กลับบ้านแล้ว สาวไทยป่วยหนักที่เกาหลีใต้ ขอบคุณคนบริจาคค่ารักษา 10 ล้านวอน

กลับบ้านแล้ว สาวไทยป่วยหนักที่เกาหลีใต้ ขอบคุณคนบริจาคค่ารักษา 10 ล้านวอน

กลับบ้านแล้ว สาวไทยป่วยหนักที่เกาหลีใต้ ขอบคุณคนบริจาคค่ารักษา 10 ล้านวอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(5 ก.ย.) เวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า นางรัตนาภรณ์ อายุ 24 ปี ชาว จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเดินทางไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้พร้อมกับสามีคือ นายวัทน์สิริ อายุ 28 ปี และได้ล้มป่วยลงโดยไม่ทราบสาเหตุ สามีและเพื่อนๆ ได้นำตัวส่งโรงพยาบาล

>> วอนช่วย แรงงานสาวไทยป่วยหมดสติที่เกาหลีใต้ ค่ารักษาพุ่ง 6 ล้านวอน

แต่ระหว่างรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลประเทศเกาหลีใต้นั้นมีค่ารักษาพยาบาลที่สูงมากประมาณ 6 ล้านวอน คิดเป็นเงินไทยประมาณ 180,000 บาท ทำให้ไม่มีเงินจ่ายโรงพยาบาล จึงได้โพสต์ขอความช่วยเหลือจากผู้ใจบุญร่วมกันบริจาคค่ารักษาพยาบาล ซึ่งปรากฎว่ามีชาวไทยที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยและประเทศเกาหลีใต้ ได้ร่วมกันโอนเงินไปช่วยเหลือหญิงสาวคนดังกล่าว จนในที่สุดแพทย์ได้รักษาจนปลอดภัยและได้เดินทางกลับมารักษาตัวต่อที่จังหวัดเพชรบูรณ์

เดินทางไปตรวจสอบพบนางรัตนาภรณ์ กำลังดูแลลูกชายวัย 6 เดือน อยู่กับนางลำพึง อายุ 49 ปี ผู้เป็นแม่ และได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้เดินทางกลับมาเมื่อ 3-4 วันก่อนที่ผ่านมาเนื่องจากสุขภาพดีขึ้นมาก แต่หลังจากกลับมาแล้วก็ต้องไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลหนองไผ่ อ.หนองไผ่ โดยแพทย์ที่เกาหลีใต้ได้แจ้งตนว่า ป่วยเป็นโรคเบาหวานและเกิดภาวะน้ำตาลในเลือดต่ำจนทำให้เกิดอาการช็อก ซึ่งเมื่อช่วงตั้งท้องแพทย์ได้ตรวจพบว่าตนเป็นโรคเบาหวาน แต่หลังจากคลอดแล้วก็ตรวจไม่พบแต่อย่างใด กระทั่งมาตรวจเจออีกครั้งหลังจากตนป่วยขณะมาทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้

สำหรับค่ารักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลเกาหลีใต้จำนวน 10 ล้านวอน คิดเป็นเงินไทยประมาณ 2 แสนกว่าบาท แต่ได้รับความกรุณาจากบาทหลวงท่านหนึ่งได้ต่อรองขอลดค่ารักษาพยาบาลจนเหลือ 9 หมื่นบาท ซึ่งในขณะนั้นมีผู้บริจาคเข้ามาประมาณ 1 แสนบาท จึงนำไปจ่ายให้กับโรงพยาบาล พร้อมทั้งแฟนได้โพสต์ขอปิดรับบริจาคเนื่องจากตนอาการดีขึ้น และกำลังจะออกจากโรงพยาบาล และหลังจากนั้นตนก็มาพักฟื้นอยู่บ้านพักของคนงานไทยจนแข็งแรงดี จึงเดินทางกลับประเทศไทย

นางรัตนาภรณ์ กล่าวในตอนท้ายว่า ต้องขอขอบคุณความเมตตาจากคนไทยที่ร่วมกันบริจาคจนสามารถจ่ายค่ารักษาให้แก่โรงพยาบาลได้ ในครั้งแรกตนก็รู้สึกหนักใจว่าจะหาเงินที่ไหนมาจ่าย แต่เมื่อมีคนไทยร่วมกันบริจาคช่วยจนหายและกลับมาอยู่บ้านในที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook