ครูขอโทษสังคม วอนให้อภัยปมโพสต์ด่านักเรียน ร้อยพวงมาลัยไม่สวย

ครูขอโทษสังคม วอนให้อภัยปมโพสต์ด่านักเรียน ร้อยพวงมาลัยไม่สวย

ครูขอโทษสังคม วอนให้อภัยปมโพสต์ด่านักเรียน ร้อยพวงมาลัยไม่สวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่มีคุณครูชายโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา ได้โพสต์ในเฟสบุ๊กด่าเด็กนักเรียนหญิงกลุ่มหนึ่งด้วยคำหยาบคาย เหตุผลเพราะร้อยพวงมาลัยไม่สวย ทำให้เกิดกระแสสังคมออนไลน์ ตำหนิคำพูดของครูชายคนดังกล่าวอย่างรุนแรง ทางสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครราชสีมาได้ลงพื้นที่ไปสอบสวนคุณครูดังกล่าวต่อหน้าผู้บริหารโรงเรียนและผู้ปกครองนักเรียน

ล่าสุดในวันนี้ (6 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.จักราช จ.นครราชสีมา พบว่าบรรยากาศภายในโรงเรียน ยังคงมีการทำการเรียนการสอนตามปกติ พร้อมกันนี้ได้พบกับ ครูมงคล ครูผู้ช่วยโรงเรียนชาติวิทยา ซึ่งเป็นผู้ที่โพสต์ด่านักเรียนจนเป็นข่าวดังอยู่ในขณะนี้

ครูมงคลยอมรับด่าเด็กไปเพราะความคะนอง วอนสังคมให้อภัย

ครูมงคล กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจากความคึกคะนองส่วนตัว ที่ได้โพสต์คำไม่สุภาพลงไปในเฟซบุ๊กว่านักเรียนร้อยพวงมาลัยไม่สวย แต่ตนยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาร้ายต่อนักเรียน แต่ตนก็ต้องขอโทษสังคม ผู้ปกครอง ผู้บริหารโรงเรียน และผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาฯ รวมทั้งทุกคนในวงการการศึกษา เพราะตนทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงทั้งวงการในครั้งนี้

นอกจากนี้ ครูมงคล ยังขอให้สังคมให้อภัย พร้อมกับขอให้คำมั่นสัญญาว่าต่อไปนี้จะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก และจะนำเหตุการณ์ครั้งนี้ไปเป็นบทเรียน เพื่อไม่ให้เกิดการกระทำผิดพลาดซ้ำ

news22-1

ผอ.โรงเรียนเป็นกาวใจ ครูมงคลชี้แจงและขอโทษเด็กกับผู้ปกครอง

ทางด้าน นายสมเกียรติ ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ เปิดเผยว่า เมื่อทางโรงเรียนได้ทราบข่าวนี้แล้ว ก็ได้รับการประสานงานจากสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครราชสีมา เพื่อให้สืบหาข้อเท็จจริงรายงานให้ทราบ ซึ่งเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (5 ก.ย.) ทางโรงเรียนก็ได้เรียกครูมงคล มาสอบถามข้อเท็จจริง พร้อมกับให้ชี้แจงต่อผู้ปกครอง และคณะกรรมการบริหารสถานศึกษา

ซึ่งครูมงคลก็ยอมรับว่าได้มีการโพสต์วิจารณ์เด็กนักเรียนที่ร้อยพวงมาลัยไม่สวย และใช้คำที่ไม่เหมาะสมจริง ตนจึงเปิดโอกาสให้ครูมงคลทำการขอโทษกับผู้ปกครองนักเรียน ซึ่งผู้ปกครองนักเรียนก็เข้าใจ และไม่ได้ติดใจเอาความแต่อย่างใด

เนื่องจากเห็นว่า ครูมงคลก็มีความมุ่งมั่นที่จะสอนให้เด็กนักเรียนมีความรู้ความสามารถในการร้อยพวงมาลัย หลังจากนั้นทางสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครราชสีมา ก็ได้ส่งคณะเจ้าหน้าที่ลงมาตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกที ซึ่งก็ได้ข้อมูลตรงกันว่าครูมงคลกระทำความผิดจริง และได้ออกมาขอโทษต่อผู้ปกครองนักเรียนและสังคมแล้ว

โดยหลังจากนี้ทางโรงเรียนก็จะได้ทำการว่ากล่าวตักเตือนครูมงคลและแจ้งเตือนไปยังครูคนอื่นๆ เพื่อไม่ให้เกิดเรื่องราวแบบนี้ขึ้นมาอีก

แม่เด็กนักเรียนไม่ติดใจเอาความ ครูด่าแค่อยากกระตุ้นความสามารถเด็ก

ขณะที่ผู้ปกครองนักเรียนที่ถูกครูต่อว่า กล่าวว่า ตนก็เป็นแม่ของเด็กนักเรียนหญิงที่ถือพวงมาลัยอยู่ในภาพ ที่ครูมงคลโพสต์ด่า ซึ่งลูกสาวก็มีความตั้งใจที่จะร้อยพวงมาลัยให้สวยงามที่สุด แต่เมื่อเห็นคำที่ครูมงคลโพสต์แล้ว ทีแรกในฐานะความเป็นแม่ก็รู้สึกตกใจมาก แต่ก็คิดไปในทางที่ดีว่า ครูอาจจะคาดหวังกับเด็กนักเรียนมาก จึงอยากจะตำหนิลูกศิษย์ให้แรงไประดับหนึ่ง เพื่อให้ลูกศิษย์รู้สึกอยากขวนขวายที่จะทำให้ดีกว่านี้

อีกทั้งผู้ปกครองก็รู้สึกดีกับครูมงคลมาโดยตลอด ตั้งแต่ย้ายมาอยู่ที่โรงเรียนนี้หลายปีแล้ว ดังนั้นจึงไม่ได้คิดเอาความอะไรกับคุณครูมงคล เพียงแต่สังคมโซเชียลมีเดียในทุกวันนี้ กระแสก็แรงมากขึ้นเรื่อยๆ จึงกลายเป็นเรื่องใหญ่ไปเท่านั้นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook