เดินหน้าไม่หยุดยั้ง! “คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์” สานต่อศักยภาพคนไทยก้าวไกลสู่ระดับโลก

เดินหน้าไม่หยุดยั้ง! “คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์” สานต่อศักยภาพคนไทยก้าวไกลสู่ระดับโลก

เดินหน้าไม่หยุดยั้ง! “คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์” สานต่อศักยภาพคนไทยก้าวไกลสู่ระดับโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่องสำหรับ “คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย” โครงการดีๆ เพื่อสังคมจาก กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ที่เกิดจากความเชื่อที่ว่า “คนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก”

โดยในปีที่แล้ว คิง เพาเวอร์ ได้ส่งต่อชื่อเสียงคนไทยไปสู่เวทีโลกกว่า 17 โครงการ รวมถึงกระจายความสุขไปสู่ 500 ชุมชนทั่วประเทศไทย ผ่านกิจกรรม 4 ด้านหลักๆ ไม่ว่าจะเป็น กีฬา, ดนตรี, ชุมชน รวมไปถึง การศึกษาและสุขภาพ ซึ่ง คิง เพาเวอร์ ก็ยืนยันจะไม่หยุดสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ไว้เพียงเท่านี้แน่นอน

จากจุดเริ่มต้นเมื่อสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ก้าวจากระดับแชมเปี้ยนชิป สู่พรีเมียร์ลีก เดินหน้าสู่การคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศอังกฤษ ลีกฟุตบอลซึ่งได้ชื่อว่าโหดหินที่สุดลีกหนึ่ง และมุ่งสู่เวทียูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ในที่สุด กลายเป็นปรากฏการณ์สุดฮือฮาแห่งวงการกีฬาโลกไปโดยปริยาย

“หลังจากปรากฏการณ์ครั้งนั้น คนทั้งโลกก็หันมาจับตา และมองประเทศไทยในมุมใหม่” อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ กล่าว “หากตั้งใจทำอะไรอย่างจริงจัง ก็สามารถที่จะประสบความสำเร็จได้ ตรงนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เราเห็นว่า คนไทยก็สามารถทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ให้คนทั้งโลกเห็นได้เหมือนกัน”

อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์

และนี่คือกิจกรรมต่างๆ ที่ คิง เพาเวอร์ พยายามนำเข้าไปยังชุมชน เพื่อพัฒนาศักยภาพของคนไทยให้แข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิม

กีฬา (Sport Power) : ปั้นนักกีฬาไทยสู่ลีกยุโรป

นอกจากโครงการ ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย ที่ คิง เพาเวอร์ จะมอบลูกฟุตบอลจำนวน 1 ล้านลูกให้กับเยาวชนไทยและชุมชนเพื่อส่งเสริมความสามารถด้านกีฬาซึ่งได้ทำการมอบเสร็จสิ้นไปแล้วกว่า 200,000 ลูก ก็ยังมีโครงการ 100 สนามพลังเยาวชนไทย ที่จะสร้างสนามฟุตบอลหญ้าเทียมทั้งหมด 100 สนามทั่วประเทศภายใน 5 ปี โดยมีเป้าหมายให้เยาวชนมีพื้นที่ในการออกกำลังกาย และห่างไกลจากยาเสพติด

แต่สิ่งที่น่าสนใจคือ คอนเซ็ปต์การ “ปั้นนักกีฬาไทยสู่ลีกยุโรป” สานฝันเด็กไทยผู้มีใจรักกีฬาให้เป็นจริงให้ได้ กับโครงการ อาทิ Fox Hunt ตามล่าจิ้งจอกสายพันธุ์สยาม โดยมีการมอบทุนการศึกษา และประสบการณ์สำคัญในชีวิตในการไปฝึกทักษะกีฬาฟุตบอลที่สโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ และสโมสร OH Leuven ในลีกของเบลเยียม ซึ่งนักเรียนรุ่นแรกจำนวน 12 คนได้ไปเล่นในไทยลีก และอีก 4 คนได้ไปเล่นที่สโมสร OH Leuven รวมถึงโครงการ Fox Hunt ก็พัฒนาต่อเนื่องมาถึงรุ่นที่ 3 ในปีนี้ และคุณอัยยวัฒน์ก็หวังว่า สักวันหนึ่งจะได้เห็นคนไทยได้ไปเตะฟุตบอลในลีกยุโรป

ดนตรี (Music Power) : หนุนดนตรีไทยสู่โชว์ระดับนานาชาติ

หลายคนคงคุ้นชื่อของ โรงละครอักษรา ว่าเป็นโรงละครไทยร่วมสมัยที่มาพร้อมเทคนิคการแสดง แสง สี เสียง ได้มาตรฐานเทียบเคียงกับโรงละครชั้นนำระดับโลก ซึ่งอันที่จริงแล้ว เป้าหมายแรกเริ่มของโรงละครแห่งนี้คือการสนับสนุนศิลปะไทยและดนตรีไทยอันทรงคุณค่าได้อยู่เคียงคู่กับสังคมไทย เป็นความงดงามของวัฒนธรรมไทยที่ไม่ถูกมองข้าม รวมถึงให้ทุกคนได้มองเห็นศักยภาพของนักดนตรีไทยที่ถูกซ่อนเอาไว้ และนี่อาจเป็นหนึ่งหนทางการสนับสนุนให้ดนตรีไทยไปสู่โชว์ระดับนานาชาติ ซึ่งเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ทาง คิง เพาเวอร์ ก็จัดการแข่งขันวงดุริยางค์เครื่องเป่านานาชาติแห่งประเทศไทยขึ้นเพื่อให้โลกได้รู้ว่า พลังดนตรีจากคนไทยก็พร้อมอวดโฉมในระดับสากลเช่นกัน

ด้านชุมชน (Community Power) : บอกให้โลกรู้ว่าของไทยนี้ดี

ประโยคด้านบนคือคอนเซ็ปต์หลักที่ คิง เพาเวอร์ มุ่งมั่นสนับสนุนสินค้าไทยมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นสินค้าหัตถกรรม อาหาร ขนม และของที่ระลึก ที่สำคัญ นี่เป็นการสร้างงานสร้างอาชีพให้หลายชุมชนทั่วประเทศ ตลอดจนคนพิการ เพราะสิ่งที่พวกเขาต้องการไม่ใช่ความสงสาร หากแต่เป็นความสามารถและศักยภาพที่พวกเขามีได้เติบโตไปพร้อมๆ กับสังคม ไม่ว่าจะเป็น “แก้วเป่า” ผลงานของ ภพต์ เทภาสิต ประธานสหกรณ์บริการผลิตภัณฑ์คนพิการไทย บุคคลเบื้องหลังสินค้า OTOP ที่ขายดีที่สุดในหมวดสินค้าของที่ระลึกจาก คิง เพาเวอร์ หรือแม้แต่คอลเลกชั่น INDIGO ของที่ระลึกสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ฝีมือชุมชนคนไทย ณ บ้านนาขาม จ.สกลนคร ที่ไปวางจำหน่ายถึง เดอะ ซิตี้ แฟนสโตร์ แอท คิง เพาเวอร์ สเตเดียม ประเทศอังกฤษ

ด้านการศึกษาและสุขภาพ (Education & Health Power) : คุณภาพชีวิตที่ดีต้องมาก่อน

ฉีกทุกกรอบการช่วยเหลือด้านสาธารณสุขแบบเดิมๆ ด้วยโครงการ “พลังคนไทย สุขา สุขใจ” สุขาในรูปแบบสากลสำหรับเพศชาย หญิง และผู้พิการ ที่เริ่มดำเนินการติดตั้งยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์แหล่งท่องเที่ยวไทยให้ชาวไทยและต่างชาติครบทุกมิติ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “คุณภาพชีวิตที่ดีต้องมาก่อน” และต้องเป็นคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืนอีกด้วย

มากไปกว่านั้น มูลนิธิคิง เพาเวอร์ ที่ร่วมสร้างอนาคตเด็กไทยมายาวนาน 13 ปีด้วยการสนับสนุนอุปกรณ์การเรียน สื่อการเรียนการสอน ช่วยซ่อมแซมอาคารเรียน และสร้างห้องสมุด ทุกสิ่งทุกอย่างก็ยังคงเดินหน้าพัฒนากันต่อไป อีกทั้งยังมีการร่วมกับมหาวิทยาลัยเลสเตอร์ มอบทุนการศึกษาระดับปริญญาโทให้กับคนไทยที่มีความสามารถด้วย

“คำว่า Thai Power หรือ พลังคนไทย มันชัดเจนมาก เพราะถ้าเอาพลังคนไทยมารวมกัน แล้วทำในสิ่งที่ดีต่อสังคม ช่วยกันพัฒนาประเทศ ผมว่าสิ่งที่ดีและสิ่งที่ยิ่งใหญ่จะเกิดขึ้นในประเทศไทยอย่างแน่นอน” นายอัยยวัฒน์กล่าวทิ้งท้าย

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ เดินหน้าไม่หยุดยั้ง! “คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์” สานต่อศักยภาพคนไทยก้าวไกลสู่ระดับโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook