หวิดบึ้ม! รถบรรทุกสารเอทานอลพลิกคว่ำ ก่อนเข้านิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด

หวิดบึ้ม! รถบรรทุกสารเอทานอลพลิกคว่ำ ก่อนเข้านิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด

หวิดบึ้ม! รถบรรทุกสารเอทานอลพลิกคว่ำ ก่อนเข้านิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 5 กันยายน 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าศูนย์ EIC เทศบาลเมืองมาบตาพุด จังหวัดระยอง รายงานมีเหตุรถบรรทุกสารเคมีพลิกคว่ำ บริเวณแยกมาบข่า ถนนสาย 36 บายพาสชลบุรี-ระยอง ชุมชนมาบข่า-มาบใน เวลา 22.00 น. ของเมื่อวาน (4 ก.ย. 61) ส่งผลให้การจราจรบริเวณดังกล่าวติดขัดนานหลายชั่วโมงตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงช่วงเช้าของวันนี้

เจ้าหน้าที่ศูนย์ EIC ออกตรวจสอบพื้นที่ตั้งแต่ช่วงเกิดเหตุ จากการตรวจสอบพื้นที่พบรถบรรทุกสารเอทานอลพลิกคว่ำ และมีสารเคมีรั่วไหลเล็กน้อย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ต่อมาเวลา 07.00 น. วันนี้ เจ้าหน้าที่ศูนย์ทรายแก้ว เทศบาลเมืองมาบตาพุดแจ้งว่า อยู่ระหว่างการขนถ่ายสารเคมีออกจากรถบรรทุกที่ประสบอุบัติเหตุ และรอการเคลื่อนย้ายโดยใช้รถเครนยกออกจากพื้นที่ ในเวลา 09.00 น. เป็นที่เรียบร้อย

พ.ต.ท.กิตติพงศ์ ศรีชำนาญ สารวัตร (สอบสวน) สภ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบนายสุเชษฐ์ ศรีมาลา อายุ 32 ปี เป็นคนขับรถพ่วง 22 ล้อ หมายเลขทะเบียนพ่วงท้าย 72-6349 ชลบุรี เบื้องต้นคนขับให้การว่า ขับรถบรรทุกสารเอทานอลมาจากจังหวัดสระแก้ว จำนวน 44,000 ลิตร เพื่อมาส่งที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด

ขณะเกิดเหตุมีฝนตกโปรยปรายลงมา และเป็นช่วงจังหวะที่ตนขับรถลงมาจากสะพานต่างระดับแยกมาบข่า ถ.บายพาส 36 แล้วรถที่ขับมาเกิดเสียหลักพลิกคว่ำตกลงไปร่องน้ำกลางถนน ส่วนตนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยไม่ประสงค์ไปโรงพยาบาล

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นความพร้อมของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุในลักษณะนี้ ในการเฝ้าระวังเมื่อเกิดอุบัติเหตุสารเคมีรั่วไหล ที่ทุกหน่วยงานทุ่มเทแรงใจเฝ้ากันพื้นที่ไม่ให้เกิดเหตุซ้ำซ้อน นานกว่า 10 ชั่วโมงเลยทีเดียว

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ หวิดบึ้ม! รถบรรทุกสารเอทานอลพลิกคว่ำ ก่อนเข้านิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook