ตำรวจรวบตัวหนุ่มอ้างเป็นแกร็บ ลวงสาวข่มขืนใต้สะพานซังฮี้

ตำรวจรวบตัวหนุ่มอ้างเป็นแกร็บ ลวงสาวข่มขืนใต้สะพานซังฮี้

ตำรวจรวบตัวหนุ่มอ้างเป็นแกร็บ ลวงสาวข่มขืนใต้สะพานซังฮี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจบุกรวบหนุ่มอ้างเป็นแกร็บลวงสาว 15 ปี ข่มขืนใต้สะพานซังฮี้ รอง ผบช.น.จัดแถลงข่าว

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สามเสน บุกเข้าจับกุมตัว นายวิษณุ อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ก่อเหตุกระทำชำเราสาววัย 15 ปี โดยจับได้ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ย่านถนนจรัญสนิทวงศ์ พร้อมของกลางรถยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุ

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ผู้เป็นย่าของนักศึกษาหญิง ปวช. วัย 15 ปี คนหนึ่ง เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า หลานของตนเองถูกนายวิษณุ ซึ่งแอบอ้างเป็นผู้ขับรถยนต์รับจ้างที่ต้องเรียกผ่านแอพพลิเคชั่น แกร็บ ล่อลวงไปข่มขืนบริเวณใต้สะพานกรุงธน (สะพานซังฮี้) เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงดำเนินการขอหมายจับ และบุกรวบตัวได้ในที่สุด

ขณะที่ย่าของผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา หลังจากหลานสาวเลิกที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง และต้องการจะเดินทางกลับบ้าน จึงทำการเรียกรถผ่านแอปพลิเคชั่น กลับพบว่ามีรถยนต์ของนายวิษณุ มาจอดเทียบ และอ้างว่าเป็นแกร็บเหมือนกัน พร้อมบอกว่าไม่ต้องเรียกผ่านแอปพลิเคชั่น แต่ให้ตกลงราคากันได้เลย ซึ่งหลานสาวเห็นว่า สามารถตกลงราคากันได้แล้วและใช้บริการครั้งแรกก็ไม่มีปัญหาอะไร จึงแลกเบอร์โทรศัพท์ส่วนตัวไว้

หลังจากนั้นในวันที่ 19 สิงหาคม 2561 ผู้ก่อเหตุได้โทรมาหาหลานสาว และถามว่าจะใช้บริการอีกหรือไม่ ซึ่งฝ่ายหลานสาวก็เห็นว่าก่อนหน้านี้เคยใช้บริการรับ-ส่งของนายวิษณุแล้วไม่มีปัญหาจึงตอบตกลงโดยมีเพื่อนอีก 3 คน ร่วมทางไปด้วย และทยอยลงทีละคนจนเหลือหลานสาววัย 15 ปีเป็นคนสุดท้าย

news20-1

นายวิษณุ ได้ขับรถพาหลานสาวไปบริเวณใต้สะพานซังฮี้ ก่อนจะลงมือข่มขืนกระทำชำเรา พร้อมกับปล่อยหลานสาวทิ้งไว้ที่บริเวณดังกล่าว ซึ่งหลังจากผู้เป็นย่าทราบเรื่องจึงรีบเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทางด้าน พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้แถลงจับกุม นายวิษณุ มีพฤติการณ์คนร้ายจะแอบอ้างเป็นผู้ขับรถรับจ้างสาธารณะชนิดรถยนต์นั่งส่วนบุคคลผ่านระบบแอปพลิเคชั่นแกร็บ ล่อลวงและใช้กำลังประทุษร้าย ก่อนก่อเหตุข่มขืนภายในรถยนต์ของกลางคันดังกล่าว ที่เกิดเหตุบริเวณทางกลับรถใต้สะพานซังฮี้ ฝั่งพระนคร เมื่อกลางดึกวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา

จากการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาเคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันกับเยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปี ในท้องที่ สภ.เมืองนนทบุรี และอยู่ระหว่างหลบหนี ซึ่งผู้ต้องหามักใช้วิธีจอดรถดักรอใกล้สถานศึกษาแล้วใช้แอปพลิเคชั่น แชทเพื่อค้นหาเหยื่อที่เป็นหญิงสาวในพื้นที่ ก่อนจะอ้างตัวว่าเป็นผู้ขับขี่แกร็บ

จากนั้นจะอาสาไปส่งเหยื่อตามบ้านพักและตีสนิท พร้อมให้เบอร์โทรศัพท์ส่วนตัวกับเหยื่ออ้างว่าเพื่อให้เรียกใช้บริการแกร็บในครั้งต่อไปเป็นการส่วนตัวไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียม เมื่อเหยื่อหลงเชื่อเรียกใช้บริการอีก ผู้ต้องหาก็จะหาสถานที่และทำร้ายก่อนข่มขืนกระทำชำเราและหลบหนี

อย่างไรก็ตาม จากนี้ตำรวจจะหารือกับผู้ประกอบการเพื่อวางมาตรการป้องกันไม่ให้มีการแอบอ้างเพื่อก่อเหตุกับผู้ใช้บริการได้อีกเพื่อความปลอดภัยของประชาชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook