คนทั้งเมืองพร้อมใจยกให้ เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ด เป็น "คนดีศรีอยุธยา"

คนทั้งเมืองพร้อมใจยกให้ เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ด เป็น "คนดีศรีอยุธยา"

คนทั้งเมืองพร้อมใจยกให้ เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ด เป็น "คนดีศรีอยุธยา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วีรกรรมของเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดอาฮุย เลื่องลือไปทั่วประเทศ คนทั้งเมืองพร้อมใจอาลัยและยกย่องให้เป็น "คนดีศรีอยุธยา"

(12 ก.ย.) เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ผ่านมา นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายสมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา พ.อ.อ สุวัฒน์ สรรพโกศลกุล รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อลงพื้นที่เพื่อเยี่ยมครอบครัวผู้ประสบอัคคีภัย บริเวณที่เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ใจกลางเมืองพระนครศรีอยุธยา

ซึ่ง นายกมล โรจน์กัญญาพร อายุ 65 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดอาฮุย ตั้งอยู่อาคารพาณิชย์ติดกันได้พยายามนำถังดับเพลิงเข้าไปช่วยดับไฟ แต่ปรากฏว่าถูกตู้ล้มทับ จนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองออกมาได้ กระทั่งเสียชีวิตคากองเพลิง นายสุจินต์ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้นำสิ่งของพระราชทานจากมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ มามอบให้กับครอบครัวที่ประสบอัคคีภัย

พร้อมกันนี้ได้มอบเงินช่วยเหลือในเบื้องต้นให้กับ นางนาถยา โรจน์กัญญาพร อายุ 75 ปี พี่สาวของนายกมล ที่เสียชีวิตขณะเข้าไปช่วยดับไฟ พร้อมกับให้กำลังใจกับครอบครัว ทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยาจะให้ความช่วยเหลือครอบครัว เพราะนายกมลได้เสี่ยงชีวิตเข้าไปช่วยเหลือดับไฟ ทำให้ตัวเองเสียชีวิต

ทั้งนี้ นายกมล ยังเป็นคนที่มีจิตใจดีชอบช่วยเหลือเพื่อนบ้าน ตัวเองมีกิจการขายก๋วยเตี๋ยวเป็ด หากคนยากไร้หรือคนที่ไม่มีเงินผ่านมา ก็จะให้รับประทานฟรี นับว่าเป็นแบบอย่างที่ดีน่าชื่นชมยกย่องให้เป็นคนดีและเป็นแบบอย่างที่ดีให้ชาวอยุธยา

นายสุจินต์ กล่าวว่า ในเบื้องต้นได้มอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาช่วยเหลือครอบครัวของนายกมล ที่เสียชีวิตเนื่องจากนายกมลเป็นบุคคลที่เป็นแบบอย่างที่ดี ช่วยเหลือ สังคมมาโดยตลอด ยอมเสี่ยงชีวิตเพื่อที่จะเข้าไปช่วยเหลือจนตนเองเสียชีวิต นายกมลเป็นหัวหน้าครอบครัวขายก๋วยเตี๋ยวอยู่กับภรรยาและยังต้องดูแลพี่สาวอีกคน ขอยกย่องว่าเป็น "คนดีศรีอยุธยา"

news02-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook