“ปู ไปรยา” จับมือ “แมทธิว” ก้าวผ่านปัญหารักข้ามทวีป ยอมรับคุยเรื่องแต่งงานมาตลอด

“ปู ไปรยา” จับมือ “แมทธิว” ก้าวผ่านปัญหารักข้ามทวีป ยอมรับคุยเรื่องแต่งงานมาตลอด

“ปู ไปรยา” จับมือ “แมทธิว” ก้าวผ่านปัญหารักข้ามทวีป ยอมรับคุยเรื่องแต่งงานมาตลอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออกปากว่าแฮปปี้สุดๆ สำหรับความรักของนางเอกสาว ปู-ไปรยา สวนดอกไม้ กับแฟนหนุ่มตาน้ำข้าว แมทธิว บราก ที่ศึกษาดูใจกันมาเกือบจะ 2 ปีแล้ว

โดยงานนี้สาว ปู ไปรยา ได้ออกมาเผยให้ฟังว่า ตอนนี้ทุกอย่างลงตัวสุดๆ เป็นความรักข้ามทวีปแต่สามารถจูงมือกันก้าวผ่านอุปสรรคต่างๆ มาได้ พร้อมยอมรับคุยเรื่องแต่งงานมาตลอด แต่ไม่อยากพูดเยอะ เพราะต้องรอฝ่ายชายมาขอก่อน

มีงานอะไรต่อจากละครเรื่องล่าสุด ?
“งานละครตอนนี้หลังจากจบบางกอกนฤมิตรไป ก็ขอพักละครอีกสักพักหนึ่ง แต่มีโปรเจกต์กับคุณแมทธิว ต้องรอให้เขาออกมาพูดเอง ที่ไม่รับเพราะว่ามันเพิ่งปิด แต่ก็มีคิดต่อมา 4-5 เรื่อง แล้วตอนนี้อยากเทเวลาให้กับงานสังคม เพราะต้องลงพื้นทีบางประเทศแล้ว ในใจปูคิดว่าการแสดงมันก็เป็นอีกหนึ่งบทบาทที่เราต้องทำ แต่สิ่งที่ทำให้ชีวิตเรามีคุณค่า ก็คืองานสังคม ซึ่งปูสัญญาว่าถ้ามีเวลาจะอุทิศให้กับสิ่งนี้ เราแสดงได้สักพักแล้วเราก็เบรก เปลี่ยนมาทำอย่างอื่น แล้วเราก็มีโปรเจกต์ที่ทำกับแมทต้องให้เขาออกมาพูดเอง ตอนนี้ก็ถ่ายทำกันอยู่”

จะเบางานแสดงไปทำงานสังคมมากกว่าเดิมเลยไหม ?
“ปูยังมีงานพีเซ็นเตอร์ อีเวนต์ก็รับ แต่ชีวิตเราต้องมีสมดุล แล้วต้องรู้ว่าอะไรที่ทำให้ชีวิตเรามีคุณค่า และมีความสุข ปูรักเวลาที่ได้ไปลงพื้นที่ ได้หาประสบการณ์ใหม่ๆ เลยต้องหาเวลากับสิ่งนี้ ถ้าเราเทเวลาให้กับงานอย่างเดียวมันก็จะมีแต่งาน”

จะให้เวลากับงานสังคมกี่ปี ?
“ทั้งชีวิตค่ะ เราแบ่งเวลาได้ ถ้าปูเจอบทประพันธ์ที่ปูรู้สึกว่าอยากเล่นจริงๆ ปูก็กลับมาเล่น ปีนี้รับแล้วเรื่องนึง ปูก็พึงพอใจกับกระแสค่ะ”

รับปีละกี่เรื่องดี ?
“ครั้งที่แล้ว 3 ปี ถึงกลับมารับ ชีวิตนี้พอปูทำอะไรปูทำเต็มที่ แล้วสิ่งเดียวที่ทำให้เราทำเต็มที่ได้ คือเราต้องทำด้วยใจ เลยบอกว่าอยู่ที่เวลา และบทประพันธ์มากกว่า เงินเป็นแค่ตัวเลข ไม่ได้มองสิ่งนั้น”

ตอนนี้ก็ติดต่อมาได้ ?
“มีติดต่อมา 4-5 เรื่อง บทประพันธ์ดีหมดเลย แต่ปูดูที่เวลาด้วย ปูนิสัยแมนค่ะ ปูมองที่คิว ดูตาราง ถ้าไม่ได้ก็ปฏิเสธไป”

เราค่อนข้างคิดหนักว่าบทที่ได้รับจะช่วยส่งเรารึเปล่า ?
“คิดสิคะ ทำงานทุกวันนี้ต้องมีกลยุทธค่ะ อะไรที่เรารู้สึกว่าเราทำได้เราก็ทำ อะไรที่อาจจะหนักไปสำหรับเราก็เว้นไว้ก่อน”

ไม่เสียดายเหรอ ?
“ปูเป็นนักสู้ ไม่เสียดายค่ะ เราเคยอยู่ในจุดที่ไม่เคยมีงานมาก่อน สิ่งที่ปูทำแล้ว มันทำให้ชีวิตมีสมดุล อย่าลืมว่า ถ้าปูอัดงาน แต่สุดท้ายไม่มีงานคุณภาพเลย มันก็มีผลกระทบต่ออาชีพปู เลยรู้สึกว่า เลือกจังหวะและเวลาที่เหมาะสมที่สุด”

ณ ตอนนี้เราอยากทำอะไรมากที่สุด ?
“งานเมืองนอกก็สำคัญสำหรับปู 7 เดือนที่ผ่านมา ปูกลับมารับงานที่เมืองไทย มันก็คือละงานเมืองนอกไปเลย หยุดเรียนการแสดงไปเลย ซึ่งมันก็เป็นสิ่งที่ปูรู้สึกว่าปูก็อยากสู้ตรงนั้นอยู่ แล้วงานสังคมเวลาปูต้องออกกองหรือถ่ายโฆษณา ปู แทบไม่มีเวลาลงพื้นที่เลย ขออนุญาตจริงๆ สิ้นปีก็อยากจะโฟกัสกับการลงพื้นที่ ช่วยเหลือสังคมในสิ่งที่ตัวเองรักที่จำทำ”

งานต่างประเทศพักไหม ?
“เดินหน้าสิคะ พรุ่งนี้จะบินไปทำงานกับเมย์เบลีน นิวยอร์ค ความฝันก็อยากประสบความสำเร็จที่นู่นอยู่ มันตัวคนเดียวเนอะ บินมันก็ไม่ได้ใกล้ๆ พยายามให้ดีที่สุด”

แมทธิว ให้กำลังใจยังไงบ้าง ?
“จริงๆ ปูภาคภูมิใจในตัวเขานะ เพราะว่าตอนที่เราคบกัน ใกล้จะปีที่ 2 แล้ว เราเป็นรักข้ามทวีป ผ่านอุปสรรคมาเยอะมาก ข่าวทุกอย่าง จนมาถึงตอนนี้คุณแมท ก็อยู่เมืองไทย ทำงานที่ไทยมา 2-3 อาทิตย์แล้ว เขาก็เปลี่ยนแปลงชีวิตและเสียสละหลายๆ อย่างเพื่อที่เราจะได้ต่างคนต่างทำตามความฝันเราได้ เลยบอกว่า เราค่อนข้างมีความสุขไม่ใช่ปู บินฝ่ายเดียวแล้ว เราช่วยกันบิน เป็นเพื่อนกัน”

IG: prayalundbergโมเมนต์หวานๆ ปู ไปรยา กับ แมทธิว บราก

แปลว่าตอนนี้ไม่มีปัญหาเรื่องความรักเลย ?
“ไม่มีแล้วค่ะ เรารับงานและตัดสินใจในฐานะคู่ เช่น งานอะไรที่ปูดูว่ามันจะทำให้ชีวิตคู่มีอุปสรรคหนักมาก ไม่ได้เจอคนที่เรารักมันก็ไม่ยุติธรรมกับตัวเขา ปูก็จะใช้เวลาในการพิจารณาว่าปูควรจะรับดีไหม”

แต่ก็ยังทำงานเพื่อสังคมก็จะได้เติมเต็มความรักไปด้วย ?
“เติมได้หมดค่ะ เป็นคนดี แฟนรักนะคะ (หัวเราะ)”

จะครบรอบ 2 ปีแล้วมีแพลนอะไรบ้าง ?
“ช่วงนิวยอร์คแฟชั่นวีคพอดี ความลับแตกแล้วเนอะเจอกันช่วงไหน (หัวเราะ) ก็จะได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกัน เขาก็ไปด้วย คงทานข้าวมั้งค่ะ แมทเขาเป็นคนเรียบง่าย เขาไม่ชอบอะไรหวือหวา”

ไม่มีขอแต่งงานเนอะ ?
“ยังค่ะ แต่ก็เป็นเรื่องที่เราคุยกันมาโดยตลอด”

มองไว้กี่ปี ?
“ต้องรอเขาขอนะ พูดเยอะเดี๋ยวงานหาย เอางานก่อนค่ะ ปีนี้ไม่ใช่แน่ๆ มั่นใจค่ะ พวกเราเป็นพวกวางแผนค่ะ ปีนี้ไม่ได้ (หัวเราะ)”

เห็นว่าเขากำลังทำโปรเจกต์ที่ไทย ?
“ต้องให้เขาพูด มันคือสิ่งที่เขาภาคภูมิใจของเขา เดี๋ยวเขาจะมาอัปเดตทุกอย่างเลย ปลายปีนี้ค่ะ ปูภูมิใจในตัวเขามาก ปีที่เราคบกันแรกๆ ปูไม่เคยคิดเลยว่าแมทจะฝึกหัดพูดภาษาไทย ชอบกินอาหารไทย นั่งวินมอเตอร์ไซค์ เราไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้น แต่ทุกวันนี้มันก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ เขารักประเทศไทยมาก อยากจะทำงานที่นี่ ปูรู้สึกดีใจ เมืองไทยมีโอกาสที่จะเติบโตเร็วมาก ปูเชื่อจริงๆว่าในอาเซียนเราแกร่งที่สุด ปูมั่นใจอยากจะให้แฟนมาทำงานที่นี่ เพราะโอกาสมันเยอะ”

มีเทรนด์ภาษาไทยเขาไหม ?
“เทรนด์ค่ะ ตอนนี้กำลังเทรนด์อยู่ วันงานน่าจะพูดได้2-3ประโยค”

เคยถามเขาไหมว่าชอบอะไรในประเทศไทย ?
“เขาชอบวัฒนธรรมไทย เขาชอบที่คนไทยไหว้ก่อนที่จะทักกัน ก่อนที่จะลากัน เขาบอกว่ามันเป็นจังหวะที่สวยงามเวลาคนทักกันครั้งแรกแล้วไหว้ เขาบอกว่าปูเป็นคนที่ไหว้สวย แล้วตอนนี้เขาก็ไหว้สวยแล้วเหมือนกัน”

>>หวานหนักมาก "ปู ไปรยา" โชว์ซีนโรแมนติกกับแฟนหนุ่ม เหมือนซีรีส์เกาหลี

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ “ปู ไปรยา” จับมือ “แมทธิว” ก้าวผ่านปัญหารักข้ามทวีป ยอมรับคุยเรื่องแต่งงานมาตลอด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook