จับ 9 ผู้ต้องหา-ล่าแอดมินเพจดัง แชร์ข้อความแหม่มอังกฤษถูกข่มขืนเกาะเต่า

จับ 9 ผู้ต้องหา-ล่าแอดมินเพจดัง แชร์ข้อความแหม่มอังกฤษถูกข่มขืนเกาะเต่า

จับ 9  ผู้ต้องหา-ล่าแอดมินเพจดัง แชร์ข้อความแหม่มอังกฤษถูกข่มขืนเกาะเต่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวบแล้ว 9 ผู้ต้องหาแชร์ข้อความแหม่มอังกฤษ ถูกข่มขืนบนเกาะเต่า คุมสอบสวน ยังเร่งล่าอีก 3 คน-บิ๊กโจ๊ก จ่อแถลงรายละเอียด

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกันติดตามจับกุมผู้ต้องหา 9 ราย ที่ศาลจังหวัดเกาะสมุยได้อนุมัติหมายจับแอดมินและลูกเพจที่แชร์ข้อความ นักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษวัย 19 ปี ถูกข่มขืนบนเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี หลังเป็นผู้แชร์ข้อความทำให้ประเทศไทยเสื่อมเสีย

>> "บิ๊กโจ๊ก" ลงพื้นที่เกาะเต่า สืบข่าวอื้อฉาว ยืนยันไม่มีเหตุข่มขืนฝรั่ง

โดย พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. กล่าวว่า หลังจากวานนี้ศาลจังหวัดเกาะสมุยได้พิจารณาออกหมายจับนายประมุข อนันตศิลป์ แอดมินเพจ CSI LA และผู้ที่แชร์ข้อมูลอันเป็นเท็จรวม 12 ราย ทางศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีและสารสนเทศ หรือ ศปอส.ตร. ได้กระจายกำลังกันจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ จนสามารถคุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเกาะสมุย ในฐานความผิดนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายประชาชน ได้ทั้งหมด 9 ราย และอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่เหลืออีก 3 ราย โดยจะนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งทางพนักงานสอบสวนสภ.เกาะสมุยดำเนินคดีตามกฎหมาย

รอง ผบช.ทท. กล่าวว่า ในส่วนของการติดตามจับตัว นายประมุข แอดมินเพจ CSILA นั้น เบื้องต้นทราบว่าได้อยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งทาง ศปอส.ตร. ได้นำหมายจับของนายประมุข ประสานสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองในการขึ้นทะเบียนเป็นบุคคลตามหมายจับ หากนายประมุข เดินทางเข้ามาในประเทศไทยก็สามารถจับกุมได้ทันที

อย่างไรก็ตาม ในวันพฤหัสบดี ที่ 6 ก.ย. นี้ ตนเอง จะแถลงข่าวการจับกุมในครั้งนี้ต่อไป พร้อมรายละเอียดทางคดีถึงการออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งหมด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook