เปิดคลิปหนุ่มสติไม่ดี ใช้แค่เสี้ยวนาทีย่องขโมยรถจยย. รุ่งขึ้นเปลี่ยนใจเอามาคืน

เปิดคลิปหนุ่มสติไม่ดี ใช้แค่เสี้ยวนาทีย่องขโมยรถจยย. รุ่งขึ้นเปลี่ยนใจเอามาคืน

เปิดคลิปหนุ่มสติไม่ดี ใช้แค่เสี้ยวนาทีย่องขโมยรถจยย. รุ่งขึ้นเปลี่ยนใจเอามาคืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (5 ก.ย.) ได้รับคลิปวีดีโอจากกล้องวงจรปิดของสถานตรวจสภาพรถเอกชนแห่งหนึ่ง ริมถนนแสงชูโตฝั่งขาเข้าตัวเมืองกาญจนบุรี ตำบลท่ามะขาม อำเภอเมืองกาญจนบุรี จับภาพวินาทีขณะที่ คุณลุงสุนทร อายุ 58 ปี ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาที่สถานตรวจสภาพรถ ก่อนจะจอดรถโดยคากุญแจทิ้งไว้ แล้วเดินเข้าไปรับเล่มทะเบียนภายในร้าน

จากนั้น มีชายหนุ่มคนหนึ่ง รูปร่างผอมสูง ผิวเข้ม เดินอยู่ริมถนนหน้าร้าน ก่อนจะมองเข้ามาภายในร้านและเดินตรงมาที่รถจักรยานยนต์ของคุณลุง ก่อนจะขึ้นคร่อมและสตาร์ทรถขี่ออกไปอย่างหน้าตาเฉย

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อช่วงเวลาประมาณ 15.56 น. ของวันที่ 4 ก.ย. หลังเกิดเหตุเจ้าของร้านได้นำคลิปวีดีโอมอบให้กับคุณลุงเจ้าของรถนำไปแจ้งความ พร้อมนำคลิปวีดีโอดังกล่าวมาโพสต์ลงในเฟซบุ๊กเพื่อให้มีคนช่วยแจ้งเบาะแสของคนร้ายที่ก่อเหตุ

แต่แล้วเมื่อเวลา 12.00 น. 5 ก.ย.หัวขโมยหนุ่มที่ก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ไปเมื่อวาน ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่สถานตรวจสภาพรถที่เกิดเหตุ ก่อนจะเดินออกจากร้านไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่พนักงานหญิงของทางร้านจำรูปพรรณของผู้ก่อเหตุได้ จึงเรียกให้พนักงานชายช่วยกันเข้าไปตามจับตัวส่งตำรวจ

พร้อมโทรศัพท์เรียกคุณลุงสุนทร ให้มาดูรถว่าใช่รถคันที่ถูกก่อเหตุไปหรือไม่ เมื่อคุณลุงเดินทางมาเห็นรถก็ยืนยันว่าใช่รถของตนที่ถูกก่อเหตุไป พร้อมเผยความรู้สึกว่าดีใจมากที่ได้รถคืน เพราะหลังเกิดเหตุก็คิดว่าคงไม่ได้คืนแล้ว

คุณลุงสุนทร เล่าเหตุการณ์วันเกิดเหตุว่า ตนเดินเข้าไปรับเล่มทะเบียนใช้เวลาประมาณ 10 วินาที พนักงานหญิงภายในร้านก็บอกว่ามีคนขี่รถของตนออกไป ด้วยความตกใจตนหันมาดูก็เห็นชายหนุ่มคนดังกล่าวขี่รถออกไปแล้ว

พนักงานของทางร้านพยายามขี่รถติดตามออกไปก็ไม่ทัน แต่สุดท้ายคนร้ายขี่รถมาคืนที่เดิม ทำให้ตนได้รถคืนมาอย่างไม่คาดฝัน ซึ่งตนก็จะจำไว้เป็นบทเรียนว่าต่อไป เวลาจอดรถจะต้องล็อกคอและดึงกุญแจออกทุกครั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก

ขณะที่ชายคนก่อเหตุ ถูกนำตัวส่งสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี ทราบชื่อคือ นายเกียรติศักดิ์ อายุ 35 ปี ชาวตำบลแก่งเสี้ยน อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี จากการตรวจค้นภายในกระเป๋าพบบัตรผู้ป่วยจิตเวชของสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ กรมสุขภาพจิต

จากการสอบถาม นายเกียรติศักดิ์ พูดจาวกวนไปมา แต่ยอมรับว่าเป็นคนก่อเหตุขโมยรถคันดังกล่าวจริง หลังก่อเหตุได้ขี่รถไปหาเพื่อนที่จังหวัดสมุทรสาคร ก่อนจะยืมเงินเพื่อนเติมน้ำมันรถเพื่อขี่กลับมาจังหวัดกาญจนบุรี และนำรถมาคืนที่ร้านซึ่งตนก่อเหตุขโมยรถไป โดยนายเกียรติศักดิ์ให้เหตุผลที่ตัดสินใจนำรถมาคืนว่า เพราะไม่อยากได้ของคนอื่น

ทั้งนี้ คุณลุงสุนทร เจ้าของรถ กล่าวว่า เห็นนายเกียรติศักดิ์สติไม่สมประกอบและตนก็ได้รถคืนแล้ว จึงไม่เอาเรื่อง แต่ขออย่าให้ไปทำพฤติกรรมแบบนี้ที่ไหนอีก ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่อครอบครัวของนายเกียรติศักดิ์ให้เดินทางมารับตัวที่สถานีตำรวจ เพื่อส่งตัวไปเข้ารับการบำบัดรักษาจากแพทย์ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook