ดราม่าหน้าห้องฉุกเฉิน อาแป๊ะปะทะพยาบาล โซเชียลลั่นจุดยืนข้างญาติคนไข้

ดราม่าหน้าห้องฉุกเฉิน อาแป๊ะปะทะพยาบาล โซเชียลลั่นจุดยืนข้างญาติคนไข้

ดราม่าหน้าห้องฉุกเฉิน อาแป๊ะปะทะพยาบาล โซเชียลลั่นจุดยืนข้างญาติคนไข้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลิปฉาวสนั่นเมือง อาแป๊ะปะทะคารมพยาบาล คนอยู่ในเหตุการณ์ต่างพร้อมใจเป็นพยานอยู่ข้างญาติคนไข้ เพราะเจอเจ้าหน้าที่กิริยาแย่มาก โรงพยาบาลดังภูเก็ตจ่อแถลง

จากกรณีที่เฟซบุ๊กผู้ใช้คนหนึ่งได้ทำการถ่ายทอดสดภาพเหตุการณ์ ชายสูงวัยกำลังโวยวายด่าทอพยาบาลและเจ้าหน้าที่หน้าห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลวชิรภูเก็ต โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยยืนดูเชิงอยู่ห่างๆ ก่อนจะเข้าควบคุมสถานการณ์ไม่ให้บานปลาย โดยคลิปดังกล่าวมีการวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานาจากผู้ที่รับชม

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญชายคนดังกล่าวไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.ชนะ สุทธิมาศ รอง.ผกก.ฝ่ายสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนชายคนดังกล่าวขออนุญาตไม่เปิดเผยชื่อ แต่เป็นชาวท้องถิ่นใน จ.ภูเก็ต และชายคนดังกล่าวไม่ยอมรับข้อหากล่าว ฐานทำร้ายร่างกายพยาบาล จึงต้องนำหลักฐานภาพวงจรปิดมายืนยันต่อไป

จากการสอบถาม นพ.เฉลิมพงษ์ สุคนธผล ผอ.โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ขณะนี้อยู่ระหว่างติดงานราชการที่ต่างจังหวัด แต่ได้รับรายงานกรณีดังกล่าวแล้ว พบว่าเป็นการกระทบกระทั่งระหว่างพยาบาลและญาติคนไข้ที่หน้าห้องฉุกเฉิน โดยมีการพยายามทำร้ายพยาบาลและทำลายทรัพย์สินของโรงพยาบาล ตอนนี้ทางผู้บริหารกำลังทำการสอบสวนและแถลงข้อเท็จจริงในช่วงเย็นวันนี้ (12 ก.ย.)

ส่วนเพจเฟซบุ๊ก "เสียงประชาชน คนภูเก็ต" ได้เผยคลิปอีกมุม ชายสูงวัยคนดังกล่าวไม่พอใจการใข้คำพูดของเจ้าหน้าที่ ทำให้เหตุเกิดที่หน้าห้องฉุกเฉิน รพ.วชิระ ภูเก็ต มีพยานที่อ้างว่าอยู่ในเหตุการณ์ตั้งแต่ต้นจนจบ ได้เล่าบรรยายว่า...

ตนอยู่ในเหตุการณ์ เรื่องของเรื่องคือตนพาแฟนไปหาหมอ เหตุการณ์เกิดขึ้นประมาณ 22.15 น. จนถึง 23.46 น. วานนี้ (11 ก.ย.) หลังจากเรารอคิวให้หมอเรียกก็มีครอบครัวของคุณลุงในคลิปดังกล่าวขับรถเข้ามาจอดในโรงพยาบาล เพื่อพาญาติมารักษา โดยมีอาการชักเกร็งหมดสติ ซึ่งดูจากภายนอกอาการน่าเป็นห่วงมากๆ เพราะไม่ได้สติเลย หน้าตาซีด ปากแห้ง แต่ก็ยังให้คนไข้นอนรอหน้าห้องฉุกเฉิน โดยไม่ยอมดูอาการคนไข้ ให้นอนรออยู่แบบนั้น 10-15 นาที

หลังจากญาติได้ไปเดินเรื่องเอกสาร เจ้าหน้าที่ก็นำคนไข้เข้าห้องฉุกเฉินไป แต่ประเด็นคือพยาบาลหน้าห้องฉุกเฉินสั่งห้ามไม่ให้ญาติตามเข้าไป ด้วยความที่คนไข้เป็นชาวฟิลิปปินส์ ยังนอนหมดสติ หมอยังไม่ซักประวัติและมีข้อมูลอะไรสักอย่าง ทำให้ญาติหวั่นใจว่าเข้าไปแล้วจะปล่อยให้นอนรอเหมือนเดิมหรือเปล่า

กระทั่งแฟนของตนได้คิวเข้าไปในห้องฉุกเฉิน ปรากฏว่าก็เข้าไปเห็นผู้ป่วยคนดังกล่าวนอนรอรักษาอยู่จริงๆ โดยไม่มีใครเข้าไปดูอาการ ทำให้คุณลุงในคลิปขอพยาบาลให้ไปดูอาการ แต่พยาบาลทำเป็นไม่ยินอยู่ 3-4 รอบ กระทั่งครั้งที่ 5 พยาบาลเริ่มชักสีหน้า พร้อมพูดว่า "เมื่อกี้ให้เข้าไปแล้ว ทำไมไม่เข้าไป" คุณลุงเลยโมโห ทุบซีพียูคอมพิวเตอร์พัง

เรื่องราวยิ่งไกลกันใหญ่ คุณลุงสบถออกมาว่า "คนแบบมึงต้องโดนสักที" ฝ่ายพยาบาลจึงพูดท้าทายขึ้นมา "เอาเลยๆๆ" ทำให้คุณลุงง้างมือจะตบหน้า แต่เพื่อนพยาบาลรับมือเอาไว้ทัน พยาบาลจึงเรียกกำลังเสริมและเข้าไปหลบข้างใน กระทั่งลูกสาวคุณลุงออกมาถามว่าเกิดอะไรขึ้น จึงบอกว่า "เขาพูดจาไม่ดีเอง"

หลังจากนั้นก็มีพยานที่เห็นเหตุการณ์ก็ช่วยตะโกนเสริมขึ้นมา "ใช่ๆ กิริยาแย่มาก ไม่เหมาะจะทำงานเป็นพยาบาลเลย" พร้อมกับได้ทราบประวัติว่าพยาบาลคนดังกล่าวมีวีรกรรมเช่นนี้มาหลายครั้งแล้ว หลังจากนั้น คุณลุงได้ทำเรื่องขอย้ายโรงพยาบาล

ปรากฏว่าบุรุษพยาบาลและเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ ไม่ช่วยเหลือใดๆ แล้วยังได้ยินกระซิบบอกเพื่อนว่า "ให้มันเข็นเอง" แล้วก็ปล่อยให้เปลนอนไหลไป แต่เสียงดังกล่าวพยานทุกคนได้ยิน ทำให้ต่างโห่ไล่เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวจนยืนอยู่ตรงนั้นไม่ได้อีก

พอหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว ก็เป็นภาพตามคลิปที่ถ่ายทอดสดออกไป กำลังเสริมของพยาบาลที่ตามมาก็คือ สามีของพยาบาล มาในสภาพกลิ่นเหล้าโชย พร้อมกับออกปากบอกให้ตำรวจคุ้มครองพยาบาลที่เป็นภรรยา เหตุการณ์ดังกล่าวจึงถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก

ทั้งนี้พยานที่อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าวยังได้ทิ้งทายเอาไว้ว่า สถานพยาบาลไม่ว่าจะที่ไหนก็คือต้องดูแลรักษาประชาชน เป็นหนึ่งในการบริการที่ต้องเสียสละเป็นอย่างยิ่ง ถ้าไม่พร้อมจะทำหน้าที่ในสายอาชีพนี้ก็ไม่ควรมาปฏิบัติหน้าที่ อีกทั้งยังขอเป็นพยานให้กับฝ่ายคุณลุง เพราะอยู่ในเหตุการณ์เห็นชัดว่าเป็นฝ่ายถูกยั่วยุก่อน พร้อมกับเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่พยาบาลที่กิริยาไม่เหมาะสมออกจากตำแหน่ง เพราะเหตุการณ์นี้มีคนอื่นเห็นอีกมากมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook