ชาวบ้านพังงาสุดทน "น้ำประปาขุ่น" การประปาแจงซ่อมท่อแตก เร่งแก้ไขแล้ว

ชาวบ้านพังงาสุดทน "น้ำประปาขุ่น" การประปาแจงซ่อมท่อแตก เร่งแก้ไขแล้ว

ชาวบ้านพังงาสุดทน "น้ำประปาขุ่น" การประปาแจงซ่อมท่อแตก เร่งแก้ไขแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

5 ก.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองพังงา และบริเวณใกล้เคียงหลายจุดในพื้นที่เมืองพังงาว่า น้ำประปาซึ่งจ่ายโดยการประปาภูมิภาคสาขาพังงามีสีขุ่นแดง

จึงเข้าตรวจสอบ โดยนายปิยมิตร อายุ 30 ปี ผู้ประกอบการโรงแรมหลักเมือง 2 (ข้างปั๊มน้ำมัน ปตท.) เขตเทศบาลเมืองพังงา จ.พังงา พบว่าภายในห้องน้ำมีคราบตะกอนจากน้ำประปา

สอบถามทราบว่า ทางโรงแรมได้ใช้น้ำประปาภูมิภาคสาขาพังงา เข้าสู่แท็งก์เก็บน้ำบนดาดฟ้าของโรงแรม พร้อมแจกจ่ายไปยังห้องต่างๆ จำนวนกว่า 20 ห้อง หลายครั้งที่พบว่าน้ำประปามีสีขุ่นแดงและตะกอน ซึ่งได้รับแจ้งจากลูกค้าที่มาใช้บริการ ทำให้เกิดข้อสงสัยจากลูกค้าหลายราย

โดยทางโรงแรมพยายามใช้ถังกรองน้ำเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว และต้องเปลี่ยนไส้กรองบ่อยครั้ง จนทำให้ทางโรงแรมต้องแบกภาระต้นทุนไส้กรองน้ำเป็นเงินจำนวนมาก จึงต้องการสอบถามทางประปาภูมิภาคสาขาพังงา ว่าจะมีการแก้ปัญหาน้ำประปาขุ่นแดงได้อย่างไร

ด้านนายสุริยะ ป้านนาค ผจก.ประปาภูมิภาคสาขาพังงา กล่าวว่า พบว่าที่ผ่านมาเร็วๆ นี้มีท่อแตกชำรุดในเขตเทศบาล ทางประปาฯ พังงาจึงปิดน้ำซ่อมท่อตั้งแต่เย็นกว่าจะเสร็จดึกมาก ตะกอนมีการฟุ้งกระจายไปตามท่อน้ำในบริเวณกว้าง

เมื่อซ่อมเสร็จได้ทำการโบล์วตะกอน เพื่อล้างท่อไม่ให้มีตะกอนตามหัวท่อจุดต่างๆ รวมถึงที่ได้รับแจ้งด้วย โดยทำการโบล์วตะกอนถึงเที่ยงคืน ซึ่งในช่วงเช้าได้รับแจ้งอีกว่ามีตะกอนในจุดต่างๆ จึงให้เจ้าหน้าที่ออกไปทำการโบล์วตะกอนอีกครั้ง ตามสถานที่ได้รับแจ้งที่มีตะกอนตกค้างอยู่

โดยการประปาภูมิภาคสาขาพังงา มีแผนการโบล์วตะกอนประจำเดือน ขณะที่หากมีผู้ใช้น้ำแจ้งมาก็จะโบล์วตะกอนเป็นจุดที่ได้รับแจ้งอยู่เช่นกัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่พยายามที่จะแก้ปัญหาให้น้ำใสและผู้ใช้น้ำสามารถใช้น้ำใสสะอาด

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ชาวบ้านพังงาสุดทน "น้ำประปาขุ่น" การประปาแจงซ่อมท่อแตก เร่งแก้ไขแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook