ทหารลาดตระเวน-พบรอยดินฝังกลบใหม่ ขุดเจอยาบ้าใส่กระปุกพลาสติกร่วมหมื่นเม็ด

ทหารลาดตระเวน-พบรอยดินฝังกลบใหม่ ขุดเจอยาบ้าใส่กระปุกพลาสติกร่วมหมื่นเม็ด

ทหารลาดตระเวน-พบรอยดินฝังกลบใหม่ ขุดเจอยาบ้าใส่กระปุกพลาสติกร่วมหมื่นเม็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 4 ก.ย. 61 )  กำลังเจ้าหน้าที่ทหาร นำโดย พ.ท.บุญวัฒน์  จันทรมานนท์ ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 17/ ผู้บังคับการ กองบัญชาการ ควบคุมพื้นที่พิเศษ อ.แจ้ห่ม-อ.งาว (บ้านห้วยวาด) ซึ่งเป็นชุดควบคุมพื้นที่ โดยระหว่างการลาดตระเวน มาถึงบริเวณพิกัด NA-667879  ซึ่งอยู่บนภูเขา ห่างจากตัวหมู่บ้าน บ้านห้วยวาด หมู่ที่ 1 ต.ทุ่งผึ้ง อ.แจ้ห่ม ประมาณ 1  กิโลเมตร

เจ้าหน้าที่พบว่า ดินที่พื้นมีลักษณะการขุดกลบฝังใหม่ จำนวนสองจุด ห่างกันประมาณ 10  เมตร เจ้าหน้าที่ จึงเข้าตรวจสอบ เมื่อเขี่ยกองดินออกดูพบว่า มีกล่องพลาสติกถูกฝังอยู่ใต้กองดิน  เจ้าหน้าที่จึงขุดขึ้นมา พบเป็นกล่องพลาสติกทรงสูงปิดฝาอย่างดีทั้งสองจุด

โดยจุดแรกเมื่อเจ้าหน้าที่เปิดฝากล่องพลาสติกทรงสูงออก พบมียาบ้าอยู่ในกล่องจำนวนประมาณ  6,000  เม็ด และอีกจุดหนึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ เปิดฝากล่องพลาสติกออกดู พบด้านในมียาบ้า บรรจุอยู่ ประมาณ 4,000  เม็ด เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจยึดยาบ้าทั้งหมด พร้อม นำมาตรวจสอบ ที่ฐานปฎิบัติการ ภายในหมู่บ้าน ซึ่งจากการตรวจสอบอย่างละเอียด เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ยาบ้าที่ฝังดิน ที่เจ้าหน้าที่ตรวจค้นพบ เป็นยาบ้าใหม่ ที่กลุ่มลำเรียงยาเสพติดลักษณะกองทัพมด แอบลักลอบ ลำเรียงยาบ้า เข้ามาในพื้นที่ ก่อนนำมาซุกซ่อนฝังดินไว้ เพื่อสะสมให้ได้จำนวนมาก ก่อนที่จะลำเลียงต่อเข้าพื้นที่ชั้นใน

สำหรับพื้นที่ บ้านห้วยวาด หมู่ที่ 1 ต.ทุ่งผึ้ง อ.แจ้ห่ม เป็นพื้นที่เฝ้าระวังด้านความมั่นคง และยาเสพติด เนื่องจากเมื่อวันที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2558 ทหาร ได้เหยียบกับระเบิด ที่กองกำลัง ไม่ทราบฝ่าย นำมาฝังดินไว้เพื่อเป็นกับดัก เจ้าหน้าที่ ที่ออกลาดตระเวน ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3  นาย

จากนั้นเป็นต้นมา ทางการได้เข้าปราบปราม และจับกุมขบวนการยาเสพติด ที่แฝงตัวมาอยู่ในหมู่บ้านอย่างจริงจัง และจับกุมผู้ร่วมขบวนการยาเสพติดได้หลายราย ซึ่งจากระยะเวลาเกือบสามปี ที่เจ้าหน้าที่ เข้าควบคุม หมู่บ้านเป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษ สามารถลดจำนวน และผู้ร่วมขบวนการยาเสพติด ได้เป็นจำนวนมาก จนกระทั่งมีการตรวจพบของหน่วยลาดตระเวนในวันนี้

ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ขบวนการลำเลียงยาเสพติด กำลังจะหวนกลับมาใช้หมู่บ้านห้วยวาด เป็นที่พักยาเสพติด เพื่อรอการระบายอีกครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเพิ่มการตรวจตรา พร้อมทั้งเฝ้าสังเกตุบุคคล ต้องสงสัย ที่ผ่านเข้าออกในพื้นที่ อย่างเข้มงวด

ส่วนยาเสพติดที่เจ้าหน้าที่ทหารลาดตระเวนเจอนั้นได้มอบของกลางทั้งหมดให้เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.แจ้ห่ม นำไปสืบสวนติดตามเจ้าของยาเสพติด (ยาบ้า) ดังกล่าว มาดำเนินคดี ตามกฏหมาย ต่อไป

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ทหารลาดตระเวน-พบรอยดินฝังกลบใหม่ ขุดเจอยาบ้าใส่กระปุกพลาสติกร่วมหมื่นเม็ด

ทหารลาดตระเวน-พบรอยดินฝังกลบใหม่ ขุดเจอยาบ้าใส่กระปุกพลาสติกนับร่วมหมื่นเม็ด
ทหารลาดตระเวน-พบรอยดินฝังกลบใหม่ ขุดเจอยาบ้าใส่กระปุกพลาสติกนับร่วมหมื่นเม็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook