"อนุพงษ์" สั่งสอบแอบนำบัตรประชาชนสมัครสมาชิกพรรคการเมือง

"อนุพงษ์" สั่งสอบแอบนำบัตรประชาชนสมัครสมาชิกพรรคการเมือง

"อนุพงษ์" สั่งสอบแอบนำบัตรประชาชนสมัครสมาชิกพรรคการเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตนเองได้แจ้งให้ฝ่ายปกครองตรวจสอบตามกฎหมาย กรณีที่มีบุคคลลงพื้นที่นำบัตรประชาชนของประชาชนในพื้นที่ภาคอีสาน ไปสมัครสมาชิกพรรคการเมือง ซึ่ง กกต. มีหน้าที่หลักในการดูแลเรื่องนี้ว่าสามารถทำได้หรือไม่ เพราะหากปล่อยให้เกิดขึ้นอาจเกิดข้อโต้แย้งจากพรรคอื่น ซึ่งไม่เกิดประโยชน์

ส่วนช่วงเย็นวันนี้ที่ พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต. จะเข้าพบกับนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ยังไม่ทราบว่าเป็นเรื่องใดบ้าง ซึ่งหลังจากการหารือได้สั่งการให้นายฉัตรชัย แถลงชี้แจงในภายหลัง

ทั้งนี้ พล.อ.อนุพงษ์ ยังกล่าวอีกว่า กฎหมายเลือกตั้งท้องถิ่น 6 ฉบับ จะเข้าสู่การประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ โดยกระบวนการพิจารณากฎหมายคาดว่าจะเสร็จสิ้นในช่วงเดือนธันวาคมหรือปลายปีนี้ ส่วนจะเกิดการเลือกตั้งท้องถิ่นหรือเลือกตั้งทั่วไปก่อนนั้น ทาง กกต. แจ้งมาว่าต้องมีระยะห่างกัน 3 เดือนเพื่อมีเวลาเพียงพอ โดยจะมีการพิจารณาอีกครั้ง

นอกจากนี้ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวถึงการอำนวยความสะดวกในการนำประชาชนเข้าร่วมงาน ยูไนเต็ดแอดวัน รวมใจเป็นหนึ่งเดียว ขอบคุณผู้ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมีออกจากถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย ในวันที่ 6 กันยายนนี้ว่า ในการเตรียมการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการปฎิบัติหน้าที่ในงานเลี้ยง ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานราว 6,000 คน

โดยกระทรวงมหาดไทยร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลความเรียบร้อยและจัดคนเข้าพื้นที่ มั่นใจว่าจะไม่เกิดปัญหาใดๆ ขึ้น ขณะที่การอำนวยความสะดวกให้ประชาชนเดินทางมาโดยรถบัส มี 3,000 คน ที่กระทรวงมหาดไทยดำเนินการ ซึ่งยืนยันมีความพร้อมเต็มที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook