คำว่าลูกเปลี่ยนชีวิต "อุ้ม ลักขณา" ถึงแม้ซิกแพคหาย แต่ก็มีความสุข

คำว่าลูกเปลี่ยนชีวิต "อุ้ม ลักขณา" ถึงแม้ซิกแพคหาย แต่ก็มีความสุข

คำว่าลูกเปลี่ยนชีวิต "อุ้ม ลักขณา" ถึงแม้ซิกแพคหาย แต่ก็มีความสุข
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ออกมาประกาศข่าวดีผ่านโลกโซเชียลให้แฟนๆ ได้ร่วมยินดีกับการเปลี่ยนสถานะเป็นว่าที่คุณพ่อคุณแม่ ของนักแสดงสาวทรงโต อุ้ม ลักขณา และสามี บอล-กฤษณะ อมิตรสูญ ท่ามกลางความดีใจและความตื่นเต้นของญาติสนิท รวมถึงเพื่อนพ้องคนบันเทิงที่รอฟังข่าวดีมานาน

ล่าสุดทางด้านของ อุ้ม ลักขณา ก็ได้มีโอกาสออกมาเจอกับบรรดาสื่อเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ทราบข่าวว่าตัวเองกำลังตั้งท้อง ซึ่งเธอได้เล่าถึงความรู้สึกที่เกิดขึ้น และพัฒนาการของลูกในท้อง ซึ่งเมื่อวานนี้ (6 ก.ย.) เธอกับสามี เพิ่งจะได้มีโอกาสควงกันไปฝากครรภ์ให้เราฟังว่า

>> "อุ้ม ลักขณา" เล่าวินาทีที่น้ำตาไหล ได้ยินเสียงหัวใจลูกเต้น

"ตอนที่ท้อง คือเอาตรงๆ เลยนะ ตอนนั้นยังไม่รู้ตัวเองเลยด้วยซ้ำว่าท้อง เพราะไม่คิดมาก่อนว่าเขาจะมาเร็วขนาดนี้ บวกกับช่วงนั้นตัวอุ้มเองก็ออกกำลังกายหนักมาก แถมเป็นคนที่ประจำเดือนมาแบบคลาดเคลื่อนตลอด ก็เลยไม่เคยคิดว่าน้องจะมา แต่อยู่ดีๆ วันนั้นอุ้มก็ไม่รู้นึกอะไรถึงได้พูดออกมาเล่นๆ ว่า ลองตรวจดูไหมเพราะประจำเดือนมาแบบช้ามาแล้ว และพอตรวจเสร็จมันก็ขึ้นขีดเลยค่ะ แต่มันเป็นขีดจางๆ (หัวเราะ) สุดท้ายเพื่อความชัวร์ก็เลยตัดสินใจว่าไปเจาะเลือดตรวจเลยดีกว่า ซึ่งผลก็คือคุณหมอบอกว่า ยินดีด้วยนะคะตั้งครรภ์แล้ว"

"ตอนที่รู้ว่าท้องชัวร์ๆ ตอนนั้นก็กรี๊ดเลยค่ะ ช็อกทำอะไรไม่ถูก เพราะอย่างที่บอกเราไม่ได้แพลนเลยว่าน้องจะต้องมาตอนไหน แค่เราพร้อมตลอดเวลา แถมช่วงนั้นเราก็เตรียมจองทริปจะไปเที่ยวมัลดีฟส์กันแล้วด้วย เรียกว่าชีวิตมันต้องเปลี่ยนไปหมดเลย คือจากที่เป็นคนบ้าพลัง ตอนนี้ก็ต้องใช้ชีวิตช้าๆ ระมัดระวัง"

เห็นว่าก่อนที่เราจะตั้งท้อง เราก็แอบพึ่งความเชื่อ ด้วยการเอาท้องชนกับ นิวเคลียร์ หรรษา ตลอด ?
"ชนตลอด ชนทุกครั้งเวลากลับบ้านไปเจอน้อง เพราะเคยได้ยินมาว่าถ้าหากเอาท้องชนกันแล้วจะท้องง่าย แต่ทางคุณแม่อุ้มเองท่านก็มองอีกมุม ท่านบอกว่าเป็นลูกอิจฉามาเกิด เพราะเขากลัวว่าคุณตาคุณยายจะรักแต่ไทก้า เขาก็เลยต้องรีบตามมา"

เมื่อวานนี้ก็มีโมเมนต์พิเศษอีกเหมือนกัน หลังจากที่ได้ไปอัลตร้าซาวด์ ?
"ร้องไห้เลยค่ะ คือมันเป็นความรู้สึกที่มหัศจรรย์มาก เพราะตอนที่รู้ว่ามีน้องเราก็ดีใจแล้วนะ แต่พอได้ไปตรวจกับคุณหมอปุ๊บความรู้สึกมันก็ต่างกันเลย คือเขายังตัวเท่าเม็ดถั่วแดงอยู่เอง แต่ว่าหัวใจเขาเต้นแรงมาก จำได้เลยว่าตอนที่ได้ยินเสียงนั้นและหันไปมองหน้าพี่บอล เราก็ร้องไห้ออกมาเลย เป็นความรู้สึกที่มหัศจรรย์จริงๆ ที่มีหัวใจอีกดวงอยู่กับเรา"

ตอนนี้คุณแม่ต้องบำรุงหรือระมัดระวังอะไรเป็นพิเศษไหม ?
"ต้องบำรุงค่ะ และก็ต้องหักดิบการทานกาแฟของตัวเองด้วย ซึ่งเป็นอะไรที่ทรมานมาก ส่วนอาหารรสจัดก็ต้องเบาๆ ลง และหันมาทานนมหรือทานอะไรที่มันจะช่วยบำรุงเรื่องน้ำนมแทน แถมอาบแดดก็ไม่ได้ แช่น้ำร้อนก็ไม่ได้ ออกกำลังกายก็ไม่ได้ เรียกว่าวิถีชีวิตเปลี่ยนไปเยอะมาก อย่างตอนนี้ซิกแพคก็หายไปแล้วด้วย แต่ก็เป็นอะไรที่มีความสุขค่ะ"

IG lukkanaaumโมเมนต์หวานๆ อุ้ม - บอล คู่สามีภรรยาป้ายแดงว่าที่คุณพ่อคุณแม่มือใหม่

พอมีน้องแบบนี้เรื่องงานในวงการจะเบรกไปเลยหรือเปล่า ?
"จริงๆ ตอนแรกอุ้มมีงานละครรอยู่ 2 เรื่องนะคะ แต่ว่าตอนนี้ก็ไม่สามารถรับได้แล้ว รวมถึงพี่บอลเขาก็ไม่อยากให้เดินทางบ่อยๆ ด้วย เพราะเรือนหอของเราอยู่ที่เชียงใหม่ ดังนั้นเรื่องการรับงานคงต้องดูเป็นจ็อบๆ ไปก่อนในช่วงนี้"

ปกติเราเป็นคนชอบถือเคล็ด แต่ทำไมพอเราท้องแล้วถึงเลือกที่จะไม่ถือเคล็ด 3 เดือนก่อน ?
"อุ้มก็ปรึกษาพ่อกับแม่นะคะ ซึ่งท่านก็บอกว่าท้องเราคือท้องธรรมชาติ ไม่ได้เกิดจากการทำ หรือการผสมจากข้างนอก ดังนั้นลูกในท้องเขาก็คงจะแข็งแรง รวมถึงเรื่องนี้ก็เป็นเรื่องที่น่ายินดีด้วย อุ้มเลยไม่อยากที่จะปิดบังใคร"

ตอนนี้เราเริ่มเห็นภาพคุณแม่ของตัวเองชัดเจนหรือยังว่า อยากจะเป็นคุณแม่แบบไหน ?
"จริงๆ อุ้มก็เลี้ยงน้องการ์ตูนอยู่แล้วนะคะ เลี้ยงเขาแบบเป็นเพื่อน เลี้ยงแบบใช้ความเข้าใจ แต่พอตอนนี้เรากำลังจะมีเบบี๋ ซึ่งมันก็ต่างกันเนอะ เพราะการ์ตูนเขาก็โตแล้ว และอุ้มก็ไม่ได้เลี้ยงเขาในวัยทารก ดังนั้นอุ้มก็เลยต้องอ่านหนังสือเยอะๆ ศึกษาเยอะๆ รวมถึงขอคำแนะนำจากนิวเคลียร์ด้วย เพราะเขานำหน้าเราไปแล้ว"

เราต้องอธิบายกับน้องการ์ตูนบ้างหรือเปล่าว่าเรากำลังจะมีน้อง ?
"เราเคยคุยกันอยู่แล้วค่ะ และเขาเองก็อยากมีน้อง ซึ่งพออุ้มกับพี่บอลไปบอกเขาว่ากำลังท้องนะ เขาก็ดีใจแฮปปี้ จะน้องผู้หญิงผู้ชายก็ได้เขาดีใจทั้งหมด"

ถามถึงความตื่นเต้นของคุณพ่อบ้าง เขามีปฏิกิริยายังไงบ้าง ?
"เขาแพ้ท้องแทนค่ะ เพราะปกติเขาไม่กินขนมปังเลย แต่ว่าล่าสุดซื่อมากินคนเดียวเป็นแถวๆ แถมยังหงุดหงิดง่ายด้วย อุ้มก็เลยแอบสงสัยว่าเอ๊ะ แบบนี้ใช่การแพ้ท้องแทนหรือเปล่า (ยิ้ม)"

>> "อุ้ม ลักขณา" ตอบคำถาม ท้องอยู่ทำไมหุ่นเซี๊ยะเวอร์

>> น้ำยาดี "บอล กฤษณะ" ประกาศ "อุ้ม ลักขณา" ท้องแล้วจ้า

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ คำว่าลูกเปลี่ยนชีวิต "อุ้ม ลักขณา" ถึงแม้ซิกแพคหาย แต่ก็มีความสุข

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook