สาวใหญ่เลี้ยง "หมา-แมวจรจัด" อึดอัดใจโทรระบาย "สำนักนายกฯ" โดนตอกหน้าว่าโกหก

สาวใหญ่เลี้ยง "หมา-แมวจรจัด" อึดอัดใจโทรระบาย "สำนักนายกฯ" โดนตอกหน้าว่าโกหก

สาวใหญ่เลี้ยง "หมา-แมวจรจัด" อึดอัดใจโทรระบาย "สำนักนายกฯ" โดนตอกหน้าว่าโกหก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

5 ก.ย. 2561 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งข้อมูลจากศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชัยนาท ซึ่งมีหนังสือบันทึกคำร้องเรียนความต้องการ ของนางบังเอิญ เกลี้ยงคำหมอ อายุ 50 ปี ซึ่งส่งมาจากสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือ โดยมีข้อความดังนี้

“ขอความอนุเคราะห์ให้จัดสรรทุนเพื่อใช้เป็นเงินค่าอาหารสำหรับเลี้ยงสุนัขและแมวจรจัดให้แก่ นางบังเอิญ เกลี้ยงคำหมอ อายุ 50 ปี ที่อยู่ปัจจุบันห้องเช่าเลขที่ 141/ 3 หมู่ที่ 2 ตำบลท่าฉนวน อำเภอมโนรมย์ จังหวัดชัยนาท

ที่อยู่ตามสำเนาทะเบียนบ้านเลขที่ 15 ถนนมณฑา ตำบลตาคลี อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ เป็นเงินจำนวน 50,000 บาท โดยมีสมาชิกในครอบครัวจำนวน 2 คนได้แก่ผู้ร้องและสามีของผู้ร้อง

ปัจจุบันผู้ร้องประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป อาทิเช่น รับจ้างซักผ้า หรืออาชีพแม่บ้าน มีรายได้ประมาณวันละ 150 บาท สามีของผู้ร้องประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไปมีรายได้ประมาณวันละ 150 บาท

มีค่าใช้จ่ายในครัวเรือนและค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงสุนัขและแมวจรจัดประมาณเดือนละ 16,000 ถึง 17,000 บาท ประกอบด้วยค่าเช่าห้องจำนวนสองห้องเดือนละ 1,500 บาท ค่าน้ำประปาเดือนละ 200 บาท ค่าไฟฟ้าประมาณเดือนละ 1,500 บาท

ค่าผ่อนชำระรถจักรยานยนต์ จากการนำไปจำนำกับไฟแนนซ์ ประมาณเดือนละ 1,000 บาท ค่าดอกเบี้ยการจำนำทองที่สถานธนานุบาล เดือนละ 50 บาท ค่าอาหารแมวประมาณเดือนละ 1,000 บาท

ค่าข้าวสารเพื่อใช้เลี้ยงสุนัขประมาณอาทิตย์ละ 500 บาท ค่าใช้จ่ายในการซื้อไก่เพื่อนำมาต้มให้กับสุนัข ประมาณอาทิตย์ละ 200 บาท ประกอบกับมีการเลี้ยงสุนัขจรจัดไว้จำนวน 20 ตัว เลี้ยงแมวจรจัดไว้ 60 ตัว

ปัจจุบันผู้ร้องแจ้งว่า แบกรับภาระค่าใช้จ่ายที่เป็นค่าอาหารของสุนัขและแมวเป็นจำนวนมากประสบปัญหามีรายได้ไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่าย หากได้รับการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อจะมีความสามารถในการผ่อนชำระคืนเดือนละ 2,000 บาทผู้ร้องไม่สามารถหาบุคคลค้ำประกันได้”

ล่าสุดเวลา 13.30 น. วันที่ 5 ก.ย.61 ผู้สื่อข่าวได้เข้าที่บ้านพัก ขณะที่นางบังเอิญ กำลังเตรียมข้าว หัวอาหารแมว และปลากระป๋อง จำนวนมาก จะออกตระเวนไปให้แมวและหมาที่วัดจวน จำนวน 4 จุด

คือที่อาคารออกกำลังกายหน้าวัด บนศาลา 2 จุด และบริเวณใต้ถุนศาลา 1 จุด เนื่องจากแมวจะแบ่งพวกไม่สามารถกินด้วยกันได้ รวมจำนวนกว่า 30 ตัว

และยังต้องนำอาหารไปให้หมาและแมวจรจัดที่อยู่ในอาคารโรงงานร้างกลางทุ่งนาอีก จำนวน 20 ตัว แล้วจึงกลับมาให้อาหารแมวหมาที่บ้านตัวเองอีกกว่า 10 ตัว โดยเช่าห้องให้สุนัขและแมวของตนเองอยู่ 1 ห้อง และเช่าอีกห้องสำหรับอาศัยอยู่กับสามี

นางบังเอิญ กล่าวว่า ตนถูกกล่าวหาว่าหลอกลวง ตนอยากให้เขารู้ว่าเป็นเรื่องจริงว่าตนเลี้ยงหมาแมวจรจัดจำนวนมากจริงๆ เพราะหลังจากตนได้โทรศัพท์ไประบายความทุกข์ใจที่เบอร์ 1111 แล้วกด 2 ศูนย์ดำรงธรรมสำนักนายกฯ เพื่อให้หายทุกข์เพราะไม่รู้จะระบายกับใคร

ไม่กี่วันมีเจ้าหน้าที่มากันเต็มบ้านทั้งกำนัน นายก อบต. นายอำเภอ ทหาร ปศุสัตว์ 10 กว่าคน แต่เขาไม่เจอหมากับแมวตามที่ได้ร้องทุกข์ไป กำนันบอกว่าตนโกหก แล้วหมาแมวที่ตนไปเลี้ยงเป็นหมาแมวที่มีเจ้าของ ทำให้ตนมีความรู้สึกเสื่อมเสีย

จึงอยากจะเคลียร์ตัวเอง ว่าตนทำจริง ค่าใช้จ่ายวันละ 300 บาท มีอาหาร ปลากระป๋อง และข้าว ส่วนรายได้ของตนเองไม่แน่นอน ได้ประมาณ 60-250 บาท รายได้ไม่พอเลี้ยงหมาแมวอาศัยไปเซ็นต์ที่ร้านค้าเอาปลากระป๋องและหัวอาหารมาก่อน ขอเขา 10 วันจะจ่ายให้ครั้งละ 1,000 บาท

แต่ไม่พอ 5 วันก็หมดแล้ว ต้องทยอยซื้อต่างหากอีก แต่ไม่ให้สามีรู้ เขาจะไม่สบายใจเพราะเป็นเงินที่เขาให้มาใช้ในบ้าน สามีเองก็ทำอาชีพรับจ้างทั่วไปรายได้ไม่แน่นอน ยังต้องจ่ายค่าเช่าห้อง ค่าน้ำ ค่าไฟอีก ทำอย่างนี้มา 10 ปีแล้ว สิ่งที่อยากให้ช่วยเหลือจะเป็นข้าว ปลากระป๋อง และอาหารเม็ด

ตลอด 10 ปีที่ทำมารู้สึกเหนื่อย แต่มีความสุขที่ได้เห็นพวกเขากินอิ่มแล้วเรามีความสุข ครั้งแรกที่ทำเกิดจากความเหงา ด้วยตนเองไม่มีลูก อยู่กัน 2 คน สามีภรรยา สมัยก่อนพระในวัดเยอะข้าวที่บิณฑบาตมามีเยอะจึงนำไปแจกให้หมาข้างวัดกิน

จากนั้นเกิดความต่อเนื่อง เคยเอาไปให้แล้วเขาเคยได้กินหากไม่เอาไปให้รู้สึกห่วงเขา จึงต้องเอาไปให้ทุกวัน หลังจากนั้นพระเริ่มน้อยลง ข้าวปลาอาหารก็น้อยลง จึงต้องออกทุนซื้อข้าวและอาหารเองมาตลอด

แต่ไม่คิดว่าเราโทรไประบายความทุกข์ใจไปยังสำนักนายกฯ ท่านสนใจเรา สั่งให้หลายหน่วยงานเข้ามาดูแล แต่กลับถูกตราหน้าว่าหลอกลวง รู้สึกเครียดมาก จึงต้องพึ่งนักข่าวให้มาทำข่าวว่าตนได้เลี้ยงสุนัขและแมวจริงๆ

ผู้ประสงค์จะช่วยเหลือนางบังเอิญ สามารถติดต่อนำสิ่งของมาช่วยเหลือได้ที่ วัดจวน หมู่ 2 ต.ท่าฉนวน อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท โทรศัพท์ 083-2198994

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ สาวใหญ่เลี้ยง "หมา-แมวจรจัด" อึดอัดใจโทรระบาย "สำนักนายกฯ" โดนตอกหน้าว่าโกหก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook