อาจารย์ ม.ดัง ไม่ปลื้ม! ป้ายลีด "ธรรมศาสตร์" โชว์เนินอก ลั่นนึกว่าอยู่ "ห้วยขวาง-รัชดา"

อาจารย์ ม.ดัง ไม่ปลื้ม! ป้ายลีด "ธรรมศาสตร์" โชว์เนินอก ลั่นนึกว่าอยู่ "ห้วยขวาง-รัชดา"

อาจารย์ ม.ดัง ไม่ปลื้ม! ป้ายลีด "ธรรมศาสตร์" โชว์เนินอก ลั่นนึกว่าอยู่ "ห้วยขวาง-รัชดา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ นักวิชาการจากคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์ในเฟซบุ๊ก วิจารณ์ภาพประชาสัมพันธ์รับสมัครผู้นำเชียร์ (เชียร์ลีดเดอร์) ของนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คล้ายป้ายโฆษณาในย่านห้วยขวางและถนนรัชดาภิเษก ซึ่งเป็นย่านที่มีสถานบริการอาบอบนวดตั้งอยู่จำนวนมาก และกล่าวว่าต้องเปิดใจตามยุคสมัยที่เปลี่ยนไปมากขึ้น

>> แพงมาก! "เชียร์ลีดเดอร์ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 73" นี่ภาพโปรโมตหรือถ่ายลงนิตยสารเนี่ย?

"ที่ธรรมศาสตร์ เห็นทีแรกนึกว่าป้ายแถวๆ ห้วยขวาง รัชดา แต่ว่าสวยดีนะ ทำใจกว้างๆ หน่อย นี่ปี 2018 แล้วนะ" ผศ.ดร.อานนท์ โพสต์

ส่วนเมื่อคืนวานนี้ (11 ก.ย.) นักวิชาการรายนี้ ก็ได้โพสต์ในทำนองคล้ายกันมาแล้วว่า โชว์เนื้อหนังมาก แต่อาจจะปกติสำหรับหน้าปกนิตยสารในปัจจุบัน และกล่าวเชิงตัดพ้อว่า คนรุ่นราวคราวเดียวกับตัวเองต้องทำใจ

"โปสเตอร์การประกวดคัดตัวเชียร์ลีดเดอร์ของธรรมศาสตร์ปีนี้ รุ่นที่ 73 โลกสมัยนี้เปลี่ยนไปมาก ถ้ามองในสถานภาพนักศึกษา ก็ดูจะโชว์เนื้อหนังมากอยู่สักหน่อย แต่ถ้ามองว่าเป็นปกนิตยสารก็ธรรมดาแล้วสำหรับสมัยนี้ มองให้เป็นศิลปะการถ่ายรูปก็สวยดีครับผมคงถึงยุคที่เราต้องทำใจให้กว้างๆ กันครับผม"

คนรุ่นเก่าสะเทือนใจ มองไม่เหมาะสม

ทั้ง 2 โพสต์เรียกเสียงวิจารณ์ได้เป็นจำนวนมาก ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตส่วนหนึ่งเข้าไปวิจารณ์เช่นกัน ซึ่งหลายคนมองว่าไม่เหมาะสม ความเห็นหนึ่งแสดงความกังวลว่า การคัดเลือกเชียร์ลีดเดอร์ในยุคนี้ต้องคัดกันจากเรือนร่าง หน้าตา และต้องให้โพสต์ท่าเซ็กซี่เชียวเหรือ

 

อีกความเห็นกล่าวตัดพ้อว่า ยุคนี้ขายกันแต่รูปลักษณ์ภายนอก แต่ถ้าหากเปิดใจให้กว้าง ก็อาจมองว่าสวยก็ได้

ไม่ใช่แค่นั้น ชาวเน็ตคนหนึ่งมองว่า ดูอย่างไรก็ลามกอนาจาร เหมือนคัดเลือกตัวเข้าอาบอบนวดและบาร์เกย์ ขณะที่อีกความเห็นนำไปเปรียบเทียบกับมหาวิทยาลัยอีกแห่งว่า คัดเลือกจากฝีมือ ไม่ใช่การถอดเสื้อผ้าแบบนี้

คนรุ่นใหม่โต้เดือด ชี้ยุคสมัยเปลี่ยนแล้ว

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตอีกฝั่ง ที่ส่วนใหญ่เป็นคนอายุน้อยกว่า กลับมองว่าผู้ที่เข้ามาวิจารณ์ส่วนใหญ่เป็นคนหัวเก่าหรืออนุรักษ์นิยม ที่ไม่สนใจการเปลี่ยนแปลงใดๆ ของโลกยุคใหม่

 

 

ส่วนความเห็นหนึ่ง ถึงกับพูดว่า การที่ผู้โพสต์โจมตีว่าคล้ายป้ายแถวย่านห้วยขวางและรัชดา ถือว่าล้ำเส้นมาก ทั้งยังชี้ให้เห็นว่าภาพโฆษณาในยุคนี้วาบหวิวกว่าภาพโปรโมทรับสมัครเชียร์ลีดเดอร์ชุดนี้มาก

ขณะเดียวกัน ความเห็นหนึ่ง ระบุว่า นักศึกษาที่เป็นแบบให้ภาพชุดนี้โชว์แค่ไหล่เท่านั้น ไม่ได้อนาจารเลย จึงไม่เข้าใจว่า เหตุใดบางคนถึงวิจารณ์รุนแรงขนาดนั้น 

นอกจากนี้ ชาวเน็ตคนหนึ่งยังตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใดผู้โพสต์จึงต้องนำไปเปรียบเทียบกับป้ายโฆษณาในย่านห้วยขวางและรัชดา หรือที่จริงแล้วผู้โพสต์หมกมุ่นกับสถานอาบอบนวดในย่านนั้นกันแน่

ทั้งนี้ ผศ.ดร.อานนท์ มักโพสต์แสดงความเห็นต่อเรื่องราวต่างๆ ที่เป็นกระแสดัง อย่างเช่น กรณีการช่วยเหลือสมาชิกฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี่ และโค้ช ที่ถ้ำหลวง อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยกล่าวชื่นชมผู้นำปฏิบัติการดังกล่าว ซึ่งก็คือ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการ จ.เชียงรายในขณะนั้น ทั้งยังกล่าวอีกว่า ภาวะผู้นำที่ยอดเยี่ยมของนายณรงค์ศักดิ์ เกิดขึ้นจากการเลี้ยงดูแบบทหาร ของบิดานายณรงค์ศักดิ์

 

>> "เลี้ยงลูกแบบทหาร" บิดาผู้ว่าฯ เชียงรายเผยเคล็ดลับสอนลูกชายจนเป็นผู้นำน่ายกย่อง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook