วิวาห์เด็กสุดน่ารัก-แฝดชายหญิงเข้าพิธีแต่งงาน แก้เคล็ดเสริมสิริมงคล

วิวาห์เด็กสุดน่ารัก-แฝดชายหญิงเข้าพิธีแต่งงาน แก้เคล็ดเสริมสิริมงคล

วิวาห์เด็กสุดน่ารัก-แฝดชายหญิงเข้าพิธีแต่งงาน แก้เคล็ดเสริมสิริมงคล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 5 ก.ย. 61 ) ที่ตลาดศาลเจ้าโรงทอง(ตลาดร้อยปี) ต.ศาลเจ้าโรงทอง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง สุดฮือฮาหลังการ์ดเชิญร่วมงานแต่งงานของ เด็กหญิงชญา ประสพธำรง หรือน้องแตงโม(แฝดผู้พี่) และเด็กชายชานนท์ ประสพธำรง หรือน้องโมบาย(แฝดผู้น้อง) ซึ่งทั้งสองคนมีอายุ 5 ปีบริบูรณ์

โดยมีนายปริญญา เขมะชิต นายอำเภอวิเศษชัยชาญ เป็นเถ้าแก่ฝ่ายเจ้าบ่าว และนายวิชัย ลิมป์วัฒนะชัย นายกเทศมนตรีตำบลวิเศษไชยชาญ เป็นเถ้าแก่ฝ่ายหญิง พร้อมด้วยชมรมผู้สูงอายุตำบลวิเศษไชยชาญ จัดขบวนแห่ขันหมากของเด็กชายชานนท์ ประสพธำรง หรือน้องโมบาย(แฝดผู้น้อง)ซึ่งเป็นเจ้าบ่าว เดินไปตามถนนในตลาดเพื่อไปร่วมพิธีที่มูลนิธิการกุศลวิเศษชัยชาญ ท่ามกลางประชาชนและแม่ค้าต่างออกมาถ่ายรูปเจ้าบ่าวที่แต่งชุดไทยอย่างสวยงาม

ซึ่งเมื่อขบวนขันหมากเดินทางมาถึงมูลนิธิการกุศลวิเศษชัยชาญ ต้องเจอกับประตูเงินประตูทองรวม 9 ประตู ซึ่งแต่ละประตูถ้าจะผ่านไปได้ต้องนำเงินที่เป็นธนบัตรเก่าคือแบงก์ 20 บาท และแบงก์ 10 บาท มอบให้จึงผ่านมาได้ ก่อนที่ฝ่ายเจ้าบ่าวจะนำสินสอดที่เป็นจำนวนเงิน 10,000 บาท และทองคำ 2 บาท มามอบให้ฝ่ายหญิง โดยมีพิธีทางศาสนาที่มีพระเถระชั้นผู้ใหญ่สวดเจริญพระพุทธมนต์ให้แฝดบ่าวสาว ก่อนที่จะมีพิธีหลั่งน้ำแต่งงานกัน

โดยมีเด็กหญิงตริษา หิรัญเมฆาวนิช หรือน้องเอวา และเด็กชายทีฆทัศน์ หิรัญเมฆาวนิช หรือน้องเอวิน คู่ฝาแฝดที่เคยผ่านงานแต่งงานมาแล้วตามความเชื่อ เป็นเพื่อนบ่าวสาว

นายปริญญา เขมะชิต นายอำเภอวิเศษชัยชาญ กล่าวว่า เป็นสืบสานความเชื่อของเด็กฝาแฝดชายหญิงว่าควรมีพิธีมงคลสมรสให้ เพื่อเป็นสิริมงคลของเด็กให้มีร่างกายแข็งแรง เจริญเติบโตมีความสุขความเจริญ ไม่เจ็บไม่ป่วย ซึ่งเป็นความเชื่อแต่โบราณในอดีต

                                               

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ วิวาห์เด็กสุดน่ารัก-แฝดชายหญิงเข้าพิธีแต่งงาน แก้เคล็ดเสริมสิริมงคล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook