กล่อมนาน 7 ชั่วโมง ลุงเมาคลั่งโกรธญาติ รมแก๊ส-ยิงปืนขู่เจ้าหน้าที่

กล่อมนาน 7 ชั่วโมง ลุงเมาคลั่งโกรธญาติ รมแก๊ส-ยิงปืนขู่เจ้าหน้าที่

กล่อมนาน 7 ชั่วโมง ลุงเมาคลั่งโกรธญาติ รมแก๊ส-ยิงปืนขู่เจ้าหน้าที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจปากเกร็ดปฏิบัติการเจรจายาวนานกว่า 7 ชั่วโมง ลุงเมาคลั่งขังตัวเองอยู่ในบ้าน พร้อมเปิดแก๊สรมตัวเอง และควงปืนลูกซองขู่ยิงเจ้าหน้าที่

เมื่อวานนี้ (8 ก.ย.) พ.ต.อ.สถิตพร บุญยรัตพันธ์ ผกก.สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี พ.ต.ท.อภิชาติ ทองแพ รอง ผกก.สืบสวน สภ.ชัยพฤกษ์ ได้รับแจ้งเหตุชายคลุ้มคลั่ง ใช้อาวุธปืนยิงขู่ 3 นัด ที่บ้านหลังหนึ่งใน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอปากเกร็ด เจ้าหน้าที่ทหาร ปตอ.พัน.3 และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง รุดตรวจสอบ

เกิดเหตุอยู่บริเวณจุดกลับรถใต้สะพานข้ามคลองพระอุดม ฝั่งขาออก มุ่งหน้าถนนราชพฤกษ์ พบบ้านไม้ 2 ชั้น ตั้งอยู่กลางสวนกล้วย ลึกเข้าไปจากริมถนนประมาณ 300 เมตร ผู้ก่อเหตุทราบชื่อ นายวิฑูรย์ อายุ 66 ปี ป่วยเป็นอัมพฤาษ์ขาข้างขวา ใช้อาวุธปืนลูกซองยาว มีกระสุนปืนกว่า 30 นัด ผู้ก่อเหตุขังตัวอยู่บนบ้าน

อีกทั้งยังเปิดแก๊สหุงต้มและปิดบ้านเอาไว้ไม่ให้ใครเข้าไป เบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุเมาสุราและมีเรื่องทะเลาะวิวาทในเครื่อญาติพี่น้อง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงเข้าเตรียมพร้อมกู้สถานการณ์ หากเกิดการระเบิดของแก๊ส เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้กำลังปิดล้อมและเกลี่ยกล่อม

news03-1

จากการสอบถาม พ.ต.อ.สถิตพร บุญยรัตพันธ์ ผกก.สภ.ชัยพฤกษ์ เปิดเผยว่า สาเหตุที่เกิดขึ้นเนื่องจากจากญาติได้แจ้งความจับลูกชายของผู้ก่อเหตุที่เสพยาเสพติด ทำให้ลูกชายหลบหนีออกจากบ้านไป ผู้ก่อเหตุจึงมีความโกรธแค้นญาติๆ และก่อเหตุดังกล่าว ผู้ก่อเหตุอยู่ในบ้านคนเดียว ไม่มีตัวประกัน และบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวตั้งอยู่ในสวนกล้วย ไม่เป็นอันตรายต่อประชาชน

จนกระทั่งการเจรจาผ่านไปกว่า 7 ชั่วโมง นายโสภณ ผู้ใหญ่บ้านและเป็นญาติกับผู้ก่อเหตุได้เดินทางมาถึง ก่อนจะเข้าไปพูดคุยด้วย เจ้าหน้าที่เข้าอาศัยจังหวะดังกล่าวเข้าชาร์จตัวผู้ก่อเหตุได้สำเร็จ จากนั้นได้ควบคุมตัวออกมาสงบสติอารมณ์ด้านนอก และนำส่งสถานีตำรวจ พร้อมของกลางอาวุธปืนลูกซองขนาด 9 และเครื่องกระสุนปืน เพื่อดำเนินคดีต่อไป เบื้องต้นยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใดๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook