ฝ่าฝืนกฎ! เก๋งกลับรถตัดหน้า เทรลเลอร์เบรกไม่ทันชนกลางลำ เจ็บ 3 คน

ฝ่าฝืนกฎ! เก๋งกลับรถตัดหน้า เทรลเลอร์เบรกไม่ทันชนกลางลำ เจ็บ 3 คน

ฝ่าฝืนกฎ! เก๋งกลับรถตัดหน้า เทรลเลอร์เบรกไม่ทันชนกลางลำ เจ็บ 3 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่เคารพกฎหมายจราจร กลับรถตรงจุดห้ามกลับ! เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งเจ้าหน้าที่ทั้งนำแผงกั้นทำป้ายเตือนยังฝ่าฝืน ล่าสุดเก๋งเลี้ยวกลับรถจุดดังกล่าว สุดท้ายเจอเทรลเลอร์ที่บรรทุกปูนมาเบรกไม่ทัน พุ่งชนกลางลำเก๋ง ผลเจ็บ 3 คน ทำการจราจรติดยาว

อุบัติเหตุทางถนนครั้งนี้เกิดขึ้น เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 6 ก.ย. 61 ตรงจุดห้ามกลับรถ ก่อนถึงสี่แยกบ้านร้องบ้านศรีหมวดเกล้า ประมาณ 20 เมตร ขาลงทางต่างระดับกาดเมฆ ถนนตัดใหม่สายเลี่ยงเมือง ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง

เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปางร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ กำลังเร่งช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถชนกัน เป็นรถยนต์เก๋งหมายเลขทะเบียน ขง 5744 ลำปาง กับรถบรรทุกหัวลากเทรลเลอร์ 18 ล้อ หมายเลขทะเบียน 75-9811 กทม. จนสภาพรถเก๋งฝั่งด้านขวาพังยับเยิน ทำให้คนขับรถยนต์เก๋งและผู้โดยสารอีก 2 คน รวม 3 ได้รับบาดเจ็บ

ซึ่งพลเมืองดีได้ช่วยกันดึงร่างออกมาจากซากรถและมานั่งพักอยู่ใต้ร่มข้างถนนที่เกิดเหตุ โดยคนขับรถยนต์เก๋งคือนายอ่องสา ยี่คำ อายุ 40 ปี ชาวบ้านตำบลเทิดไทย อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ได้รับบาดเจ็บสาหัส มีแผลที่ศีรษะและปวดหลัง เจ้าหน้าที่ต้องปฐมพยาบาลและเร่งนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลลำปางทันที

ส่วนอีกสองคน ทราบแต่เพียงชื่อนายหนุ่ย และนายอาริ เป็นราษฎรพื้นที่สูงเช่นกัน ได้รับบาดเจ็บฟกช้ำที่หน้าอกและศีรษะ แต่ยังพอให้การได้ บอกเพียงว่า ทั้งสามคนมาทำงานในพื้นที่จังหวัดลำปาง และกำลังขับรถจะกลับบ้าน แต่ไม่ทราบว่าเกิดอุบัติเหตุได้อย่างไรเพราะยังอยู่ในอาการมึนงงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่งตรวจเช็กที่โรงพยาบาลอีกครั้ง

จากนั้น ร.ต.อ.มานพ มะโนริ รอง สว.สอบสวนได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อที่จะได้ดำเนินการตามกฎหมายทันที สำหรับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นคาดว่าน่าจะมาจากการฝ่าฝืนกฎหมายจราจร เพราะกลับรถตรงจุดห้ามกลับรถทั้งที่มีป้ายเตือนและหมุดหลักป้องกันหากกลับรถ

แต่ความมักง่ายทำให้หลายๆ คนชอบกลับรถตรงจุดดังกล่าวและมักจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง ทำให้ผู้ที่สัญจรไปมาตามทางปกติต้องเดือดร้อน ซึ่งอุบัติเหตุครั้งนี้ถือว่าโชคยังดีแค่บาดเจ็บ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook