เวทนา หนูน้อย 4 ขวบ มีเนื้องอกที่ตา แม่สะอื้น หมอแจ้งลูกเป็นมะเร็งสมอง

เวทนา หนูน้อย 4 ขวบ มีเนื้องอกที่ตา แม่สะอื้น หมอแจ้งลูกเป็นมะเร็งสมอง

เวทนา หนูน้อย 4 ขวบ มีเนื้องอกที่ตา แม่สะอื้น หมอแจ้งลูกเป็นมะเร็งสมอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่วอนคนใจบุญช่วย ลูกสาววัย 4 ขวบ ป่วยเป็นเนื้องอกในลูกตา มีก้อนเนื้อปูดออกมานอกเบ้าตา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (12 ก.ย.) เด็กหญิงเพียงฟ้า ภูเวียงแก้ว วัยเพียง 4 ปีครึ่ง ต้องกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงอยู่แต่ภายในบ้านเลขที่ 207 ม.9 ต.ดงมหาวัน อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย ภายหลังจากที่ดวงตาทั้งสองข้างไม่สามารถมองเห็นอะไรได้อีก โดยเฉพาะดวงตาขวามีก้อนเนื้อปูดออกมานอกเบ้าตาจนเห็นอย่างชัดเจนยาวกว่า 5 เซนติเมตร

เด็กหญิงเพียงฟ้า ได้แต่อยู่บนเตียงนอนไม่สามารถไปไหนมาไหนได้อย่างเช่นคนอื่นๆ และต้องมีผ้ามุงกางคลุมไว้ตลอดเวลาเพื่อไม่ให้แมลงบินเข้าไปไต่และกัดแผลที่ดวงตา ที่สำคัญในห้วงระยะเวลา 1-2 สัปดาห์มานี้ แทบจะไม่ได้กินอะไรลงไปในท้องเลยนอกจากน้ำเปล่า และยาต้มสมุนไพรที่ทางญาติต้มให้เพื่อหวังว่าจะหายจากอาการป่วย

จากการสอบถาม นางบูแล ยงยุทธ ผู้เป็นมารดา เล่าว่าตนมีลูกด้วยกัน 3 คน คนโตอายุได้ 7 ปีแล้ว เด็กหญิงเพียงฟ้าเป็นคนที่ 3 โดยคนที่สองเป็นคู่แฝดผู้พี่ ซึ่งเกิดมาก็มีร่างกายปกติดทุกอย่างกระทั่งเมื่ออายุประมาณ 2 ขวบพบว่าที่บริเวณลูกตาข้างขวามีจุดฝ้าขาวๆ ภายในลูกตา

ซึ่งตนก็คิดว่าเป็นเพียงฝ้าธรรมดา กระทั่งได้ไปไข่นกกระทาต้มที่บริเวณโป่งน้ำร้อนแม่ขะจาน ซึ่งไม่รู้ว่าน้ำแร่ส่งผลให้ออกฤทธิ์อะไรหรือไม่ หลังจากนั้นดวงตาก็เริ่มมีอาการเคืองและอักเสบ ทำให้ต้องพาไปพบแพทย์ซึ่งแพทย์บอกว่าเป็นเนื้องอกในลูกตา

นางบูแล กล่าวว่า หลังจากนั้นก็ได้ไปพบแพทย์อีกหลายครั้งทั้งในจังหวัดเชียงรายและจังหวัดเชียงใหม่ แพทย์ก็ไม่สามารถรักษาได้ อีกทั้งอาการก็ยิ่งกำเริบขึ้น จากดวงตาฝ้าขาวๆ ก็กลายเป็นก้อนเนื้อบวมเปล่งออกมาและโตขึ้นเรื่อยๆ

ตนก็พยายามไปหาหมอเก่งๆ และโรงพยาบาลทุกแห่งที่จะรักษาตาของบุตรสาวให้ได้ แต่ก็ไม่มีที่ไหนรักษาได้ จนเมื่อไม่นานมานี้ทางแพทย์ได้แจ้งว่าบุตรสาวได้ป่วยเป็นมะเร็งสมอง ไม่สามารถที่จะทำการผ่าตัดหรือรักษาอะไรได้อีก ทำได้เพียงรักษาตามอาการเท่านั้น

นางบูแล กล่าวด้วยว่า ตนก็ไม่เข้าใจว่าแรกๆ แพทย์ทำไมไม่บอกบุตรสาวป่วยเป็นมะเร็ง บอกเพียงแต่เป็นเนื้องอก หากทราบตอนนั้นก็รีบรักษาเผื่อว่าจะหาย มาถึงตอนนี้ตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว เพราะพยายามไปหาแพทย์และโรงพยาบาลที่ตนพอจะมีกำลังพาลูกไปพบได้ทั้งหมดแล้ว เพราะจะโรงพยาบาลแพงๆ ก็ไม่มีเงิน

ลำพังที่ผ่านมาก็เป็นหนี้ทั้งจากการกู้เงินหมู่บ้านมาทำบ้านที่พังจากพายุ ยังเป็นหนี้จากการกู้เพื่อพาบุตรสาวไปหาหมอตามโรงพยาบาลต่างๆ และตนก็ไม่สามารถไปทำงานหาเงินได้เพราะไม่ใครเฝ้าลูกสาว มีแต่พ่อเป็นผู้หาเงินเพียงคนเดียวซึ่งก็แต่พอใช้จ่ายค่ากินไปวันๆ เท่านั้น

นางบูแล กล่าวอีกว่า แม้ตอนนี้แพทย์จะบอกว่าลูกสาวหมดหนทางรักษาแล้วต้องนอนรอวันตาย แต่ตนก็ยังมีความหวังที่อยากจะเห็นลูกสาวหายจากอาการป่วย จึงอยากให้ผู้มีความรู้หรือผู้ใจบุญได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือมาช่วยรักษาโรคของบุตรสาวให้หายด้วย เพราะตนเองหมดปัญญาในการรักษาเองแล้ว เพราะไม่มีเงินหรือไม่รู้จักหมอที่พอจะรักษาโรคของบุตรสาวได้

ทั้งนี้ หากใครอยากช่วยเหลือสามารถติดต่อตนมาได้ที่หมายเลข 061-3035488 หรือช่วยผ่านบัญชีธนาคารกรุงเทพ สาขาแม่ขะจาน ชื่อบัญชี นางบูแล ยงยุทธ 5980 235013

*** หมายเหตุ : กองบรรณาธิการได้แก้ไขตัวเลขของเลขที่บัญชี ธ.กรุงเทพ ที่ผิดไปเรียบร้อยแล้ว 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook