีกขั้วสีดำ

จึงประสานร้อยตำรวจเอกมั่น ม่อนใหญ่ เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ EOD ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสงครามให้มาตรวจสอบ โดยใช้ปืนยิงน้ำแรงดันสูงทำลายวัตถุระเบิด จนแน่ใจว่าไม่ใช่ระเบิด จึงได้แกะออกดูพบเป็นเพียงกระดาษหนังสือพิมพ์ภายในมีแผ่นยางพาราบางๆ ขนาดแผ่นกระดาษเอ 4

เจ้าหน้าที่ทุกคนถึงกับโล่งใจ และสันนิษฐานว่าอาจจะมีคนมือบอนทำขึ้นเพื่อต้องการสร้างสถานการณ์ก็เป็นได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดของตลาดกลางบางแก้วซึ่งมีอยู่โดยรอบมาตรวจหาตัวคนมือบอนรายนี้มาดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

นายบุญเพ็ง กุนสอน อายุ 55 ปี คนงานก่อสร้างเล่าว่า เมื่อช่วงเช้าเดินทางมาทำงานเห็นกองขยะอยู่ในบริเวณจุดก่อสร้าง จึงเก็บไปทิ้งถังขยะ จนพบวัตถุชิ้นนี้จึงหยิบไปจะนำไปทิ้งขยะ กระทั่งเห็นสายไฟตกใจมากรีบวางลงพื้น แล้ววิ่งหนีไปบอกนายจ้างแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ตรวจสอบครั้งนี้

ร้อยตำรวจเอกมั่น ม่อนใหญ่ เจ้าหน้าที่ EOD ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสงครามบอกว่าหากประชาชนพบเห็นสิ่งต้องสงสัยให้ถามหาเจ้าของ หากไม่พบเจ้าของให้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ อย่าเข้าไปหยิบหรือจับเพราะอาจเกิดอันตรายได้

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ แหกตา-คนงานพบระเบิดวิ่งป่าราบ แจ้ง EOD ตรวจสอบสรุประเบิดปลอม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook