ผวา! หนุ่มลอตเตอรี่เจอ "กระสุนปืน" จำนวนมากข้างแพวัดจันทร์ตะวันตก ริมแม่น้ำน่าน

ผวา! หนุ่มลอตเตอรี่เจอ "กระสุนปืน" จำนวนมากข้างแพวัดจันทร์ตะวันตก ริมแม่น้ำน่าน

ผวา! หนุ่มลอตเตอรี่เจอ "กระสุนปืน" จำนวนมากข้างแพวัดจันทร์ตะวันตก ริมแม่น้ำน่าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ EOD ตรวจสอบพบวัตถุระเบิดทิ้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำน่านใกล้กับศาลพระพิฆเนศ หน้าวัดจันทร์ตะวันตก เชิงสะพานสุพรรณกัลยา อ.เมือง จ.พิษณุโลก พบเป็นกระสุนปืนจำนวนมาก คาดมีคนนำมาทิ้งหลังจากเจ้าหน้าที่กวดขันเข้มงวด

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 5 ก.ย. 61 เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์วิทยุ สภ.เมืองพิษณุโลก ได้รับแจ้งจากพระวัดจันทร์ตะวันตก และชาวบ้าน ว่าพบวัตถุระเบิดทิ้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำน่านใกล้กับศาลพระพิฆเนศ หน้าวัดจันทร์ตะวันตก เชิงสะพานสุพรรณกัลยา อ.เมือง จ.พิษณุโลก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรุดไปตรวจสอบเบื้องต้น

บริเวณพบวัตถุระเบิดอยู่ติดกับตลิ่ง ซึ่งเป็นทางลงแพปล่อยปลาของวัดจันทร์ตะวันตกริมแม่น้ำน่าน ลักษณะบรรจุอยู่ในถุงพลาสติก แต่มีวัตถุระเบิดจำนวนหนึ่งอยู่ด้านนอก สภาพน่าจะสามารถยังใช้ได้เป็นบางส่วน จึงได้ประสานติดต่อกับเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดหรือ EOD เพื่อมาทำการเก็บกู้

ต่อมา ร.ต.ต.คมสัน นุตรุ่งเรือง รองหัวหน้าชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด พร้อมเจ้าหน้าที่เดินทางมาถึงบริเวณได้เข้าตรวจสอบ โดยใช้เวลาไม่นาน เนื่องจากส่วนมากเป็นปลอกกระสุนปืนที่ใช้งานไปแล้ว จึงได้นำขึ้นมาตรวจสอบบนแพ

นายวันชัย สนธิประเสริฐ อายุ 55 ปี เปิดเผยว่า ตนขายลอตเตอรี่อยู่บริเวณศาลพระพิฆเนศ และคอยดูแพที่ผูกเอาไว้ที่ใต้สะพานสุพรรณกัลยา เพื่อปล่อยลงตามระดับน้ำที่ลดลง ระหว่างนั้นได้หันไปเห็นถุงพลาสติก กระสุนปืน และระเบิด จึงรีบขึ้นมาด้านบน และได้แจ้งให้กับพระวัดจันทร์ตะวันตกทราบ พร้อมกับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ

จากตรวจสอบของเจ้าหน้าที่มีปลอกกระสุนปืน เอ็ม 16 จำนวน 27 ปลอก ปลอกกระสุนปืน ขนาด 7.65 จำนวน 13 ปลอก ปลอกกระสุนปืนต่อสู้อากาศยาน อีก 9 ปลอก และปลอกกระสุนปืน เอ็ม 79 จำนวน 3 ปลอก มีกระสุนปืนเอ็ม 79 อีก 1 ลูกยังอยู่ในสภาพที่มีดินปะทุภายใน ซึ่งมีการดัดแปลงเป็นไฟแช็ก และที่เขี่ยบุหรี่ คาดว่าทิ้งลงมาจากสะพานสุพรรณกัลยา

เนื่องจากมีการกวดขันจับกุมของเจ้าหน้าที่บ้านเมืองในช่วงนี้อย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดบอกว่า ลักษณะน่าจะไปเก็บปลอกกระสุนมาจากสนามซ้อม แล้วนำมาประกอบเป็นเครื่องประดับที่เขี่ยบุหรี่เพื่อจะวางขาย

แต่หากประชาชนทั่วไปพบเห็นขออย่าไปเข้าใกล้ อย่าไปจับต้อง โดยเฉพาะกระสุนปืนเอ็ม 79 จะอันตรายมาก เพราะหากเป็นกระสุนที่ยิงออกมาแล้ว แต่ยังไม่ถึงวงรอบการทำงานก็จะไม่ระเบิด แต่หากไปจับต้องเคลื่อนย้ายวงรอบของกระสุนอาจจะทำงานต่อเนื่อง และเกิดระเบิดได้ หากพบเห็นให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบเท่านั้น

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ผวา! หนุ่มลอตเตอรี่เจอ "กระสุนปืน" จำนวนมากข้างแพวัดจันทร์ตะวันตก ริมแม่น้ำน่าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook