ฮีโร่! การไฟฟ้าจุดไฟทลายรังต่ออันธพาลไล่ต่อยเด็ก-พระ หมาก็ไม่เว้น

ฮีโร่! การไฟฟ้าจุดไฟทลายรังต่ออันธพาลไล่ต่อยเด็ก-พระ หมาก็ไม่เว้น

ฮีโร่! การไฟฟ้าจุดไฟทลายรังต่ออันธพาลไล่ต่อยเด็ก-พระ หมาก็ไม่เว้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 7 ก.ย. 61 ) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง และร้องเรียน ทาง  facebook  ของ นายฉลอง พรมลา ชาวบ้านสว่างพัฒนา หมู่ 6 ต.ตานี อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ว่าชาวบ้าน เด็กนักเรียน พระภิกษุสงฆ์ ได้รับความเดือดร้อนจากรังต่อ ที่สร้างรังบนเสาไฟฟ้าแรงสูงภายในหมู่บ้าน กำจัดไม่ได้เพราะอยู่บนเสาไฟฟ้าเกรงไฟฟ้าช็อต

โดยตัวต่อในรังนี้ ได้สร้างความเดือดร้อน ไล่ต่อยเด็กนักเรียนที่เดินทางไปเรียน ทั้งชาวบ้านที่สัญจร ใช้เส้นทาง หรือแม้แต่พระสงฆ์ ขณะที่ออกบิณฑบาตตอนเช้า แม้แต่สุนัขยังต้องหลบหลีก เนื่องจากตัวต่อรังนี้ จะนอนช่วงเวลากลางคืน แต่กลางวันจะบินวนไปโดยรอบ และทำร้ายผู้คน

หลังจากผู้สื่อข่าวได้ รับทราบเรื่องดังกล่าว ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ ตรวจสอบกับชาวบ้าน ทราบว่าที่เกิดเหตุอยู่ที่หมู่บ้าน สว่างพัฒนา หมู่ที่ 6 ตำบลตานี อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ ห่างจากทางหลวง  สาย 24 เข้าไปในซอยลึกประมาณ 3 กิโลเมตร ซึ่งเป็นถนนปูน(คสล.) เส้นมุ่งหน้าไปยังโรงเรียนบ้านโคกจำเริญ

โดยเป็นถนนที่เด็กนักเรียนใช้ไปโรงเรียนเป็นประจำ หลังจากตรวจสอบแล้ว และสอบถามชาวบ้าน ว่าเดือดร้อนจริง ว่าถูกตัวต่อรังต่อดังกล่าว ที่ทำรังบนเสาไฟฟ้าแรงสูงและชาวบ้านไม่สามารถกำจัดเองได้เนื่องจากเกรงอันตรายจากไฟฟ้าแรงสูง

จึงได้ประสานงานทาง องค์การบริหารส่วนตำบลตานี โดยมี นายภูยศ สันติสุขคง นายก อบต.ตานี จ่าสิบเอกสุนทรชัย บุญมา หัวหน้าป้องกันภัย  อบต.ตานี  ได้ทำการประสาน สนง.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.ปราสาท จัดทีมกำจัดรังต่อดังกล่าว  โดยเมื่อเวลา 20.00 น. ( 7 ก.ย. ) ทีมกำจัดรังต่อของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อำเภอปราสาท ได้เตรียมความพร้อม มีรถตัดกระแสไฟฟ้า และรถกระเช้า

โดยมีกู้ชีพ อบต.ตานี จัดเตรียมน้ำมันดีเซล และผ้าชุบน้ำมันหุ้มแท่งเหล็ก เพื่อใช้จุดไฟไล่ตัวต่อ  หลังจากทีมตัดไฟได้ตัดไฟเรียบร้อยจึงทำการจุดไฟเผารังต่อ และสุดท้าย การปฏิบัติการ ก็จบลงไปด้วยดี กำจัดรังต่อได้เรียบร้อย

โดยได้รับความขอบคุณ จากชาวบ้านสว่างพัฒนา ต.ตานี เนื่องจากชาวบ้านไม่รู้จะประสานหน่วยงานใด และหากไม่กำจัดตัวต่อ รังนี้คงจะใหญ่ขึ้นและดุร้ายขึ้นเรื่อยๆ อย่างแน่นอน

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ฮีโร่! การไฟฟ้าจุดไฟทลายรังต่ออันธพาลไล่ต่อยเด็ก-พระ หมาก็ไม่เว้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook