จับอดีตชาวนาผันตัวค้ายานรก-ยึดของกลาง 1,809 เม็ด ทรัพย์สินอีกหลายล้าน

จับอดีตชาวนาผันตัวค้ายานรก-ยึดของกลาง 1,809 เม็ด ทรัพย์สินอีกหลายล้าน

จับอดีตชาวนาผันตัวค้ายานรก-ยึดของกลาง 1,809 เม็ด ทรัพย์สินอีกหลายล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 6 ก.ย. 61 ) พ.ต.อ.จรูญ นวมทอง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.กีรติกร  อมรพัฒน์ภาคิน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรชนบท พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปราบปรามยาเสพติด สภ.ชนบท ร่วมกันแถลงข่าว ผลการจับกุม นายนิวัตร หรือ “นาย”  อายุ 55 ปี ชาวตำบลโนนพะยอม อำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น 

ในข้อหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยไม่ได้ รับอนุญาต พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 1,809 เม็ด และยึดทรัพย์ตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด มูลค่าหลายล้านบาท

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า นายนิวัตร (นาย) เป็นผู้มีพฤติกรรมจำหน่ายยาบ้ารายสำคัญในพื้นที่ โดยจะจำหน่ายยาบ้าให้กับบุคคลในหมู่บ้าน และหมู่บ้าน ใกล้เคียงเป็นประจำซึ่งบุคคลดังกล่าว จะจำหน่ายยาบ้าครั้งละหลายเม็ด ที่บริเวณบ้านพักไม่มีเลขที่ซึ่งเป็นบ้านพักของตนเอง ตั้งอยู่บริเวณหน้าวัดป่าโนนพะยอม ด้านทิศตะวันตกของหมู่บ้านโนนพะยอมหมู่ 10 ต.โนนพะยอม 

จึงได้ประสานงานเจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เพื่อร่วมวางแผนทำการจับกุม จึงสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหา ได้พร้อมยาบ้าเป็นจำนวน 200 เม็ด จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังเข้าตวรจค้นบ้าน ผู้ต้องหาโดยใช้อำนาจเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ตรวจยึด ยาบ้าได้อีก 1,609 เม็ด 

และตรวจยึดทรพัย์สินที่น่าเชื่อว่า จะเกิดจากการจำหน่ายยาบ้าตาม พ.ร.บ.มาตรการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ. 2534 ข้อกล่าวหาและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฏหมาย ของกลางรวมยาบ้าทั้งหมด 1,809 เม็ด และยึดทรัพย์ได้อีกหลายรายการ รวมมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท เพื่อตรวจสอบที่มาของทรัพย์สินว่าได้มาอย่างไร

ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรชนบท กล่าวว่าผู้ต้องหามีอาชีพทำนา โดยพฤติกรรมผู้ต้องหาจะรับส่งยาเสพติด โดยการโทรนัด แล้วนำยาเสพติดและเงินไปวางตามหลักกิโลเมตร เพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่จับได้

ส่วนประวัตติของผู้ต้องหา ไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดมาก่อน แต่พบว่าคนในครอบครัว ของผู้ต้องหา คือ ลูกกำลังต้องโทษในคดียาเสพติด ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจโนนศิลาจับกุมตัว

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ จับอดีตชาวนาผันตัวค้ายานรก-ยึดของกลาง 1,809 เม็ด ทรัพย์สินอีกหลายล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook