น่าชื่นชม! 3 นักศึกษาหญิงเก็บกระเป๋าเงินได้ โร่แจ้งตำรวจส่งคืนเจ้าของ

น่าชื่นชม! 3 นักศึกษาหญิงเก็บกระเป๋าเงินได้ โร่แจ้งตำรวจส่งคืนเจ้าของ

น่าชื่นชม! 3 นักศึกษาหญิงเก็บกระเป๋าเงินได้ โร่แจ้งตำรวจส่งคืนเจ้าของ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 5 กันยายน 2561 เวลา 15.00 น. ที่ห้องสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ นางสาวสุภาพร ดวงสิน, นางสาวกนกพร ชัยชาญ และนางสาวแก้วศศิธร เทศารินทร์ ทั้งหมดอายุ 20 ปี นักศึกษาชั้น ปวส. ปี 2 วิทยาลัยการอาชีพศรีสะเกษ

ได้เข้าพบ ร.ต.อ.เกื้อประยูร หลักบุญ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ว่า ได้เก็บกระเป๋าเงินที่หญิงสาวคนหนึ่งได้ทำตกไว้ บริเวณสี่แยกที่ดิน ถนนกสิกรรม ตำบลเมืองเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ

ตรวจสอบภายในกระเป๋า มีเงินสดจำนวน 420 บาท บัตรประจำตัวประชาชน ใบขับขี่ และบัตรเอทีเอ็ม พร้อมเอกสารอีกจำนวนหนึ่ง โดยที่บัตรประจำตัวประชาชน

และใบขับขี่ระบุชื่อนางสาวปิวดี แพงภูงา อายุ 22 ปี อยู่ที่ 15 หมู่ที่ 6 ตำบลส้มป่อย อำเภอราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ จึงขอให้ทางตำรวจได้ลงบันทึกหลักฐานไว้ และติดต่อให้เจ้าของมารับคืน

จากการสอบถามนางสาวสุภาพร ดวงสิน 1 ใน 3 นักศึกษา ที่เก็บกระเป๋าเงินได้บอกว่า ตนพร้อมเพื่อนอีก 2 คน หลังจากเลิกเรียนแล้วได้ขับขี่รถจักรยานยนต์จะไปเที่ยวที่ห้างบิ๊กซี

ระหว่างที่จอดติดไฟแดงอยู่นั้น มีหญิงสาวคนหนึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านหน้าที่อีกฝ่ายเป็นไฟเขียวไปอย่างรวดเร็ว และเห็นกระเป๋าหลุดออกมาจากตัวหล่นลงบนพื้นถนน พวกตนพยายามร้องเรียก

แต่ว่าหญิงสาวคนดังกล่าวขับขี่รถจักรยานยนต์ไปด้วยความเร็วจึงไม่ได้ยิน จึงนำกระเป๋าเงินมาแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะคิดว่าถ้าหญิงคนนั้นรู้ตัวคงมาแจ้งความเพื่อหากระเป๋าของตนเช่นกัน

ซึ่งในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการลงบันทึกประจำวันอยู่นั้น ก็ได้มีหญิงสาวรีบเร่งเข้ามาแจ้งความ ว่าทำกระเป๋าเงินหล่นหาย จึงสอบถามชื่อนางสาวปิวดี แพงภูงา

ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจนำกระเป๋าที่ 3 นักศึกษาหญิงเก็บได้เอาให้ดูก็ปรากฏว่าใช่กระเป๋าที่ทำหล่นหายไป สร้างความดีใจให้แก่นางสาวปิวดีอย่างยิ่ง พร้อมได้กล่าวขอบคุณนักศึกษาหญิงทั้ง 3 คน ที่มีน้ำใจเก็บของคนอื่นได้นำมาแจ้งความหาเจ้าของมารับคืน

ซึ่งหลังจากนางสาวปิวดีได้รับกระเป๋าคืนแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ภายในห้องสอบสวนได้ปรบมือชื่นชมในความดีที่ทั้ง 3 คนกระทำต่อสังคม จึงน่าชื่นชมเป็นอย่างยิ่ง

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ น่าชื่นชม! 3 นักศึกษาหญิงเก็บกระเป๋าเงินได้ โร่แจ้งตำรวจส่งคืนเจ้าของ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook