รถบัสบรรทุกของบริจาค ชนท้ายรถบัสประจำทาง คนขับดับ-บาดเจ็บระนาว

รถบัสบรรทุกของบริจาค ชนท้ายรถบัสประจำทาง คนขับดับ-บาดเจ็บระนาว

รถบัสบรรทุกของบริจาค ชนท้ายรถบัสประจำทาง คนขับดับ-บาดเจ็บระนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

11 ก.ย. 61 ร้อยตำรวจเอกสมบูรณ์ ภัทรวงษ์วิเศษ พนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดอุบัติเหตุบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 113-114 ถนนสายกาญจนบุรี–ไทรโยค บ้านหนองตาม่วง หมู่ที่ 10 อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี จึงได้รุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบรถทัวร์ 2 ชั้น บริษัท นรินทร์ทัวร์ หมายเลขทะเบียน 32–2784 กรุงเทพฯ จอดอยู่กลางถนน สภาพด้านหน้ารถพังยับเยิน ทางมูลนิธิกู้ภัยกาญจน์ กำลังระดมใช้อุปกรณ์ตัดถ่างเพื่อนำร่างของคนขับรถออก

เบื้องต้นทราบชื่อนายจรัล ไม่ทราบนามสกุล เป็นคนขับ โดยนำพานักเรียนจากโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม มากับรถบางส่วนได้ถูกนำส่งโรงพยาบาลไทรโยค ไปทั้งหมดคงเหลือที่ไม่ได้รับบาดเจ็บในที่เกิดเหตุพร้อมกับครูนำพา

เจ้าหน้าที่ได้สอบสวนเบื้องต้นทราบว่ารถทัวร์ได้มีนักเรียน 20 คน ครูนำพาอีก 4 คน รวม 24 คน โดยสารจากอำเภอสามพราน นำสิ่งของอุปกรณ์การเรียนมุ่งหน้าไปโรงเรียนถ้ำดาวดึงส์ ในพื้นที่อำเภอไทรโยค เพื่อแจกให้แก่นักเรียนในโรงเรียนดังกล่าว

แต่ยังไปไม่ทันถึง รถได้เกิดชนท้ายกับรถบัสประจำทาง สายกาญจนบุรี-สังขละบุรี ทำให้นักเรียนที่โดยสารมากับรถได้รับบาดเจ็บไม่มากนักไปจำนวน 10 ราย และคนขับรถทัวร์อาการสาหัส ขาหัก ถูกอัดติดกับตัวรถ

เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยกาญจน์ ได้ใช้เครื่องตัดถ่างเพื่อนำร่างคนขับออกจากซากรถ เพื่อนำส่งโรงพยาบาลไทรโยค ให้แพทย์ทำการช่วยเหลือเป็นการด่วน

ส่วนรถบัสประจำทางสายกาญจนบุรี–สังขละบุรี หมายเลขข้างรถ 8203–7 หมายเลขทะเบียนรถ 10–0553 กาญจนบุรี มุ่งหน้าออกจากตัวเมืองกาญจน์ เพื่อนำผู้โดยสารไปอำเภอสังขละบุรี โดยมีนายสมศักดิ์ เป็นคนขับ

ระหว่างถึงที่เกิดเหตุได้มีผู้โดยสารลงจึงจอดรถริมทางเพื่อให้ผู้โดยสารลง ทันใดนั้นได้มีรถทัวร์แล่นมาด้วยความเร็วอัดท้ายอย่างแรง จนรถประจำทางตกไปชนกับต้นสักริมทางขาด แล้วรถก็ตกลงไปข้างทาง

ผู้โดยสารที่มากับรถได้รับบาดเจ็บไปจำนวน 9 ราย เสียชีวิตไป 1 ราย ทราบชื่อ นางจี่ สัญชาติเมียนมา บ้านอยู่อำเภอทองผาภูมิ ซึ่งได้นั่งมาตอนท้ายของรถประจำทาง ส่วนคนขับรถประจำทางบาดเจ็บสาหัสเช่นกัน

สำหรับครูผู้นำพาเด็กนักเรียนมาในครั้งนี้ บอกว่าไม่รู้อะไรเลยนั่งมาด้านตอนกลางรถ จู่ๆ ได้ยินดังฝุ่นตลบ และมีเสียงเด็กนักเรียนร้องระงมให้ช่วยเหลือ จึงรีบเข้าช่วยนักเรียนออกลงจากรถ จึงทราบว่ารถได้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

โดยทั้งหมดกำลังเดินทางไปโรงเรียนถ้ำดาวดึงส์เพื่อนำอุปกรณ์การเรียนไปมอบให้โรงเรียนแห่งนี้ แต่มาเกิดเหตุเสียก่อน และโชคดีที่นักเรียนไม่เสียชีวิตแค่บาดเจ็บเล็กน้อยเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook