อาแปะสำนึกผิด ดูแลมารดาไม่ดีทำให้ล้มเสียชีวิต เครียดจัดผูกคอลาโลก

อาแปะสำนึกผิด ดูแลมารดาไม่ดีทำให้ล้มเสียชีวิต เครียดจัดผูกคอลาโลก

อาแปะสำนึกผิด ดูแลมารดาไม่ดีทำให้ล้มเสียชีวิต เครียดจัดผูกคอลาโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 05.40 น. วันที่ 10 ก.ย. 61 ร.ต.ท.หญิง ปิยาอร คำหวาน รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี รับแจ้งคนผูกคอเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 351/3 ถนนพระพันวษา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช และมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น เปิดเป็นร้านขายอาหารตามสั่ง ที่ด้านหลังร้านพบศพนายนิพล แซเฮ้ง อายุ 66 ปี แต่งกายนุ่งกางเกงขายาวสีน้ำเงิน สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นลายขาวน้ำเงิน ใช้เชือกไนลอนผูกคอติดกับโครงหลังคาเหล็กดัดเสียชีวิตอยู่หลังห้องนอนของตัวเอง

จากการสอบถามนางพวงเพ็ญ นาคบุตร อายุ 57 ปีน้องสาวผู้ตาย ซึ่งเป็นคนพบศพเล่าว่าขณะที่ตนตื่นมาเตรียมของไว้ขาย และเดินมาที่ด้านหลังร้านสังเกตเห็นเงาดำห้อยโตงเตงอยู่บริเวณมุมกำแพงด้านหลังร้าน จึงเดินไปดูก็แทบช็อก เมื่อเห็นร่างของพี่ชายผูกคอตาย

จึงรีบวิ่งไปหาหมอที่ รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม เพื่อจะให้มาช่วยแต่ไม่ทัน เนื่องจากพี่ชายเสียชีวิตแล้ว จากการตรวจสอบภายในห้องนอนของผู้ตายพบว่ามีโต๊ะบูชาซึ่งมีภาพถ่ายของบิดามารดาของผู้ตายตั้งอยู่ ส่วนของใช้ต่างๆ ของผู้ตายถูกพับเก็บไว้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย ไม่มีร่องรอยรื้อค้นแต่อย่างใด

นางพวงเพ็ญ เล่าต่ออีกว่าก่อนหน้านี้พี่ชายซึ่งอาศัยอยู่บ้านเดียวกับตนจะทำหน้าที่ดูแลมารดา ซึ่งล้มกระแทกพื้นศีรษะแตกและเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 ปี หลังจากมารดาเสียชีวิตผู้ตายก็ไม่ได้ทำอะไร ตนและครอบครัวจึงทำหน้าที่ดูแลโดยมีน้องซึ่งแยกไปมีครอบครัวช่วยกันส่งเสีย

โดยปกติพี่ชายจะมีสุขภาพแข็งแรงไม่เคยไปหาหมอ ก่อนเกิดเหตุช่วงสารทจีน ที่บ้านได้ทำพิธีไหว้เจ้าพ่อหลักเมือง บรรพบุรุษ และบิดามารดาที่เสียชีวิตไปแล้วขณะที่ทำพิธีไหว้บิดามารดา พี่ชายได้บ่นว่ารู้สึกเสียใจที่ดูแลมารดาไม่ดีทำให้มารดาล้มจนเสียชีวิต

หลังจากนั้นพี่ชายก็มีอาการเครียดและเก็บตัวเงียบอยู่แต่ในห้องนอน กระทั่งช่วงตี 4 กว่าหลังจากตนตื่นมาเตรียมของขายพบพี่ชายผูกคอเสียชีวิตแล้ว ส่วนสาเหตุสันนิษฐานว่าผู้ตายคงสำนึกผิดที่ดูแลมารดาไม่ดีทำให้มารดาหกล้มเสียชีวิต จึงเกิดความเครียดตัดสินใจผูกคอตาย

อย่างไรก็ตามถึงแม้ญาติจะไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต แต่แพทย์ยังไม่สามารถลงความเห็นได้จึงส่งศพไปตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดที่สถาบันนิติเวชฯ เพื่อตรวจหาสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook