แม่ร้องสื่อลูกสาวโดนครูตีประจาน 28 ที รับโทษแทนน้องสาวทิ้งขยะไม่ลงถัง

แม่ร้องสื่อลูกสาวโดนครูตีประจาน 28 ที รับโทษแทนน้องสาวทิ้งขยะไม่ลงถัง

แม่ร้องสื่อลูกสาวโดนครูตีประจาน 28 ที รับโทษแทนน้องสาวทิ้งขยะไม่ลงถัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่พาลูกสาวนักเรียน ป.5 ร้องสื่อมวลชน หลังโดนครูตีทำโทษ 28 ครั้ง ประจานต่อหน้านักเรียนนับร้อยคน เพียงเพราะรับโทษแทนน้องสาว ที่ทิ้งขยะไม่ลงถัง

(9 ก.ย.) นางอังคณา อายุ 29 ปี แม่ของเด็กหญิงก้อย (นามสมมติ) อายุ 11 ปี เด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ได้พาลูกสาวและเพื่อนร่วมชั้นเรียนร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน หลังน้องก้อยถูกครูชั้นประถมศึกษา 1-3 ใช้ไม้ตีต่อหน้านักเรียนนับร้อยคน จำนวน 28 ครั้ง

โดยเหตุดังกล่าวเกิดเมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา ขณะที่นักเรียนทั้งหมดกำลังอยู่ระหว่างแปรงฟันหลังรับประทานอาหารเที่ยง ปกติตนจะให้ลูกๆ ทั้งสองคนพกซุปไก่สกัดไปทานที่โรงเรียนด้วย แต่ในวันเกิดเหตุปรากฏว่า น้องเกรซ (นามสมมติ) น้องสาววัย 3 ขวบของน้องก้อย ดื่มซุปไก่สกัดแล้วลืมเอาไปทิ้งขยะ

เมื่อครูคนดังกล่าวมาพบเห็นเข้า จึงได้เรียกน้องก้อยในฐานะที่เป็นพี่สาวไปพบ เพื่อจะทำโทษแทนน้องที่ไม่ยอมทิ้งขยะลงถัง ด้วยการตี 35 ครั้งให้เท่ากับราคาของซุปไก่สกัด เมื่อถึงตอนพักกลางวันก็มีประกาศออกเสียงตามสายว่า วันนี้จะมีการทำโทษตีนักเรียนที่ทำผิด ก่อนจะเรียกน้องก้อยไปตีทั้งสิ้น 28 ครั้ง ต่อหน้านักเรียนเป็นจำนวนมาก เมื่อแล้วเสร็จก่อนปล่อยกลับไปเข้าชั้นเรียน

เมื่อลูกสาวกลับมาถึงบ้านก็ไม่ได้เล่าเรื่องนี้ให้ฟังแต่อย่างใด ตนไปยินมาจากผู้ปกครองเพื่อนของลูก มาถามว่ารู้ไหมว่าลูกโดนครูตีประจานไป 28 ที ตนทราบก็รู้สึกตกใจ จึงกลับบ้านไปสอบถามน้องก้อย ก่อนจะยอมเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ฟัง

หลังจากนั้น ตนจึงไปร้องเรียนยังกองการศึกษาเทศบาลญ ซึ่งเป็นหน่วยงานต้นสังกัด โดยทางเจ้าหน้าที่ได้เรียกครูคนดังกล่าวและผู้อำนวยการโรงเรียนเข้าไปพูดคุย พร้อมกับรับปากว่าจะให้ครูย้ายไปทำงานที่กองการศึกษาชั่วคราวจนกว่าผลการสอบสวนจะแล้วเสร็จ

แต่หลังจากนั้นเพียงแค่ 2 วัน คุณครูคนดังกล่าวก็สามารถกลับมาสอนที่โรงเรียนได้ตามปกติ ทำให้ลูกสาวของตนและเด็กๆ อีกหลายคนหวาดผวา ไม่อยากจะไปโรงเรียน ตนจึงต้องบังคับให้ลูกไป เนื่องจากไม่อยากให้ขาดเรียน แต่ตนก็ไม่ทราบว่าทำไมถึงไม่มีการดำเนินการในเรื่องนี้ การลงโทษเด็กนักเรียนด้วยการตีนั้น ส่วนตัวตนก็เห็นด้วย หากว่านักเรียนทำผิดจริง แต่การตีมากถึง 28 ทีกับเด็กตัวเท่านี้ อีกทั้งยังทำในลักษณะประจานต่อหน้าคนอื่นด้วย ทำให้เด็กรู้สึกอับอายและมีปมด้อย

ขณะที่ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังโรงเรียนดังกล่าว ก่อนพบคุณครูคนดังกล่าว ซึ่งกำลังอยู่เวรที่โรงเรียนพอดี แต่ปฏิเสธที่กล่าวถึงประเด็นดังกล่าว บอกเพียงว่าเป็นครูไม่มีใครอยากลงโทษตีเด็ก พร้อมกับอ้างว่าพยายามขอโทษผู้ปกครองและเด็กแล้ว แต่ไม่มีใครรับฟัง

และเมื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ได้ทำโทษตีเด็กนักเรียนต่อหน้านักเรียนนัยร้อยจริงหรือไม่ ทางคุณครูได้ปฏิเสธที่จะตอบคำถามนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook